1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Da bạn có thực sự nhạy cảm như bạn nghĩ?

Bạn nghĩ rằng da bạn nhạy cảm, vậy đâu là lý do để bạn nghĩ rằng điều đó là thật? Nhiều khi bạn thấy rằng da mình khô, nếu sử dụng mỹ phẩm với thành phần mạnh, da sẽ phản ứng một chút, nhưng điều đó là không đủ để kết luận rằng da bạn có nhạy cảm thực sự hay không.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Nếu da bạn bị khô và phản ứng với mỹ phẩm, chưa chắc da bạn đã thuộc loại nhạy cảm

Hầu hết mọi người đều nghĩ da mình nhạy cảm, nhưng trừ khi bạn có phản ứng mạnh mẽ với các thành phần của mỹ phẩm hoặc một vấn đề nào đó về da liễu, thì da bạn chưa chắc đã là da nhạy cảm. Trong thực tế, nếu bạn không bao giờ đắp mặt nạ, không tẩy da chết thường xuyên thì đó là lý do mà da bạn có thể sẽ trở nên nhạy cảm hơn. Với việc không dùng kem tẩy da chết, làn da của bạn sẽ có một lớp da chết, vì thế mà các chất dưỡng không thể hấp thụ để chăm sóc sâu trong da, đồng thời, chất nhờn, chất bẩn không thể thoát ra được.

Liệu da bạn có thực sự nhạy cảm? Hay đó chỉ là suy nghĩ của bạn khi thấy da phản ứng với một số thành phần trong mỹ phẩm?

Một điều mà bạn thường nghe khi miêu tả về làn da nhạy cảm đó là nếu sử dụng mỹ phẩm quá mạnh hoặc quá khô, da sẽ bị kích thích, nhưng thử nghĩ mà xem, đã là mỹ phẩm hóa học, nó có thể gây kích thích cho bất cứ ai, kể cả làn da đó là khỏe mạnh.

Tuy nhiên, làm như thế nào để bạn chắc chắn rằng làn da của mình nhạy cảm.

Cách xác định làn da nhạy cảm

Đầu tiên bạn cần nhớ rằng, làn da nhạy cảm luôn gắn liền với việc viêm nhiễm, dù bạn có nhìn thấy bằng mắt thường hay không. Bạn có thể sẽ bị trứng cá, chàm, vẩy nến hoặc có phản ứng mạnh mẽ với các thành phần hóa học hay nước hoa.

Di truyền đóng một vai trò khá lớn, nếu bạn ở Ireland, Scotland, Anh hay người gốc Bắc Âu bạn sẽ dễ nhạy cảm hơn (xu hướng da mỏng và ít dầu sẽ dễ nhạy cảm hơn).

Nhiều người nghĩ rằng làn da của mình thuộc một loại da nhất định như da dầu, da khô, da hỗn hợp… nhưng thực tế làn da của mỗi người là hoàn toàn khác nhau. Da bạn có thể thuộc loại nhạy cảm nếu như da bạn bị kích thích khi thử một thành phần mỹ phẩm mạnh như retinol hay axit glycolic ngay lần dầu tiên, hãy xem xét sử dụng ở một khu vực nhỏ thay vì thử nghiệm trên cả khuôn mặt. Bạn có thể thử trên vùng cổ, nếu thấy ổn thì dùng trên khuôn mặt sẽ không sao.

Với các sản phẩm chứa axit(glycolic, lactic, salicylic, hoặc bất kỳ loại AHA nào), các phản ứng phụ như mẩn đỏ hoặc ngứa ran là khá bình thường, miễn là chúng giảm dần trong vòng 10-15 phút, thậm chí nếu bạn có làn da nhạy cảm.

Trong thực tế, nếu da bạn là khô hoặc dễ bị trứng cá đỏ, axit có thể là nguyên nhân. Nếu bạn sử dụng một sản phẩm AHA và gặp bất kỳ một phản ứng mạnh mẽ nào như phát ban, đỏ ửng kéo dài một thời gian dài thì điều đó chứng tỏ rằng da bạn bị dị ứng hoặc nhạy cảm với thành phần đó.

Cách chăm sóc làn da nhạy cảm

– Sử dụng vitamin C và E, serum để điều trị làn da nhạy cảm

Khi đối phó với làn da nhạy cảm, điều quan trọng là bạn phải hiểu độ ẩm đóng một vai trò quan trọng như thế nào đối với sức khỏe của da. Nếu hàng rào độ ẩm bị phá vỡ(do tuổi tác, hoocmon, di truyền, môi trường…), nó tạo ra rất nhiều “vết nứt” nhỏ vô hình, từ đó độ ẩm sẽ thoát ra, khiến da bong tróc. Ngoài ra, các chất gây kích thích da sẽ dễ dàng xâm nhập hơn, vì vậy đôi khi một sản phẩm rất nhẹ nhàng thôi cũng gây kích ứng cho làn da của bạn.

Tất cả các loại kem dưỡng ẩm trên thế giới đều không thể giúp chữa trị tình trạng khô hay bong tróc, da nhạy cảm chỉ khỏe mạnh hơn khi hàng rào bảo vệ da được sửa chữa lành lặn. Vậy, phải làm thế nào để làn da có được độ ẩm cần thiết?

Các chuyên gia da liễu đã khuyên rằng bạn nên sử dụng một loại vitamin C hoặc huyết thanh chống oxy hóa hàng ngày. Cùng với việc giúp chống nhăn, giữ vẻ đẹp cho da nhưng loại mỹ phẩm này còn có đặc tính kháng đỏ rất tuyệt vời. Một số công thức vitamin C khá mạnh và không phù hợp với làn da nhạy cảm cho lắm, vì vậy để tốt nhất cho tình trạng da của mình, bạn nên lựa chọn sản phẩm vitamin C dành riêng cho da nhạy cảm.

– Kem dưỡng ẩm: Kem dưỡng ẩm không thể giúp làm lành lại hàng rào bảo vệ da nhưng da bạn sẽ không thể khỏe mạnh nếu không sử dụng loại mỹ phẩm này. Hãy tìm loại kem dưỡng ẩm với axit linoleic, sterol đậu tương, dầu jojoba, phospholipid, dầu cây lưu ly, merospheres, dầu hạt kukui, dầu hạt nho, glycolipid, squalane…

– Kem chống nắng: Sử dụng kem chống nắng là điều cần thiết đối với tất cả các loại da nhưng đối với làn da nhạy cảm, họ sẽ dễ bị tác động bởi tia UV nhiều hơn. Bạn cần phải lựa chọn được một sản phẩm kem chống nắng tốt, phù hợp với làn da.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức liên quan
Top 5 kem chống nắng tốt nhất dành cho da nhạy cảm

Top 5 kem chống nắng tốt nhất dành cho da nhạy cảm

9 loại kem chống nắng tốt nhất dành cho da nhạy cảm

9 loại kem chống nắng tốt nhất dành cho da nhạy cảm

Review kem chống nắng cho bé và da nhạy cảm Sunplay Baby Mild SPF35, PA++

Review kem chống nắng cho bé và da nhạy cảm Sunplay Baby Mild SPF35, PA++

7 loại kem chống nắng tốt nhất cho da mặt nhạy cảm

7 loại kem chống nắng tốt nhất cho da mặt nhạy cảm

Review kem chống nắng Laneige Sun Block Sensitive SPF30 PA++ cho da nhạy cảm

Review kem chống nắng Laneige Sun Block Sensitive SPF30 PA++ cho da nhạy cảm

Review kem chống nắng La roche Posay Anthelios XL milk Comfort SPF 50 dành cho da khô, da nhạy cảm

Review kem chống nắng La roche Posay Anthelios XL milk Comfort SPF 50 dành cho da khô, da nhạy cảm

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất