1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Đánh giá có nên mua Nikon D5600 không qua 10 tiêu chí chọn quan trọng

Lựa chọn máy ảnh chất lượng là vô cùng quan trọng để có được những bức ảnh lung linh. Nhiều người đã lựa chọn Nikon D5600 là người bạn đồng hành của mình khi mới bắt đầu tập tành chụp choẹt. Vậy có nên mua Nikon D5600 không? Cùng tham khảo những review cũng như hướng dẫn sử dụng thiết bị này nhé.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

1. Đánh giá máy ảnh Nikon D5600 có tốt không

Những bức hình đẹp không chỉ đến từ kỹ năng của người chụp. Chất lượng và những thông số kỹ thuật của máy đóng một vai trò vô cùng quan trọng. Nhiều nhiếp ảnh gia đã quan tâm và lựa chọn máy ảnh Nikon D5600 – một sản phẩm mới đầy hứa hẹn với công nghệ tuyệt vời. Vậy có nên mua Nikon D5600 không? Hãy cùng đến với những thông tin chi tiết về chiếc máy này.

Máy ảnh Nikon D5600Máy ảnh Nikon D5600 (Nguồn: amateurphotographer.co.uk)

1.1. Thân máy

Với thiết kế vô cùng nhỏ gọn, kích thước của máy là 124 x 97 x 70mm và chỉ nặng 420gr giúp cho việc sử dụng dễ dàng chính vì vậy đây là loại máy ảnh tốt và phù hợp để mang đi du lịch. Bên cạnh đó, Nikon D5600 còn có một khung vỏ vô cùng chắc chắn và bền được gia công bằng sợi carbon và magie. Chính vì lợi thế này những người sử dụng đều đánh giá cao chất lượng máy ảnh Nikon D5600.

Máy Nikon D5600 được nhiều chuyên gia đánh giá caoMáy Nikon D5600 được nhiều chuyên gia đánh giá cao (Nguồn: ormsdirect.co.za)

1.2. Màn hình cảm ứng

Máy Nikon D5600 trang bị màn hình cảm ứng LCD xoay lật với kích thước 3,2” với độ phân giải 1,04 triệu điểm ảnh giúp người chụp dễ dàng phân tích những bức ảnh sau khi chụp. Độ nhạy cảm ứng của màn hình này cũng rất nhanh nhạy giúp thỏa mãn cả những dân chụp hình khó tính nhất.

Màn hình linh hoạt của Nikon D5600Màn hình linh hoạt của Nikon D5600 (Nguồn: tinhte.vn)

1.3. Tính năng

Tính năng mới và nổi bật nhất giúp Nikon D5600 chính là tính năng chụp Timelapse. Với tính năng này sẽ chuyển timelapse thành dạng video, chuyển độ sáng trở nên mượt mà hơn khi quay những cảnh chuyển giao từ ngày sang đêm như bình minh hay hoàng hôn.

1.4. Kết nối

Máy ảnh Nikon D5600 còn được đánh giá rất cao nhờ công nghệ truyền dữ liệu không dây là Snapbridge. Với công nghệ này giúp người dùng kết nối bluetooth ở mức năng lượng thấp giúp duy trì pin và kết nối tốt nhất, khởi động Wifi khi cần. Ngoài ra công nghệ này còn cho phép người dùng có thể kết nối với máy ảnh bằng thiết bị smartphone hiện đại một cách nhanh chóng giúp cho quá trình điều khiển máy ảnh từ xa diễn ra dễ dàng.

Khả năng kết nối và chia sẻ ảnh sang điện thoại nhanh chóng của Nikon Khả năng kết nối và chia sẻ ảnh sang điện thoại nhanh chóng của Nikon (Nguồn: nikonusa.com)

1.5. Dễ sử dụng

Đã có nhiều ý kiến tốt trong việc đánh giá máy ảnh Nikon D5600, nhất là về thiết kế giúp cho thiết bị này dễ sử dụng hơn bao giờ hết. Đầu tiên có thể kể đến phím Dial ở phía sau lớn giúp các thao tác ngón tay cái trở nên dễ dàng, cùng với đó là thiết kế kiểu control layout với nút quay lớn giúp người dùng chuyển chọn chế độ exposure dễ dàng. Một điểm giúp cho Nikon D5600 dễ sử dụng hơn đó là giao diện mới của màn hình cảm ứng giúp các thao tác như cuộn, tìm và xem ảnh trở nên nhanh và đơn giản hơn.

Các nút điều khiển giúp Nikon dễ sử dụng Các nút điều khiển giúp Nikon dễ sử dụng (Nguồn: expertreviews.co.uk)

1.6. Chất lượng hình ảnh

Ảnh chụp từ Nikon D5600 đều có chất lượng tốt và rất sắc nét nhờ cảm biến định dạng 24MP APS-C, kích thước hình ảnh có thể lên tới 6000 x 4000 cùng với khả năng tự động lấy nét vô cùng chuẩn xác. Độ nhạy sáng ISO trong khoảng 100-25600 giúp cho Nikon D5600 có thể chụp frame-rate lên tới 5 fps giúp Nikon lọt vào top các máy ảnh chụp thiếu sáng tốt, và kể cả tình trạng phơi sáng.

1.7. Thông số kỹ thuật

Nếu đang đặt ra câu hỏi: Có nên mua Nikon D5600 không? thì chắc chắn câu trả lời sẽ là “nên mua” với những thông số kỹ thuật vô cùng ưu việt của máy ngay sau đây. Những thông số kỹ thuật của máy ảnh chuyên nghiệp Nikon rất nổi bật có thể kể đến với cảm biến CMOS APS-C 24MP, chip xử lý Nikon Expeed 4, ISO auto trong khoảng 100 đến 25600, tốc độ chụp từ 1/4000 đến 30s, đèn flash tích hợp, tốc độ sync lên tới 1/200. Máy Nikon D5600 có thể chụp liên tục 5 tấm/ giây. Màn hình TFT LCD với kích thước 3,2”, độ phân giải hơn 1 triệu phủ đến 95% ảnh. Quay phim với chất lượng 1080p, 720p@60fps và chế độ timelapse giúp video và ảnh chụp từ Nikon D5600 có chất lượng tốt và vô cùng sắc nét.

1.8. Phụ kiện đi kèm

Máy ảnh Nikon D5600 với các phụ kiện đi kèm bao gồm Micro stereo, loa ngoài mono giúp tăng tính năng quay phim cho máy. Thẻ nhớ SD đi kèm giúp cho người dùng không lo hết dung lượng trong quá trình quay hay chụp hình. Phụ kiện đi kèm với Nikon D5600 còn có thể kể đến là đèn Flash rời giúp người dùng tháo lắp dễ dàng khi sử dụng.

Phụ kiện đi kèm sản phẩm Nikon D5600Phụ kiện đi kèm sản phẩm Nikon D5600 (Nguồn: camera-warehouse.com.au)

1.9. Thời lượng Pin

Pin EN – EL1414a lithium-ion của máy ảnh Nikon có mức dung năng lớn giúp người dùng thoải mái sử dụng. Đây là loại pin sạc với tuổi thọ cao và bền, trong mỗi lần sạc người dùng có thể chụp đến 970 tấm hình.

1.10. Giá máy ảnh Nikon D5600 bao nhiêu

Là một trong những loại máy ảnh với những tính năng nổi bật và rất tuyệt vời, Nikon D5600 đang có mức giá hoàn toàn hợp lý. Mức giá dành cho thân máy là 699$ tương đương với khoảng hơn 15.090.000 VNĐ.

Giá của Nikon D5600 được đánh giá ở mức vừa phảiGiá của Nikon D5600 được đánh giá ở mức vừa phải (Nguồn: londondrugs.com)

II. Hướng dẫn sử dụng máy ảnh Nikon D5600

Để có thể những tấm hình hay video đẹp người sử dụng Nikon D5600 cần đảm bảo sử dụng theo đúng hướng dẫn.  Sau đây, Websosanh sẽ mang đến hướng dẫn sử dụng máy ảnh Nikon D5600 cơ bản nhất để mọi người tham khảo và sử dụng thiết bị này. Để có thể chuẩn bị cho máy ảnh người dùng cần thực hiện những thao tác sau:

Đầu tiên cần phải tắt máy ảnh trước khi thực hiện các thao tác. Sau đó lấy pin và lắp đặt vào khoang ở dưới cùng của máy.  Tiếp theo là lựa chọn ống kính phù hợp sau đó lắp vào thân máy. Để có thể chụp được những bức hình đẹp trong các tình huống khác nhau thì việc tìm chọn ống ngắm zoom rõ nét, phù hợp, chất lượng là điều rất quan trọng. Sử dụng ống ngắm tương thích sẽ giúp quá trình ngắm chụp và lấy nét đơn giản và tốt hơn.

Sử dụng ống ngắm phù hợp với body máySử dụng ống ngắm phù hợp với body máy (Nguồn: thewirecutter.com)

Lắp thẻ nhớ vào máy, đầu tiên mở khe cắm thẻ nhớ ở phía bên phải của máy và đưa thẻ nhớ đúng chiều theo quy định vào khe cắm rồi đóng nắp. Đối với những người quay video hoặc có nhu cầu chụp nhiều hình thì mua sẵn thẻ SD dung lượng lớn tương thích với máy sẽ là một lựa chọn tốt.

Xoay màn hình qua vị trí tùy theo nhu cầu sử dụng, đối với máy mới thì màn hình sẽ hướng vào trong để tránh bị trầy xước hay bụi bẩn. Nhấc nhẹ mà hình ra sau và xoay nhẹ để điều chỉnh màn hình tùy theo góc nhìn.

Khởi động máy, đối với những máy ảnh xịn sò mới mua bạn cần cài đặt ngôn ngữ cho máy, chỉnh giờ và ngày cho máy. Đối với Nikon D5600 thì việc này khá đơn giản thông qua màn hình cảm ứng.

Hướng dẫn sử dụng Nikon D5600Hướng dẫn sử dụng Nikon D5600 (Nguồn: flickr.com)

Điều chỉnh kính ngắm theo tầm nhìn của người chụp. Đây là bước quan trọng để giúp cho quá trình ngắm diễn ra thuận lợi và ngắm được tốt nhất thì khoảng cách mắt và kính ngắm cần phải có khoảng cách vừa đủ. Đối với người đeo kính thì cần điều chỉnh kính ngắm vừa bằng kính đang đeo. Một bức hình đẹp còn phụ thuộc rất nhiều vào góc chụp hình đẹp và hợp lý. Tham khảo ngay 29 cách chọn góc chụp ảnh đẹp tạo dáng cho nam, nữ sáng tạo độc lạ tạo nên những tấm hình lung linh, cực chất tha hồ check-in bạn nhé.

Xoay vòng ống kính để điều chỉnh tiêu điểm ngắm và giúp người chụp lấy nét tốt hơn. Ấn nhẹ nút chụp để máy lấy nét và giúp người dùng điều chỉnh tránh tình trạng out nét. Nếu tối quá nhiếp ảnh gia có thể lựa chọn và sử dụng đèn flash. Lấy nét bằng cách ấn nhẹ nút chụp nếu đã lấy nét thành công thì ấn nút chụp một lần nữa để chụp hình.

Máy ảnh Nikon D5600Máy ảnh Nikon D5600 (Nguồn: vuivivu.com)

Hy vọng với những thông tin mà Websosanh vừa mang đến đã giúp bạn có thể giải đáp được câu hỏi: Có nên mua Nikon D5600 không? Với những thông tin về máy cũng như hướng dẫn chi tiết giúp cho bạn có thêm những kiến thức bổ ích và lựa chọn được dòng máy ảnh chụp bắt nét, chất lượng cho những chuyến du lịch của mình thêm thú vị nhé!

Tin tức liên quan
Đánh giá máy ảnh Nikon D750: Nên mua luôn hay chờ D760?

Đánh giá máy ảnh Nikon D750: Nên mua luôn hay chờ D760?

Đánh giá Nikon D5600: Cập nhật nhẹ của chiếc máy ảnh vốn đã xuất sắc

Đánh giá Nikon D5600: Cập nhật nhẹ của chiếc máy ảnh vốn đã xuất sắc

TOP máy ảnh Nikon dưới 5 triệu đồng đáng mua nhất 2018

TOP máy ảnh Nikon dưới 5 triệu đồng đáng mua nhất 2018

Đánh giá máy ảnh Nikon D3500: Có nên mua để nâng cấp D3400 hay không?

Đánh giá máy ảnh Nikon D3500: Có nên mua để nâng cấp D3400 hay không?

Đánh giá Nikon D3400 có tốt không? 10 lý do nên mua dùng chi tiết

Đánh giá Nikon D3400 có tốt không? 10 lý do nên mua dùng chi tiết

So sánh Nikon D5500 với  D7100 - Nên mua máy nào? - Phần 1

So sánh Nikon D5500 với D7100 - Nên mua máy nào? - Phần 1

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất