1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Đánh giá LG Gram 16: Nhất nhì thế giới vì sự mỏng nhẹ!

LG Gram 16 sở hữu kích thước màn hình lớn nhưng trọng lượng còn nhẹ hơn cả các mẫu 13 inch trên thị trường. Đối thủ cạnh tranh danh hiệu ‘laptop mỏng nhẹ nhất thế giới’ của nó hiện là chính người anh em LG Gram 17.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Thông tin cơ bản về LG Gram 16

Tuy nhiên, ý tưởng đằng sau chiếc Gram nhỏ gọn hơn một chút này vẫn giống như mọi khi: tối đa hóa không gian màn hình mà không tăng trọng lượng.

Đây là chiếc máy tính xách tay có cùng kích thước màn hình (độ phân giải 2.560 x 1.600) với Apple MacBook Pro 16in và nhờ có khung hợp kim magiê nhẹ nên chỉ nặng 1,16kg. Đó là nhẹ hơn 3/4 kg so với MacBook và nó cũng nhẹ hơn Samsung Galaxy Book Flex2 5G 13,3 inch và MacBook Air 13,3 inch M1.

Gram 16, đương nhiên, đi kèm với nội bộ được cập nhật, bao gồm CPU Intel Core i7-1165G7 lõi ​​tứ thế hệ thứ 11 với đồ họa Iris Xe tích hợp hoặc Core i5-1135G7, RAM 8GB hoặc 16GB và 512GB hoặc 1TB NVMe SSD để lưu trữ. Đối với những người có yêu cầu chuyên sâu hơn, thậm chí còn có một khe M.2 (2280) miễn phí bên trong để nâng cấp, mặc dù bạn sẽ cần kiểm tra bảo hành của mình trước khi đi sâu vào bên trong.

Thiết kế và công thái học của Gram 16

Máy tính xách tay Gram năm nay có thể mỏng và nhỏ gọn như Gram 17 năm ngoái nhưng lần này chúng đã áp dụng lớp hoàn thiện mờ thông minh hơn (với màu trắng hoặc đen). Chất lượng xây dựng cũng đã được cải thiện với cảm giác cứng cáp hơn một chút cho khung máy. Nó vẫn có cảm giác hơi rỗng và không đáng kể so với các đối thủ như Honor MagicBook Pro nhưng nó đã được thử nghiệm MIL-STD-810G, vì vậy bạn có thể chắc chắn một cách hợp lý rằng nó sẽ sống sót trên đường.

Đây không phải là những thay đổi duy nhất; LG cũng đã đưa thiết kế máy tính xách tay nhẹ của mình vào các lĩnh vực khác.

Ví dụ, bàn phím đã được thiết kế lại. Mỗi phím bây giờ lớn hơn và có các góc sắc nét hơn trước, mặc dù khoảng cách giữa chúng hẹp hơn. Không có chữ cái nào trong số đó là màu nâu không hợp thời trang để chỉ ra các phím tắt của phím chức năng. Tất cả các chữ có màu trắng và được chiếu sáng khi bạn cần với đèn nền bàn phím hai tầng đồng đều.

Đánh máy cũng là một trải nghiệm hoàn toàn khác. Các phím có phản hồi nhấp chuột mạnh mẽ hơn và độ nảy ít hơn đáng kể. Song song với bàn di chuột rộng rãi hơn, điều đó có nghĩa là LG Gram 16 là một chiếc máy đẹp hơn để sử dụng tổng thể. Tuy nhiên, tôi vẫn không được bán về tiện ích của bàn phím số nằm ở phía bên tay phải.

Những thay đổi khác tập trung vào các cổng và kết nối chung. LG Gram 16 không còn đi kèm với cổng đầu vào nguồn DC truyền thống, thay vào đó sử dụng sạc USB-C với công suất lên đến 100W. Hiện tại có hai cổng Thunderbolt 4 / USB 4 được cung cấp và thật tốt khi thấy rằng LG đã không thu nhỏ lại ở những nơi khác. Bạn vẫn nhận được một cổng HDMI kích thước đầy đủ và giắc cắm tai nghe 3,5 mm, hai cổng USB-A 3.2 thế hệ 1 và – các nhiếp ảnh gia hãy vui mừng! – một khe cắm thẻ nhớ microSD để bạn có thể tải ảnh và video của mình mà không cần phải lấy đầu đọc thẻ USB.

Máy tính xách tay Gram năm nay tiếp tục tránh đăng nhập bằng khuôn mặt – webcam được nhúng trong viền màn hình phía trên màn hình vẫn là một tiêu chuẩn 720p đáng thất vọng – nhưng bạn vẫn nhận được cảm biến vân tay được nhúng vào nút nguồn ở góc trên bên phải của bàn phím.

Và mặc dù hứa hẹn sẽ “đắm mình trong Kết xuất âm thanh 3D ngay cả khi không đeo tai nghe”, không có gì đặc biệt về loa mang nhãn hiệu DTS: X Ultra mới của LG Gram.

Điều đó không có nghĩa là chúng không tốt. Bộ khuếch đại và trình điều khiển được cải tiến mang lại âm thanh rõ ràng và chi tiết với độ rộng đáng ngạc nhiên nhưng không có nhiều độ phong phú hoặc thấp cấp được cung cấp.

Chất lượng màn hình

Như với các máy tính xách tay Gram khác, màn hình chiếm vị trí trung tâm và LG Gram 16 là một chiếc cực kỳ tốt. Giống như với các máy tính xách tay Gram của năm 2020, bạn không nhận được hỗ trợ cảm ứng ở đây và tôi không thể tiếp cận và chạm vào các nút trên màn hình và cuộn.

Tuy nhiên, những gì bạn bỏ lỡ ở khả năng cảm ứng, bạn có được ở khả năng sử dụng thực tế thực sự. Đặc biệt, tỷ lệ khung hình 16:10 và độ phân giải 2.560 x 1.600 của màn hình cho cảm giác như thể bạn có thể ép chặt vào màn hình hơn so với các máy tính xách tay khác cùng kích thước. Màn hình cho cảm giác rộng hơn so với các máy tính xách tay 16: 9 13 inch và 14 inch; thậm chí máy tính xách tay 16: 9 15,6 inch cảm thấy nhỏ hơn đáng kể khi sử dụng.

Ngoài ra, màn hình hoạt động đặc biệt tốt từ góc độ đầu ra màu sắc. Nó tạo ra khối lượng màu khoảng 101,3% của không gian màu P3 và 98,7% của AdobeRGB. Nó cũng chính xác một cách hợp lý trong P3, trả về Delta E trung bình là 1,88. Tuy nhiên, để chỉnh sửa ảnh chuyên nghiệp trong không gian màu AdobeRGB hoặc sRGB, nó sẽ cần hiệu chỉnh.

Dù bằng cách nào, đó là một màn hình nứt và trông tuyệt vời khi phát trực tuyến video qua Netflix hoặc Prime Video.

Cấu hình – Hiệu suất của laptop LG Gram 16

Các chip thế hệ thứ 11 của Intel đã thay đổi mọi thứ so với thế hệ trước về cả hiệu suất và tốc độ thô và Core i7-1165G7 lõi ​​tứ của LG Gram 16 và 16GB RAM mang lại cho nó lợi thế về hiệu suất rõ ràng so với LG Gram 17 2020.

Trong các điểm chuẩn đa phương tiện 4K nội bộ đòi hỏi của chúng tôi, máy tính xách tay cho thấy sự cải thiện đáng kể 39% và mặc dù sự khác biệt ít rõ ràng hơn trong các bài kiểm tra khác, ngắn hơn, nhưng có một sự gia tăng đáng chú ý trên bảng.

Điểm kém ấn tượng hơn một chút – không phải do lỗi của LG – so với máy tính xách tay sử dụng CPU Core i5-1135G7 thế hệ thứ 11 được cho là kém hơn. Đơn giản là không có nhiều sự khác biệt về hiệu suất giữa Core i7-1165G7 trong LG Gram 16 và Core i5-1135G7 trong Dell Inspiron 7506 và Acer Swift 5. Điều này cho thấy bạn tốt nhất nên đặt mua LG Gram 16 với Core i5 thay vì máy Core i7.

Nó cũng thua kém so với các máy tính xách tay AMD dòng 4000 như Honor MagicBook Pro, mặc dù đồ họa Iris Xe tích hợp của Intel có nghĩa là LG là một máy chơi game có khả năng hơn, ít nhất là đối với các tựa game nhẹ.

Về thời lượng pin, điều đó cũng tuyệt vời, với máy tính xách tay kéo dài 11 giờ 51 phút trong các thử nghiệm tóm tắt video của chúng tôi với màn hình được đặt ở mức độ sáng 170cd / m2 và bật chế độ máy bay. Nó không hoàn toàn ngang bằng với Samsung Galaxy Flex2 5G hoặc Apple MacBook Air M1 nhưng nó tốt hơn bất kỳ máy tính xách tay 15,6 inch nào khác mà tôi đã thử nghiệm.

Lời kết

Tất cả đã nói, LG Gram 16 là một máy tính xách tay cực kỳ tốt và cung cấp những thứ mà các nhà sản xuất khác không có: trọng lượng cực nhẹ và màn hình lớn, thiết thực. Hơn hết, nó có thời lượng pin tốt đáng ngạc nhiên đối với một chiếc máy tính xách tay có màn hình lớn như thế này.

Nếu đó là những gì bạn đang tìm kiếm ở một chiếc máy tính xách tay, thì không có nhiều đối thủ khác có thể cạnh tranh với nó và cũng không có quá nhiều điều để phàn nàn. Bên cạnh việc thiếu tính năng mở khóa bằng khuôn mặt, LG Gram 16 là một chiếc máy tính xách tay tuyệt vời.Đánh giá Samsung Galaxy Book Flex2: Nhận định

Về mặt nó, Samsung Galaxy Book Flex2 5G có tất cả: hiệu suất và thời lượng pin ấn tượng, camera độ phân giải cao và khả năng 5G, cùng với bút cảm ứng tích hợp và bản lề 360 hoàn thiện. Màn hình của nó rất xuất sắc và mỏng, nhẹ và hấp dẫn như những chiếc máy tính xách tay 2 trong 1.

Than ôi, tất cả những việc tốt đều bị hủy hoại bởi hai vấn đề lớn. Đầu tiên là bàn phím, rất đáng thất vọng; nó lạch cạch, nông và đèn nền loang lổ.

Và thứ hai là giá, ở mức 1,649 bảng cho mẫu Core i5 và 1,849 bảng cho Core i7, là rất cao. Đối với loại tiền mặt như vậy, bạn thực sự mong đợi sự hoàn hảo, hoặc nhanh chóng với nó. Than ôi, Samsung Galaxy Book Flex2 5G thiếu một chút nữa.

Tin tức liên quan
Đánh giá chi tiết về chiếc laptop mỏng nhẹ LG Gram 16Z90R-E.AH75A5

Đánh giá chi tiết về chiếc laptop mỏng nhẹ LG Gram 16Z90R-E.AH75A5

Đánh giá laptop LG Gram 16ZD90R-G.AX55A5: Siêu nhẹ nhưng siêu mạnh!

Đánh giá laptop LG Gram 16ZD90R-G.AX55A5: Siêu nhẹ nhưng siêu mạnh!

Ngoài sự mỏng nhẹ, laptop Gram 14Z90N-V.AR52A5 còn có ưu điểm gì?

Ngoài sự mỏng nhẹ, laptop Gram 14Z90N-V.AR52A5 còn có ưu điểm gì?

Đánh giá laptop LG Gram 15Z90RT-G.AH55A5: Thiết kế mỏng nhẹ dễ dàng di chuyển và khả năng đa nhiệm tuyệt vời

Đánh giá laptop LG Gram 15Z90RT-G.AH55A5: Thiết kế mỏng nhẹ dễ dàng di chuyển và khả năng đa nhiệm tuyệt vời

Laptop LG Gram 16 2022: Hiệu năng sử dụng tốt với mức giá phải chăng

Laptop LG Gram 16 2022: Hiệu năng sử dụng tốt với mức giá phải chăng

Đánh giá chi tiết sản phẩm laptop LG Gram 14 inch

Đánh giá chi tiết sản phẩm laptop LG Gram 14 inch

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất