1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Đánh giá máy ảnh Canon PowerShot G3 X: máy ảnh siêu zoom bán chuyên cao cấp

Được hãng Canon tung ra thị trường vào tháng 7 năm nay, chiếc PowerShot G3 X nối tiếp cuộc chiến giữa các hãng máy ảnh trên thị trường máy ảnh siêu zoom cao cấp, với khả năng chụp ảnh đa dạng, đặc biệt là ống kính zoom 600mm đầy ấn tượng

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Thông tin cơ bản của Canon PowerShot G3 X

Tên máy ảnh: Canon PowerShot G3 X

Độ phân giải cảm biến: 20.20MP

Kích thước cảm biến: 1 inch (13.2 x 8.8mm)

Ống kính: zoom 25.00x (24-600mm eq.)

Kính ngắm: không/màn hình LCD

Độ nhạy sáng cơ bản: 125 – 12,800

Độ nhạy sáng mở rộng: 125 – 12,800

Tốc độ màn trập: 1/2000 – 30 giây

Khẩu độ tối đa: 2.8

Kích thước: 123 x 77 x 105 mm

Khối lượng: 739g

Giá tham khảo: 18.5 triệu

Cảm biến – Bộ xử lý hình ảnh của Canon PowerShot G3 X

Chiếc G3 X được trang bị với cảm biến CMOS có đèn nền với kích thước 1 inch và độ phân giải là 20.2MP. Độ phân giải tổng thể của cả cảm biến là 20.9MP. Các thông tin thu thập bởi cảm biến sẽ được đưa đến bộ xử lý hình ảnh DIGIC 6 chế tạo và phát triển bởi hãng Canon. Bộ xử lý hình ảnh này thuộc thế hệ tương tự bộ xử lý hình ảnh được sử dụng bởi nhiều máy ảnh ống kính rời và máy ảnh ống kính cố định cùng hãng được chế tạo từ năm 2013.

Độ nhạy sáng – Hiệu suất của Canon PowerShot G3 X

Cảm biến và bộ xử lý hình ảnh của chiếc G3 X kết hợp lại để giúp chiếc máy ảnh này có được độ nhạy sáng từ ISO 125 – 12,800. Đây là phạm vi nhạy sáng khá tiêu chuẩn khi so sánh với các máy ảnh đối thủ, mặc dù chiếc Sony RX10 II cho phép người dùng có thể mở rộng mức ISO xuống tới ISO 64 và chiếc Panasonic FZ1000 có phạm vi nhạy sáng từ ISO 80 – 25,600.

Nhược điểm duy nhất của chiếc G3 X nằm ở hiệu suất. Với tính năng tự động lấy nét được khóa, chiếc G3 X có thể đạt tốc độ chụp burst là 5.9 fps (theo lời của hãng Canon). Tuy tốc độ chụp này là khá giống với tốc độ chụp của dòng máy DSLR phổ thông, nếu so với tốc độ chụp burst của những mẫu máy ảnh đối thủ như chiếc FZ1000 (12 fps) hay chiếc RX10 II (14 fps), chiếc G3 X còn kém rất xa. Tệ hơn nữa, chiếc G3 X còn không thể đạt tới tốc độ 1 fps trong bài thử chụp ảnh định dạng RAW.

Điểm cộng của chiếc G3 X là nếu người dùng sử dụng thẻ nhớ UHS-I Secure Digital và không cần chụp ảnh RAW, chiếc G3 X có thể chụp ảnh với bộ nhớ đệm không giới hạn.

Ống kính của Canon PowerShot G3 X

Ống kính của chiếc G3 X chính là điểm sáng giúp chiếc máy ảnh này có thể cạnh tranh với các mẫu máy ảnh đối thủ khác. Với khả năng zoom quang học 25x tương đương 24 – 600mm, ống kính này có thể nói là “vô địch” nếu bạn muốn có cảm biến loại 1 inch đi kèm với khả năng zoom cao nhất có thể. Độ dài tiêu cự của ống kính này là 8.8 – 220mm.

Với ống kính này, hãng Canon sử dụng thiết kế đa khẩu độ từ mức f/2.8 – f/5.6. Giống như nhiều đối thủ, ống kính của chiếc G3 X có thể điều khiển độ zoom bằng một nút điều chỉnh ở quanh nút đóng màn trập hoặc bằng một vòng xoay gắn trên thân ống kính.

Hệ thống chống rung hình ảnh – Tự động lấy nét của Canon PowerShot G3 X

Chiếc G3 X được trang bị với hệ thống chống rung hình ảnh năm trục, nhưng lại sử dụng cộng nghệ chống rung điện tử thay vì chống rung hình ảnh cơ học, vì vậy nếu bạn muốn sử dụng toàn bộ năm trục của hệ thống chống rung thì bạn phải chịu crop cảm biến.

Hệ thống tự động lấy nét của chiếc G3 X sử dụng công nghệ lấy nét tương phản với 31 điểm lấy nét, hơn hệ thống lấy nét 25 điểm của chiếc RX10 II nhưng kém xa hệ thống lấy nét 49 điểm của chiếc FZ1000. Cả tính năng chạm lấy nét và nhận diện vật chụp/khuôn mặt đều có sẵn trong máy, và người dùng có thể chọn lấy nét một điểm hoặc thậm chí lấy nét thủ công. Phía trước của máy có một đèn hỗ trợ lấy nét và ống kính của chiếc G3 X có thể lấy nét ở cự ly từ 5cm góc rộng tới 85cm telephoto.

Màn hình của Canon PowerShot G3 X

Giống như nhiều máy ảnh cao cấp hiện nay, chiếc G3 X sử dụng màn hình LCD kích thước 3.2 inch gắn trên cơ cấu lật và có hỗ trợ cảm ứng điện dung. Màn hình có thể lật lên 180 độ để chụp ảnh selfie hoặc để chụp ảnh qua đầu, nhưng giá gắn màn hình không có cơ cấu xoay. Độ phân giải của màn hình là 1.62 điểm ảnh, tuy nhiên nếu tính ra pixel thì lại không thực sự cao là 900 x 600 pixel.

Đèn flash của Canon PowerShot G3 X

Tốc độ đồng bộ hóa flash của chiếc G3 X khá cao là 1/2000 giây, và chiếc máy ảnh này có đi kèm một đèn flash pop-up trên đỉnh máy. Với đèn flash ngoài, chiếc G3 X có thể sử dụng đèn flash thuộc dòng EX Speedlite gắn vào khe cắm flash ngoài. Người dùng có thể điều khiển flash qua các phụ kiện.

Đèn flash đi kèm của máy có thể chỉnh góc để thực hiện thủ thuật bounce flash, nhưng với phạm vi hoạt động là 6.8m góc rộng hoặc 3.1m telephoto với chụp trực tiếp, bạn sẽ cần có trần nhà khá thấp và vật cần chụp phải thật gần để có thể thực hiện thủ thuật này.

Khả năng quay video của Canon PowerShot G3 X

Về vài khía cạnh thì khả năng quay video của chiếc G3 X cũng là một điểm yếu của chiếc máy ảnh này. Chiếc G3 X chỉ giới hạn video ở độ phân giải full-HD (1,920 x 1,080 pixel) ở framerate là 24, 30 hoặc 60 fps dưới định dạng MP4. Ngoài ra chiếc máy ảnh này có thể ghi lại video ở độ phân giải 720p30 và 480p30. Nhiều mẫu máy ảnh đối thủ của chiếc G3 X có thể quay video độ phân giải 4K UHD và còn có khả năng quay video framerate cao để sử dụng làm video quay chậm.

Điểm cộng của tính năng quay video là khả năng điều chỉnh phơi sáng thủ công, điều chỉnh lấy nét và mức độ âm thanh thu lại đều có thể được thực hiện trong khi quay. Giới hạn độ dài của video là 29 phút 59 giây và người dùng phải tự quay video mới sau khi video đang quay đã đạt tới giới hạn.

Khả năng kết nối của Canon PowerShot G3 X

Chiếc G3 X hỗ trợ kết nối với Wi-Fi và cả NFC để người dùng có thể kết nối với các thiết bị di động có hỗ trợ. Wi-Fi của chiếc máy ảnh này sử dụng kết nối IEEE 802.11 b/g/n trên kênh 2.4GHz và khả năng kết nối NFC có hỗ trợ Dynamic NFC.

Về các cổng kết nối, chiếc G3 X có một cổng micro HDMI, một cổng USB 2.0 High Speed và đầu ra video composite NTSC/AV qua một đầu nối kỹ thuật số kết hợp. Ngoài ra trên máy còn có một jack tai nghe, jack cắm mic ngoài và cổng kết nối điều khiển không dây.

Pin và bộ nhớ của Canon PowerShot G3 X

Chiếc G3 X sử dụng thẻ nhớ SD loại SDHC và SDXC cùng với loại thẻ tốc độ cao UHS-I.

Với bộ pin NB-10L 7.4 vôn, 920 mAh và dung lượng 6.8 Wh, máy có thể chụp 300 bức ảnh với chế độ thường hoặc 415 ảnh với chế độ ECO. Chế độ ECO giảm độ sáng của màn hình LCD và tắt màn hình nhanh hơn khi máy đang không được sử dụng.

Kết luận

Canon PowerShot G3 X là một chiếc máy ảnh zoom cao cấp rất thích hợp với những nhiếp ảnh gia bán chuyên muốn có một máy ảnh có khả năng zoom mạnh mẽ, tuy nhiên với mức giá khoảng trên dưới 20 triệu, chiếc G3 X có thể mất rất nhiều người dùng vào tay của hãng Panasonic với chiếc FZ1000 hoặc hãng Sony với chiếc RX10 II vì hiệu suất chụp ảnh và quay phim vượt trội hơn của hai chiếc máy ảnh này.

Đức Lộc

Tổng hợp

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức liên quan
Hướng dẫn sử dụng đèn flash rời Canon Speedlite 580EX II và 430EX II

Hướng dẫn sử dụng đèn flash rời Canon Speedlite 580EX II và 430EX II

5 mẹo giúp bạn sử dụng đèn flash của máy ảnh DSLR

5 mẹo giúp bạn sử dụng đèn flash của máy ảnh DSLR

Nên chăng sắm đèn flash rời cho máy ảnh

Nên chăng sắm đèn flash rời cho máy ảnh

Cách bật đèn flash máy ảnh và 9 bước chụp hình đẹp tự nhiên nhất

Cách bật đèn flash máy ảnh và 9 bước chụp hình đẹp tự nhiên nhất

Đánh giá đèn flash Canon Speedlite 470EX-Ai có tốt không chi tiết nhất

Đánh giá đèn flash Canon Speedlite 470EX-Ai có tốt không chi tiết nhất

Tìm hiểu các thuật ngữ liên quan đến đèn flash trong nhiếp ảnh

Tìm hiểu các thuật ngữ liên quan đến đèn flash trong nhiếp ảnh

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất