1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Đánh giá Asus TUF FA506: Giá “hạt dẻ”, thiết kế và hiệu năng đỉnh cao

Asus TUF FA506 thuộc phân khúc laptop chơi game hiệu năng cao - giá rẻ đang được đông đảo người dùng săn đón trên thị trường hiện nay.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Asus TUF FA506 thuộc phân khúc laptop chơi game tầm trung đang được đông đảo người dùng săn đón trên thị trường hiện nay. Đây là chiếc laptop hội tụ nhiều ưu điểm vượt trội như cấu hình mạnh mẽ, thiết kế ấn tượng, khả năng tản nhiệt hiệu quả, độ bền chuẩn quân đội… Nếu đang có nhu cầu tìm hiểu thêm về laptop Asus TUF Gaming A15 FA506 thì mời bạn tham khảo bài review sau đây nhé.

Asus TUF FA506 có thiết kế hầm hố, độc lạ

Asus FA506 thu hút mọi ánh nhìn với thiết kế độc lạ, hầm hố nhưng không kém phần tinh tế. Phần nắp lưng của máy có những đường phay xước vô cùng sắc sảo, được làm nổi bật với logo TUF gaming khắc laser ở chính giữa.

Thiết kế tổ ong ở mặt dưới của laptop vừa góp phần tăng thêm độ hầm hố, vừa giúp cải thiện khả năng làm mát và độ bám của máy. Bề mặt chiếu nghỉ tay chải xước giúp chống bám vân tay, mồ hôi rất tốt.

Tuy đã khoác lên mình một “bộ cánh” khá mới mẻ nhưng A15 FA506 vẫn duy trì được độ bền chuẩn quân đội Mỹ MIL-STD-810H đặc trưng cho dòng TUF Gaming.

asus fa506

Cấu hình cực khỏe, trải nghiệm gaming đỉnh cao

Sức mạnh cấu hình của Asus FA506 cũng không phải bàn cãi với bộ vi xử lý AMD Ryzen 5-4600H với 6 lõi 12 luồng, xung nhịp tối đa có thể lên đến 4.0GHz. Con chip này được hỗ trợ bởi card đồ họa rời GTX 1650 cho phép người dùng chiến mượt hầu hết mọi tựa game đỉnh cao như Tomb Raider, Liên minh huyền thoại, CS:GO… Thậm chí chiếc laptop cũng có thể xử lý tốt các tác vụ đồ họa 3D phức tạp.

Khả năng đa nhiệm của Asus TUF FA506 cũng rất tuyệt vời nhờ được trang bị RAM 8GB. Ổ cứng SSD 512GB NVMe giúp tắt/mở máy, truy xuất dữ liệu hay lưu file chỉ mất vài giây.

Màn hình tần số quét 144Hz tái hiện chuyển động mượt mà

Với màn hình 15.6 inch Full HD trang bị tấm nền IPS, Asus A15 FA506 mang đến cho bạn trải nghiệm hình ảnh sắc nét, màu sắc tươi sáng và gam màu rộng. Đặc biệt hơn cả, tần số quét màn hình lên đến 144Hz giúp tái hiện trọn vẹn mọi khung hình chuyển động trong game từ đua xe tốc độ cao đến các thể loại game hành động, bắn súng. Bạn cũng sẽ không thể rời mắt khỏi màn hình khi tận hưởng những tựa game bom tấn trên chiếc laptop này.

asus fa506

Hệ thống tản nhiệt tiên tiến hàng đầu

Để tối ưu hóa khả năng hoạt động của phần cứng, Asus đã trang bị cho TUF Gaming A15 FA506 hệ thống tản nhiệt tiên tiến hàng đầu gồm 2 quạt hấp thụ nhiệt và 3 ống đồng dẫn nhiệt. Khả năng làm mát của máy cũng được cải thiện đáng kể nhờ kết cấu lỗ tổ ong ở đáy dưới.

Bàn phím và touchpad nhanh nhạy, mượt mà

Một ưu điểm nổi bật khác của Asus TUF FA506 chính là bàn phím được thiết kế chuẩn gaming. Mỗi phím có tốc độ phản hồi siêu nhanh và độ bền lên tới 20 triệu lần bấm. Bàn phím có đèn nền RGB có thể tùy chỉnh dễ dàng tùy theo sở thích người dùng. Các phím WASD được hoàn thiện bằng nhựa trong suốt cho phép game thủ combat thoải mái mà không lo gõ nhầm phím.

Cổng kết nối đa dạng

Nhắc đến một chiếc laptop gaming thì không thể bỏ qua hệ thống cổng kết nối. Asus FA506 được trang bị đầy đủ các cổng kết nối cần thiết để người dùng kết nối thuận tiện với những thiết bị ngoại vi khác. Bao gồm 1 jack audio 3.5mm, 1 cổng HDMI 2.0b, 1 cổng USB 3.2 Gen 1 Type-C hỗ trợ DisplayPort, 3 cổng USB 3.2 Gen 1 Type-A và 1 cổng RJ45 LAN.

asus fa506

Tuy có mức giá khá “hạt dẻ” nhưng Asus TUF FA506 lại sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật, đáp ứng mọi nhu cầu của game thủ dù là nghiệp dư hay đã có kinh nghiệm lâu năm. Mong rằng bài viết này đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích!

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất