1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Đánh giá laptop Lenovo IdeaPad Slim 5i: Hiệu suất đáng tin cậy!

Lenovo IdeaPad Slim 5i hứa hẹn mang lại trải nghiệm khá tốt cho cả nhu cầu làm việc và học tập tại nhà. Hiệu suất của nó nhanh nhẹn và có kỹ năng trong việc thực hiện các nhu cầu năng suất khác nhau.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Thiết kế Lenovo IdeaPad Slim 5i

Nhìn chung, Lenovo có vẻ không mạo hiểm với thiết kế Ideapad Slim 5i. Chất liệu vỏ sau đã sử dụng kim loại. Sau đó, dải màu Light Teal trong suốt máy tính xách tay này làm cho nó trông thanh lịch hơn. Chưa kể đến màu bạc với dòng chữ Lenovo ở cả bên ngoài vỏ và gần bàn phím, càng làm tăng thêm ấn tượng điềm tĩnh và chắc chắn cho chiếc máy tính xách tay này.

Ấn tượng vững chắc của máy tính xách tay này cũng hiện diện khi màn hình được mở. Bản lề đủ chắc chắn, nhưng đủ dễ dàng để mở. Thật không may, màn hình không thể mở lên đến 180 độ.

Màn hình

Màn hình có kích thước 14 inch với viền bezel khá mỏng ở hai bên. Trong khi ở trên cùng, có một webcam được trang bị ThinkShutter. Đây là một nắp webcam có thể di chuyển để đảm bảo sự riêng tư khi sử dụng. Nếu bạn không muốn sử dụng webcam trên máy tính xách tay này, có thể đóng cửa trập.

Bản thân webcam này có khả năng chụp ảnh khá tốt. Trong điều kiện lý tưởng, webcam khá tốt khi sử dụng cho hội nghị truyền hình. Và tất nhiên, sự tồn tại của chiếc camera này là một trong những điều tối quan trọng khi thực hiện công việc và học tập tại nhà.

Màn hình 14 inch cũng khá tốt khi sử dụng để hiển thị nội dung trong đó. Chất lượng màu sắc khá tốt, ngay cả với những hình ảnh chi tiết. Một điều tôi thích về màn hình là nó sử dụng chống chói . Điều này giúp màn hình của IdeaPad Slim 5i không bị phản chiếu nhiều ánh sáng khi sử dụng ngoài trời hoặc tiếp xúc với ánh sáng ngược.

Bàn phím – Touchapad – Loa

Di chuyển nhẹ xuống dưới, bàn phím mềm sẽ chào đón bạn ngay lập tức. Không chỉ mềm mại, bàn phím này còn được trang bị đèn nền LED với hai mức độ sáng. Sự kết hợp này giúp Lenovo IdeaPad Slim 5i thoải mái sử dụng trong nhiều giờ hoặc vào ban đêm. Nguyên nhân là do âm thanh tạo ra khi nhấn bàn phím bị tắt tiếng khá tốt.

Ở phía trên bên trái của bàn phím, có nút nguồn. Nút này được tích hợp máy quét dấu vân tay. Cảm biến này cung cấp các tùy chọn đăng nhập dễ dàng hơn đồng thời cung cấp bảo mật khi máy tính xách tay không được sử dụng.

Ngay dưới phím cách, có một bàn di chuột khá rộng. Vị trí này khá thoải mái vì nó không khiến tay tôi chạm vào touchpad khi gõ. Điều này cũng được hỗ trợ bởi kết cấu mềm mại của phần chiếu nghỉ tay, tạo cảm giác thoải mái khi sử dụng trong thời gian dài.

Ở mặt bàn phím, có hai loa được bố trí đối diện với người dùng. Thiết kế này cho phép âm thanh phát ra trực tiếp vào người dùng. Hỗ trợ Dolby Atmos cũng có thể mang đến những bùng nổ âm thanh lớn nhưng không chói tai. Trong các trường hợp khác nhau, chẳng hạn như xem phim, nghe nhạc hoặc chơi trò chơi, chất lượng âm thanh tốt. Hiệu ứng tách có thể được đưa ra khá tốt.

Cổng kết nối

Các bên được lấp đầy bởi các cổng khác nhau. Ở bên trái, có một cổng sạc, một USB Type-C, một HDMI và một cổng giắc cắm 3,5 mm. Trong khi ở bên phải có hai cổng USB 3.1 và một khe cắm Thẻ nhớ SD. Thành thật mà nói, vị trí của khe cắm USB khá khó chịu khi tôi sử dụng chuột trong khi cắm USB.

Hiệu suất

Nhìn chung, IdeaPad Slim 5i có thể được tin cậy trong nhiều tình huống làm việc và học tập tại nhà. Dòng sản phẩm này được trang bị bộ vi xử lý Intel Core-i5 1035G1 với RAM 8GB DDR4 và bộ nhớ SSD 512GB.

Việc sử dụng SSD đã mang lại những lợi thế riêng cho thiết bị này. SSD hứa hẹn khả năng tính toán nhanh hơn so với sử dụng HDD. Có thể thấy điều này từ tốc độ truyền tệp, khởi động đến mở ứng dụng.

Kết quả kiểm tra PCMark 10 cho thấy điểm số trung bình là 4089. Từ bài kiểm tra này, khía cạnh mở ứng dụng đạt điểm cao nhất, cụ thể là 9158. Điều này chứng tỏ IdeaPad Slim 5i xử lý khá tốt các tác vụ hàng ngày.

Công việc của tôi yêu cầu mở nhiều ứng dụng cùng một lúc. Điều đó không bao gồm các tab được mở trong mỗi Chrome, có thể lên đến 3 cửa sổ. Dù sử dụng cả ngày dài trong điều kiện như vậy, IdeaPad Slim 5i vẫn có thể thực thi các tác vụ mà không gặp vấn đề gì.

Mặt khác, kết quả thử nghiệm của 3DMark Sky Diver và Night Raid cũng cho thấy mức tăng khá cao. Bài kiểm tra đã ghi được số điểm là 9789 cho Sky Diver và 10209 cho Night Raid. Không chỉ vậy, máy tính xách tay này thực sự có thể kết xuất các vật thể 3D. Trong thử nghiệm kết xuất tệp demo BMW27 trong ứng dụng Blender, Lenovo IdeaPad Slim 5i có thể hoàn thành việc kết xuất trong 38 phút.

Lenovo đã trang bị cho chiếc máy tính xách tay này ba chế độ hoạt động, đó là hiệu suất cực cao, chế độ làm mát thông minh và tiết kiệm pin. Ba trong số chúng có thể được truy cập khá dễ dàng, cụ thể là thông qua tổ hợp Fn + Q. Phím tắt này tương tự như những gì thường thấy trong các dòng game.

Nói về chơi game, Lenovo IdeaPad Slim 5i cũng có thể chạy tốt các trò chơi. Chắc chắn không phải là một trò chơi hạng AAA yêu cầu đồ họa nặng và hiệu suất máy tính. Các trò chơi như Valorant trên thực tế có thể chạy rất tốt.

Ở cài đặt Thấp, trò chơi có thể chạy ở tốc độ khung hình rất ổn định, trong phạm vi 60 khung hình / giây. Điều thú vị là khi chất lượng được cải thiện, trải nghiệm chơi game được duy trì tốt ở tốc độ khung hình khoảng 60fps. Tôi không nhận thấy bất kỳ sự sụt giảm nào về tốc độ khung hình khi chơi Valorant.

Lenovo IdeaPad Slim 5i cũng được trang bị phần mềm Lenovo Vantage. Đây là trung tâm điều khiển của máy tính xách tay này. Từ đây, bạn có thể thực hiện nhiều cài đặt khác nhau, chẳng hạn như kích hoạt tính năng Sạc nhanh, Lật để Khởi động, tối ưu hóa âm thanh, webcam và các phụ kiện khác sẽ được sử dụng trên máy tính xách tay này. Cách sắp xếp này khá dễ hiểu và dễ áp ​​dụng. Theo mặc định, Lenovo đã kích hoạt một số tính năng. Tuy nhiên, người dùng được quyền tự do sắp xếp theo sở thích của mình.

Lời kết

Lenovo IdeaPad Slim 5i cho cảm giác nó có thể là một thiết bị chính khi làm việc hoặc học tập tại nhà. Một số hỗ trợ cho các tính năng năng suất đã được nhúng vào thiết bị này. Không chỉ vậy, máy tính xách tay này còn khá nhanh nhẹn vì nó sử dụng ổ SSD trong đó.

Hiệu suất của nó trong việc chạy các trò chơi thông thường cũng xứng đáng được đánh giá cao. Khả năng này cũng được bổ sung bởi chất lượng âm thanh lớn. Không chỉ vậy, trọng lượng khá nhẹ, kích thước nhỏ gọn cùng thiết kế đơn giản nhưng thanh lịch càng làm tăng thêm sức hấp dẫn cho chiếc máy tính xách tay này.

Tin tức liên quan
Review nhanh về chiếc laptop Lenovo IdeaPad Slim 3 14IML05

Review nhanh về chiếc laptop Lenovo IdeaPad Slim 3 14IML05

Đánh giá laptop Lenovo IdeaPad Slim 3 15IAU7: Chiếc laptop văn phòng đẳng cấp mà bạn đáng quan tâm

Đánh giá laptop Lenovo IdeaPad Slim 3 15IAU7: Chiếc laptop văn phòng đẳng cấp mà bạn đáng quan tâm

Laptop Lenovo IdeaPad Slim 5: Hiệu năng quái vật ẩn dưới thân hình sexy!

Laptop Lenovo IdeaPad Slim 5: Hiệu năng quái vật ẩn dưới thân hình sexy!

Laptop Lenovo IdeaPad Slim 3: đã đến lúc thay đổi định kiến về laptop giá rẻ!

Laptop Lenovo IdeaPad Slim 3: đã đến lúc thay đổi định kiến về laptop giá rẻ!

Lenovo IdeaPad Slim 3 15IIL05 i3 1005G1 - Thiết kế gọn gàng, phong cách trẻ trung

Lenovo IdeaPad Slim 3 15IIL05 i3 1005G1 - Thiết kế gọn gàng, phong cách trẻ trung

Đánh giá tổng quan chiếc laptop Lenovo IdeaPad Slim 3 14IML05 81WA00QGVN

Đánh giá tổng quan chiếc laptop Lenovo IdeaPad Slim 3 14IML05 81WA00QGVN

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất