1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Da khô và 7 bí quyết bạn cần phải biết

Sở hữu một làn da khô là điều mà các bạn lo lắng, nó rất khó chăm sóc và thường xuyên bong tróc khi đổi mùa. Mách bạn những bí quyết chăm sóc da khô nhé

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Da khô không chỉ khiến bạn cảm thấy khó chịu mà còn khó trang điểm và mất tự tin với mọi người.Tình trạng da bị khô thường không xuất phát từ một lý do duy nhất. Nguyên nhân da khô có thể được phân loại thành nguyên nhân bên trong và bên ngoài. Bạn nên tìm hiểu nguyên nhân khiến da mình khô để có thể khắc phục một cách triệt để. Cách chung nhất là vấn đề giữ ẩm liên tục và thường xuyên cho da. Hầu hết các sản phẩm chăm sóc da phù hợp thường rất tốn kém . Hôm nay mình mách nhỏ các bạn mẹo làm đẹp tại nhà sẽ giúp bạn rất nhiều, tiết kiệm chi phí, hợp lý mà lại vô cùngđơn giản

Tẩy trang với dầu

Tại sao cần đến dầu tẩy trang ?

Vì bạn đang sở hữu làn da nhạy cảm , việc dùng nước tẩy trang và bông tẩy trang sẽ gây ra chà xát mạnh trên da mặt làm tổn hại thêm làn da , vì thế mà bạn nên dùng thêm dầu để tẩy trang.

Dầu có khả năng làm sạch và rất nhiều lợi ích tuyệt vời khác dành cho da khô.

Các bước tẩy trang bằng dầu :

– Trộn lẫn 3 phần dầu ô liu và 1 phần dầu thầu dầu và xoa hỗn hợp này lên mặt sẽ có tác dụng tuyệt vời cho làn da dễ bong tróc của bạn. Cần nhớ làm ấm dầu trước khi xoa để chúng thấm vào da hiệu quả hơn.

– Làm ấm một chiếc khăn mặt hay một chiếc khăn mềm sạch sẽ. Đắp khăn lên trên mặt và giữ nguyên cho đến khi dầu được thẩm thấu sâu vào dưới da.

Phương pháp này khiến cho làn da mịn màng và mềm mại. Dầu sẽ thầu dầu thấm sâu vào tận ba lớp dưới da.

Mặt nạ mật ong

Mật ong không chỉ giúp cung cấp độ ẩm cho da mà còn có tác dụng sửa chữa các vùng da hư tổn, giúp bạn yêu hơn là da mùa đông của mình. Vì thế hãy sử dụng những bí quyết chăm sóc da mặt từ mật ong để lưu giữ làn da đẹp mịn màng trong tiết trời hanh khô.

Thành phần:

3 thìa cafe rượu vodka và không pha với nước

1 thìa cafe mật ong

1 thìa cafe nước

1 thài cafe bột mì

Thực hiện: Trộn đều các nguyên liệu và thoa một lớp thật mỏng lên mặt và giữ từ 20 – 25′, thực hiện 2 lần/tuần sẽ giúp cải thiện làn da khô và nuôi dưỡng cho da bạn luôn tươi sáng.

Việc đắp mặt nạ sẽ giúp da các bạn được bổ sung chất dinh dưỡng, từ đó da sẽ bớt khô và mịn màng hơn. Một số mặt nạ khác mà các bạn có làn da khô có thể lựa chọn gồm có: lòng đỏ trứng gà + mật ong, mặt nạ bia + đu đủ….

Uống đủ nước trong ngày

Bạn cần khoảng 2 – 2,5l nước mỗi ngày, đặc biệt là khi da bị khô thì lại càng cần bổ sung đủ lượng nước cần thiết.Việc cung cấp đủ nước cho cơ thể sẽ khiến da các bạn mềm mại nè, không khô ráp và giúp cơ thể thải độc tố, từ đó hạn chế sự hình thành của mụn nữa đó nha.

Chú ý đến khẩu phần ăn

Những món ăn được chiên hay có vị cay thì luôn hấp dẫn được vị giác của. Thế nhưng, điều này lại không hề tốt cho da, nhất là đối với những bạn da khô. Thay vào việc ăn cay, các bạn nên tăng cường lượng protein và vitamin trong bữa ăn từ những thực phẩm giàu tinh dầu là rất cần thiết,giúp duy trì độ ẩm da từ bên trong.Các thực phẩm như trứng, cá… cũng là nguồn bổ sung hữu ích giúp cải thiện tình trạng da khô.

Cũng như ăn nhiều rau xanh và trái cây.Với vitamin A, C và E trong hoa quả không chỉ giúp bạn khỏe mạnh mà còn cải thiện đáng kể tình trạng khô da đó nhé.

Bảo vệ da khi ra đường

Có rất nhiều bạn gái ra đường mà không có dùng khẩu trang. Trong khi đó, nếu các bạn có chăm dưỡng da đến đâu mà không quan tâm bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời, nắng gió hay khói bụi thì da bạn vẫn có nguy cơ bị xỉn màu, mất nước và khô hơn. Vậy nên, các bạn phải che chắn kỹ khi ra đường, và dù trời râm mát thì bạn vẫn nên dùng kem chống nắng nữa nhé.

Không nên rửa mặt quá nhiều

Với nhiều bạn, khi cảm giác da mặt quá khô thường có thói quen không tốt là thường xuyên rửa mặt. Tuy nhiên, điều này chỉ khiến da bạn khô thêm mà thôi. Các bạn nên nhớ là chỉ cần rửa mặt tối đa 2 lẫn mỗi ngày. Nếu các bạn thường xuyên làm việc trong phòng điều hòa, hãy mang theo mình một chai xịt khoáng để xịt nhẹ lên da mỗi khi bạn cảm thấy da mặt mình khô ráp.

Dùng kem dưỡng ẩm đúng cách

Các bạn luôn thắc mắc về việc chọn kem dưỡng ẩm dành cho da khô thì loại nào là phù hợp nhất. Thực tế, trên thị trường có quá nhiều loại kem dưỡng da nên để tư vấn cho các bạn thật khó. Khi chọn kem dưỡng ẩm, các bạn nên chú ý đến thành phần của kem, nên chọn sản phẩm có thành phần hypoallergenic tự nhiên sẽ là tốt nhất.

Nếu như việc chọn kem dưỡng quá khó khăn với bạn, hoặc điều kiện kinh tế của bạn không cho phép, bạn có thể sử dụng một số loại tinh dầu đề dưỡng da. Sau khi rửa mặt, các bạn có thể dùng dầu dừa nguyên chất, dầu ca cao, tinh dầu cọ… Những tinh dầu này có chứa các vitamin thân thiện với da như vitamin A, C, D, E, protein và khoáng chất cần thiết, rất có lợi cho da khô.

Tham khảo lịch trình chăm sóc da khô trong một ngày

Đầu tiên là vào buổi sáng

Chăm sóc da khô đúng cách vào buổi sáng là rất quan trọng.

Công việc vệ sinh cá nhân sau khi thức dậy là điều không thể thiếu đối với mỗi người, trong đó tất nhiên có cả việc rửa mặt. Đối với làn da khô bạn nên cần chú ý một số điều sau- Không nên rửa mặt bằng nước quá nóng nó sẽ cuốn trôi lớp dưỡng ẩm ít ỏi tự nhiên của da bạn khiến da bạn ngày càng khô hơn. Bạn chỉ nên rửa mặt bằng nước hơi ấm trong mùa đông hoặc nước lạnh vào mùa hè là tốt nhất.

– Sử dụng sữa rửa mặt chuyên dành cho da khô, massage khuôn mặt nhẹ nhàng, sau đó rửa sạch với nước ấm.

– Tiếp theo là dưỡng ẩm cho da. Áp dụng một lớp kem dưỡng ẩm mỏng và mát xa theo chuyển động vòng tròn.

– Hãy để trong 5 – 10 phút cho lớp kem được thấm vào da. Sau đó hãy sử dụng kem chống nắng nếu bạn tiếp súc với ánh nắng mặt trời. Bạn nên dùng kem dưỡng hoặc lotion vì nó rất tốt cho làn da thường và da khô. Nó giúp làn da được bảo vệ khỏi ánh nắng mặt trời và làn da được ngậm nước suốt cả ngày.

Thứ hai, bạn cũng nên để ý và thực hiện những thói quen tốt trong ngày như:

Chăm sóc da khô bạn không chỉ cần phải chú ý chăm sóc da vào buổi sáng và tối mà cả thời gian trong ngày cũng nên chú ý.

– Mỗi khi ra ngoài, hãy bôi kem chống nắng để bảo vệ da bạn tốt hơn, sử dụng kem dưỡng da ban ngày thích hợp.

– Người sở hữu làn da khô thì đôi môi cũng phải chăm sóc cẩn thận giúp tránh bị khô ráp, nứt nẻ. Trước khi dùng son hãy bôi thêm một lớp son dưỡng ẩm để giảm bớt tác hại của son cũng như chăm sóc môi tốt hơn. Nếu bạn không tô son thì cũng có thể chỉ dùng son dưỡng thôi.

– Uống nước thường xuyên để làn da được “ngậm nước”.

– Ăn nhiều rau xanh và trái cây hoặc sữa chua vào bữa trưa.

– Vào buổi trưa thì nên rửa qua mặt cho sạch bụi bẩn và mồ hôi ( không cần sử dụng sữa rửa mặt) sau đó bôi lại kem dưỡng ẩm và kem chống nắng. Việc này giúp da bạn sạch hơn tránh bị gây mụn.

Trước khi ngủ

– Hãy dùng một bữa ăn tối lành mạnh.

– Rửa mặt bằng nước ấm, không nên chà mạnh chỉ cần mát xa nhẹ nhàng.

– Nếu ban ngày bạn trang điểm thì khi tối đến bạn phải tẩy trang thật sạch. Hãy sử dụng sản phẩm tẩy trang phù hợp, không chứa những chất hóa học mang tính tẩy rửa mạnh sẽ làm khô da.

– Sau khi da đã được rửa sạch, bạn có thể dùng kem dưỡng ẩm hoặc kem dưỡng ban đêm.

– Khi đêm xuống cũng là thời gian làn da của bạn làm việc hiệu quả nhất, lúc này các tế bào da bắt đầu được tái tạo với tốc độ nhanh gấp đôi, collagen được sản sinh nhanh chóng và các chất có hại cũng bị tiêu diệt, tế bào bị tổn thương cũng được phục hồi nhanh chóng…Do đó việc đi ngủ sớm trước 11h tối sẽ giúp da bạn khỏe khoắn hơn.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức liên quan
Các bước chăm sóc da dầu và mụn

Các bước chăm sóc da dầu và mụn "chuẩn" trong mùa hanh khô

Cách chăm sóc da hiệu quả bằng 3 bước cơ bản

Cách chăm sóc da hiệu quả bằng 3 bước cơ bản

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất