1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Đánh giá Acer Nitro 5 2020: Được nâng cấp với phần cứng cao cấp!

Acer Nitro 5 2020 (AN515-55-53AG) có sức mạnh vượt trội so với người tiền nhiệm. Phần cứng là một điểm nhấn mạnh mẽ, nhưng thiết kế cũng trải qua một sự thay đổi lớn.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Hiệu suất của Acer Nitro 5 2020

Rõ ràng đây là một chiếc máy tính xách tay để chơi game nên người dùng của chúng ta sẽ đặc biệt quan tâm đến hiệu năng của máy. Nhưng trước hết, máy tính xách tay phải có thông số kỹ thuật ấn tượng và gây hứng thú cho người dùng. Nhận thấy chiếc laptop Acer Nitro 5 đã không làm người hâm mộ thất vọng khi được trang bị những thông số phần cứng không hề thua kém các đối thủ trong tầm giá:

  • CPU: Intel Core i5-10300H
  • RAM: DDR4 8 GB (2 khe cắm)
  • Ổ cứng: SSD 512 GB M.2 PCIe, hỗ trợ khe cắm SSD M.2 PCIe, hỗ trợ khe cắm SATA HDD
  • GPU: NVIDIA GeForce GTX 1650 4GB

Với chip Intel Gen 10 H-Series mạnh mẽ, máy tính xách tay chơi game Acer Nitro 5 hứa hẹn mang lại hiệu suất và khả năng truy cập tuyệt vời. Bạn không cần phải đợi lâu vì chúng tôi đã tải về League of Legends và MSI Afterburner để biết hiệu suất chơi game của nó. Với thiết lập đồ họa tùy chỉnh, FPS dao động nhanh từ 137–156 FPS và mang lại độ ổn định rất cao.

Một trong những nâng cấp đáng giá trên Acer Nitro 5 (2020) là hệ thống tản nhiệt. Nhận thấy máy tính xách tay chơi game phải hoạt động với năng suất cao và máy dễ bị quá nhiệt, Acer đã bổ sung tới 4 khe tản nhiệt để điều chỉnh nhiệt độ phần cứng và kéo dài tuổi thọ cũng như cho phép CPU hoạt động tối đa.

Chúng tôi đã sử dụng phần mềm AIDA 64 để đo nhiệt độ CPU trên Acer Nitro 5. Trong một giờ sử dụng, AIDA64 cho kết quả nhiệt độ CPU là 69 ° C và đó là nhiệt độ trung bình. Tuy nhiên, khi chúng tôi sử dụng hơn 3 giờ, nhiệt độ bắt đầu tăng nhanh chóng và lên đến 92 ° C.

Khi thấy nắng nóng tăng cao, chúng tôi thực sự lo lắng và loay hoay tìm cách giải quyết. Và sau đó chúng tôi nhớ rằng Acer Nitro 5 có tính năng Nitro Sense cho phép bạn điều chỉnh tốc độ của quạt làm mát bên trong máy tính xách tay. Chỉ sau 10 phút, nhiệt độ lúc này đã giảm xuống còn 51 ° C, nhưng cường độ làm việc của chúng tôi vẫn rất cao. Đáng chú ý, nó không phải là đáng chú ý!

Thiết kế Acer Nitro 5 2020

Như chúng tôi đã nói ở trên, thiết kế bên ngoài là một thay đổi lớn trong phiên bản 2020 này. Ở phiên bản trước, chiếc máy tính xách tay này có mặt lưng được thiết kế dạng lưới dày đặc giúp ôm tay chắc chắn hơn. Có lẽ, Acer đang muốn hướng đến một phong cách đơn giản hơn và gần gũi hơn với người dùng. Không chỉ vậy, chính giữa mặt lưng không còn là hoa văn mà là những đường vân trầm lắng, hiện đại. Điểm tương đồng của phiên bản 2020 này với phiên bản 2019 trước đó là logo của Acer vẫn được khắc chính giữa mặt lưng.

Khoác lên mình tông màu đỏ đen mạnh mẽ, Acer Nitro 5 2020 vẫn toát lên vẻ nam tính và chất bên trong của một chiếc laptop chơi game thực thụ. Chúng tôi thực sự thích phối màu này của Acer và chúng tôi không muốn thay đổi màu đỏ và đen này của dòng Acer Nitro.

Với tầm giá này, Acer Nitro 5 vẫn được làm bằng nhựa hoàn toàn, tuy nhiên, điều đó không làm ảnh hưởng đến vẻ đẹp của máy. Nếu để ý kỹ hơn một chút bạn sẽ thấy cổng sạc có sự thay đổi. Thay vì được đặt sang cạnh phải như Nitro 5 2019, cổng sạc trên Nitro 5 2020 lại nằm ở phía sau. Và máy đã được mở rộng thành 4 khe tản nhiệt, với hai khe ở phía sau và một khe tản nhiệt ở cạnh trái và một ở cạnh phải.

Về khả năng kết nối, Acer chưa bao giờ làm người hâm mộ của mình thất vọng khi trang bị đầy đủ các cổng kết nối trên Acer Nitro 5 (2020). Đặc biệt, ở cạnh trái, bạn sẽ thấy máy tính xách tay có cổng khóa, cổng LAN, 2 cổng USB và giắc cắm âm thanh 3,5 mm. Trong khi đó, ở cạnh phải máy được tích hợp cổng HDMI, cổng USB, USB-C.

Đừng thắc mắc bây giờ cổng nguồn được đặt ở đâu, trong khu vực thiết kế, chúng tôi đã nói rằng cổng nguồn nằm ở phía sau bàn phím. Bạn đã quên về nó? Không chỉ riêng bạn mà ngay cả chúng ta cũng hay quên.

Màn hình

Acer hiểu rằng cấu hình và hiệu năng mạnh mẽ thôi là chưa đủ vì người dùng vẫn cần một màn hình tốt, cũng như hiệu năng mượt mà. Do đó, hãng đã trang bị tấm nền 15,6 inch độ phân giải Full HD tương tự như phiên bản 2019 trước đó nhưng vẫn cho hình ảnh với chất lượng rõ nét, màu sắc trung thực.

Với tầm giá này, Nitro 5 dù chỉ được tích hợp tấm nền IPS LCD nhưng vẫn có nhiều ưu điểm đáng giá như góc nhìn rộng, độ sáng cao hơn hẳn các laptop game thủ sử dụng tấm nền TFT thông thường. Chưa hết, Nitro 5 còn được tích hợp công nghệ Acer ComfyView hỗ trợ chống chói hữu ích để có thể dễ dàng sử dụng ngoài trời.

Bàn phím và touchpad

Bàn phím sở hữu hành trình phím tương đối dài và có phím num-pad bên phải giúp bạn nhập liệu dễ dàng. Các phím này không rộng lắm nhưng cũng không khít quá, nếu sử dụng khoảng một tuần trở lên thì bạn sẽ quen dần với việc sử dụng chiếc laptop này.

Vì những máy tính xách tay này để chơi game, Acer đã tập trung vào các phím dành riêng cho các nhân vật di chuyển trong hầu hết các trò chơi trên thị trường. Đây có lẽ là lý do tại sao nhiều bạn trẻ hiện nay rất ưa chuộng dòng sản phẩm này của Acer.

Acer Nitro 5 cũng trang bị phím tắt Nitro Sense để game thủ mở nhanh phần mềm tùy chỉnh các thông số và mức độ quạt của tản nhiệt. Chúng tôi thường sử dụng tính năng này để điều chỉnh tốc độ quạt khi chơi game, đôi khi chơi với nó và điều chỉnh màu sắc của phím.

Touchpad được đặt ở bên trái, vì vậy chúng tôi không gặp vấn đề gì khi sử dụng nó. Vì vậy, bạn có thể thoải mái kéo sang trái và phải, phóng to và thu nhỏ, vuốt lên xuống và nhấp chuột mượt mà.

Pin và âm thanh

Khi nói đến thời lượng pin, chúng tôi dự đoán Acer Nitro 5 (2020) sẽ kéo dài khoảng 3-4 giờ. Nhưng để biết chính xác thời lượng của nó thì chúng ta phải test qua trải nghiệm thực tế và sử dụng thêm phần mềm BatteryMon để hỗ trợ. Miễn là độ sáng màn hình là 80%, âm thanh 100%, WiFi và thông báo vẫn tiếp tục bật, thời lượng sử dụng pin đạt xấp xỉ 1 giờ rưỡi (tức 1 giờ 17 phút).

Để có kết quả này, chúng tôi đã sử dụng máy tính xách tay này để làm việc với hơn 20 tab Chrome, sử dụng các công cụ quen thuộc để thiết kế và chỉnh sửa ảnh như Lightroom + Photoshop, đồng thời mở Liên minh huyền thoại. Với quá nhiều tác vụ nặng được khởi động và sử dụng cùng lúc, chắc chắn Acer Nitro 5 sẽ vô cùng mệt mỏi khi phải hoạt động hết công suất để mang lại sự ổn định khi hoạt động.

Mặc dù pin hơi yếu đối với máy tính xách tay chơi game hàng đầu như Acer Nitro 5 2020, nhưng nó không phải là vấn đề lớn. Vì khi chơi game cần phải cắm sạc nên các bạn hãy thường xuyên mang theo sạc và plugin để máy hoạt động ổn định nhất có thể.

Nói về âm thanh, loa được đặt ở góc dưới bên dưới máy tính xách tay. Phong cách này có lẽ không mới đối với độc giả ở đây và nó được thiết kế để giúp bạn cung cấp âm thanh tốt hơn.

Lời kết

Tóm lại, Acer Nitro 5 2020 với sự nâng cấp toàn diện mang lại hiệu quả sử dụng tốt hơn như ngoại hình mới, CPU Intel Core i5 Gen 10 H series, card đồ họa NVIDIA GeForce GTX 1650 4GB mạnh mẽ và có tới 4 tản nhiệt. khe cắm.

Nhờ những nâng cấp đáng giá này, Acer Nitro 5 2020 càng đáng giá hơn và xứng đáng là một trong những sự lựa chọn thích hợp trong phân khúc. Giá của nó bắt đầu từ khoảng 16 triệu đồng cho phiên bản có Intel Core i5, RAM 8GB, NVIDIA GeForce GTX 1650 và SSD 256GB.

Tin tức liên quan
Đánh giá Acer Nitro 5 Tiger 2022: Ngầu hết chỗ chê, chơi game quá phê!

Đánh giá Acer Nitro 5 Tiger 2022: Ngầu hết chỗ chê, chơi game quá phê!

Laptop Acer Nitro 5 phiên bản 2021 có gì đổi mới so với bản 2020?

Laptop Acer Nitro 5 phiên bản 2021 có gì đổi mới so với bản 2020?

Đánh giá chi tiết mẫu laptop Acer Nitro 5 AN515-45-R6EV

Đánh giá chi tiết mẫu laptop Acer Nitro 5 AN515-45-R6EV

Acer Nitro 5 Eagle AN515-57-54MV: Chiến game từ eSports tới AAA bom tấn!

Acer Nitro 5 Eagle AN515-57-54MV: Chiến game từ eSports tới AAA bom tấn!

Acer Nitro 5 AN515-46-R5Z2: Máy tính xách tay mạnh mẽ dành cho các game thủ!

Acer Nitro 5 AN515-46-R5Z2: Máy tính xách tay mạnh mẽ dành cho các game thủ!

Đánh giá laptop Acer Aspire Nitro VN7-571G

Đánh giá laptop Acer Aspire Nitro VN7-571G

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất