1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Đánh giá điện thoại Lenovo P780 với pin khủng 4000mAh

Lenovo P780, chiếc điện thoại thông minh khoẻ nhất của hãng di động Lenovo

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Cổ phiếu của hãng di động Lenovo đang tăng lên mạnh mẽ trên thị trường điện thoại thông minh vài năm qua. Công ty này đã đưa ra các thiết bị như K900 và Vibe Z, cho thấy thực sự hãng di động này không tập trung vào thị trường cao cấp.

Tuy nhiên, chiếc điện thoại thông minh P780 được Lenovo quả quyết rằng đây là chiếc điện thoại khoẻ nhất mà hãng sản xuất. Chiếc điện thoại này có lõi tứ, tốc độ 1.2GHz Cortex A7 với chíp đồ hoạ GPU PowerVR SGX544 trên bộ vi xử lý MTK6589 cùng pin 4000 mAh với mục tiêu trở thành chiếc điện thoại thông minh có tuổi thọ pin lâu nhất trên thị trường.

Thiết kế

Lenovo P780 được thiết kế tổng hợp từ các vật liệu nhựa đen, chrome và kim loại đã tạo cho chiếc điện thoại một vẻ ngoài đặc biệt mà người sử dụng khó có thể tìm thấy ở các điện thoại thông minh trên thị trường hiện nay

Mặc dù Lenovo P780 có thiết kế mỏng hơn khá nhiều so với hai điện thoại tiền nhiệm trước đây là P700i và P770, nhưng chiếc điện thoại này vẫn còn khá dày 10mm, với trọng lượng là 174g. Với kích thước này Lenovo P780 có thể khiến người sử dụng gặp đôi chút khó khăn.

Tuy nhiên, Lenovo đã khắc phục nhược điểm về độ dày và trọng lượng của P780 bằng cách thiết kế vị trí nút nguồn nằm ở phía cạnh trên của điện thoại, các phím âm lượng được bố trí bên cạnh phải, giúp người sử dụng có thể thuận tiên trong các thao tác bật và tắt máy.

Nút nguồn nằm phía trên

Nút nguồn nằm phía trên

Mặt sau của chiếc điện thoại này là camera cảm biến 8 megapixel với đèn flash LED và một lỗ kim microphone để khử tiếng ồn. Lưới tản nhiệt loa nằm ở góc dưới bên phải. Khi bạn mở nắp lưng của P780, bạn sẽ thấy ba khe cắm thẻ – hai thẻ SIM và một cho thẻ microSD. Cùng với đó là viên pin dung lượng 4000mAh không thể tháo rời.

Hai khe thẻ sim + khe thẻ nhớ + pin

Hai khe thẻ sim + khe thẻ nhớ + pin

Màn hình

Lenovo P780 được trang bị màn hình lớn 5-inch với công nghệ IPS LCD hiển thị với độ phân giải 720 x 1280 pixel. Mật độ điểm ảnh tăng lên đến 294 ppi, khá sắc nét so với bất kỳ tiêu chuẩn nào. Hẳn là điện thoại P780 sẽ đem đến cho bạn một màn hình hiển thị sắc nét và sống động.

Màn hình Lenovo P780

Màn hình Lenovo P780

Chất lượng tổng thể màn hình khá tốt, nhưng có một nhược điểm là khả năng phản xạ và góc nhìn của P780 chưa tốt, nên khả năng nhìn dưới ánh sáng mặt trời không được tốt.

Phần mềm

Lenovo P780 sử dụng phiên bản hệ điều hành Android 4.2.1 Jelly Bean, đi kèm với một vài tinh chỉnh phần mềm cực tuyệt. Chíp đồ hoạ CPU lõi tứ, hỗ trợ RAM 1GB làm cho thiết bị chạy mượt mà, mặc dù thỉnh thoảng chúng ta cũng bị lag máy.

Giao diện

Giao diện

Lenovo P780 có ứng dụng quản lý điện năng nhằm nâng cao tuổi thọ của pin. Bạn luôn có thể tùy chỉnh các thiết lập để phù hợp với nhu cầu của bạn, nhưng chế độ tiết kiệm năng lượng được cài đặt trước thực sự khiến phần mềm hoạt động khá tốt.

Chức năng gọi điện còn có một số tính năng khá thú vị gồm tự động tăng âm lượng khi để máy trong túi, giảm chuông khi người dùng nhấc điện thoại lên và tự động trả lời cuộc gọi khi đưa máy lên tai mà không cần vuốt vào màn hình. Khi thử nghiệm trên trong thực tế, tính năng tự động trả lời cuộc gọi khi nhấc máy lên hoạt động tốt nhưng hai tính năng còn lại thì sự khác biệt không rõ rệt lắm.

Hiệu suất phần cứng

Điện thoại Lenovo P780 được trang bị hệ thống vi xử lý MT6589 của MediaTek với bốn lõi xử lý Cortex-A7 tốc độ 1.2GHz, chip đồ họa PowerVR SGX544 và RAM 1GB. Đây là bộ vi xử lý được khá nhiều hãng điện thoại dùng cho các tiết bị tầm trung giá rẻ của mình.

Chúng tôi làm bài kiểm tra hiệu suất đơn lõi của Lenovo P780 với Pi Benchmark. Và P780 cho một số điểm tương đối 407 điểm

Chúng tôi tiếp tục kiểm tra bằng AnTuTu nhằm cho thấy hiệu suất tổng thể của thiết bị. Kết quả cho thấy rằng điện thoại thông minh P780 cho số điểm 13.611 thấp hơn chút so với số điểm Samsung Galaxy S4 mini 14.518.

Có một điều tôi không thích ở đây là bộ nhớ lưu trữ mặc định của Lenovo P780 chỉ là 4GB, là khá nhỏ so với các điện thoai thông minh tầm trung, dù rằng bạn có thể mở rộng bộ nhớ thêm thông qua thẻ microSD

Camera

Máy ảnh cũng là một phần quan trọng của P780, được nâng cấp so với hai sản phẩm dòng P thế hệ trước của Lenovo. Máy có hai camera, một chiếc 8MP ở phía sau và một chiếc 1.2MP ở phía trước.

Camera sau

Camera sau

Camera chính phía sau có một đèn LED flash trợ sáng và có thể quay phim độ phân giải Full-HD. Phần mềm của ứng dụng chụp ảnh có nhiều chế độ tùy chỉnh cơ bản như chỉnh cân bằng trắng, ISO, đèn flash, lấy nét, độ phân giải, chất lượng ảnh, các chế độ cảnh chụp (ban đêm, chân dung, phong cảnh, hoàng hôn…) và nhiều hiệu ứng. Những tính năng như chụp liên tục nhiều ảnh, chụp toàn cảnh panorama hay HDR cũng xuất hiện.

Camera trước

Camera trước

Nếu muốn dùng điện thoại Lenovo P780 vào việc chụp ảnh selfies thì đó không phải lựa chọn tốt, với camera phụ phía trước 1.2MP chỉ giúp các bạn gọi cuộc gọi video, hay chụp những bức ảnh với chất lượng trưng bình

Thời lượng pin

Về thời gian pin, viên pin dung lượng 4000 mAh là điểm nhấn quan trọng của điện thoại Lenovo P780. Theo Lenovo, cục pin này đủ để điện thoại hoạt động ở chế độ chờ trong 35 ngày, gọi điện liên tục 25 giờ trên mạng 3G và 42 giờ trên mạng 2G.

Thời lượng pin

Thời lượng pin

Trong thử nghiệm thực tế, Lenovo P780 xem phim HD liên tục được 8 tiếng 10 phút từ lúc đầy đến lúc còn 10% trong điều kiện tắt các kết nối mạng, độ sáng và âm lượng để mức 70%. Bạn sẽ có 15h23 phút lướt web liên tục lâu hơn thời lượng 11h 22 phút của LG G2.

Khi sử dụng điện thoại trong thực tế với cường độ sử dụng vừa phải (ít gọi điện và nhắn tin, lướt web và chơi game khoảng 2 tiếng mỗi ngày) thì máy chạy được khoảng 2 ngày mới phải sạc. Đây là một kết quả rất ấn tượng so với các smartphone khác. Ngoài ra, máy hỗ trợ OTG nên bạn có thể dùng để sạc pin cho các thiết bị khác.

Minh Hường

(Theo GSMArena)

Websosanh.vn- Website soanhs giá đầu tiên Việt Nam

Tin tức liên quan
So sánh thời lượng pin của điện thoại Lenovo P70 và Motorola Droid Turbo

So sánh thời lượng pin của điện thoại Lenovo P70 và Motorola Droid Turbo

Đánh giá điện thoại thông minh tầm trung Lenovo A6000

Đánh giá điện thoại thông minh tầm trung Lenovo A6000

So sánh điện thoại Lenovo K3 Note và Lenovo A700

So sánh điện thoại Lenovo K3 Note và Lenovo A700

Đánh giá chiếc điện thoại thông minh P70 của Lenovo

Đánh giá chiếc điện thoại thông minh P70 của Lenovo

So sánh điện thoại giá rẻ Oppo Joy Plus R1011 và Lenovo S560

So sánh điện thoại giá rẻ Oppo Joy Plus R1011 và Lenovo S560

Đánh giá điện thoại “pin trâu” Lenovo P780

Đánh giá điện thoại “pin trâu” Lenovo P780

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất