1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Da bạn cần dưỡng ẩm hay cấp nước?

Nhiều người chỉ biết đến khái niệm dưỡng ẩm mà không biết về khái niệm cấp nước. Dưỡng ẩm là cần thiết nhưng bạn không thể bỏ qua việc cấp nước nếu muốn có một làn da đẹp.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Cấp nước, dưỡng ẩm cho da là gì?

Làn da của bạn cần được cả cấp nước lẫn dưỡng ẩm, tuy nhiên, tùy vào tình trạng làn da mà mức độ chăm sóc sẽ khác nhau

Cấp nước cho da là một thuật ngữ không mới đối với các phụ nữ khác trên thế giới, đặc biệt là Hàn Quốc – nơi sản sinh ra rất nhiều bí quyết làm đẹp. Tuy nhiên, ở Viêt Nam, khái niệm cấp nước cho da vẫn còn rất hạn chế và mọi người vẫn quen với khái niệm dưỡng ẩm da hơn.

Cấp nước cho da là một bước dưỡng da vô cùng quan trọng, đặc biệt là ở Việt Nam – nơi có khí hậu nóng ẩm và rất nhiều bụi bẩn. Nếu da thiếu nước, da sẽ bị khô, sần sùi, xỉn màu và tiết nhiều dầu hơn. Tất cả các loại da đều cần cấp nước và tất cả các mùa chúng ta đều cần cấp nước cho da, đặc biệt là vào mùa hè nóng bức, da dễ bị mất nước. Nếu da bạn là da dầu hoặc là da hỗn hợp nhưng thiên về dầu thì việc cấp nước cho da lại càng quan trọng hơn.

Thực ra, nhiều bạn nghĩ rằng, da dầu cần gì nước, nhưng về lý thuyết thì da thiếu nước nên mới tiết ra nhiều dầu hơn, và vì vậy nếu không muốn da tiết nhiều dầu thì bạn cần phải cấp nước đủ cho da. Tất nhiên, đối với da dầu, nếu muốn kiềm dầu bạn có thể sử dụng hóa chất kiềm dầu, nhưng nó cũng chỉ là biện pháp tạm thời khi bạn trang điểm, còn về lâu về dài, nếu muốn có làn da căng mịn thì nhất thiết bạn phải cấp nước cho da.

Vậy còn dưỡng ẩm cho da là thế nào?

Việc cấp nước cho da quan trọng nhưng việc dưỡng ẩm cho da cũng là điều cần thiết và không thể thiếu được. Nếu da bị thiếu ẩm sẽ bị khô, bong tróc và nứt nẻ. Tuy nhiên, mức độ dưỡng ẩm cho da cũng cần phụ thuộc vào tình trạng da và các mùa trong năm nữa, không phải với làn da nào bạn cũng dưỡng ẩm giống nhau và vào bất cứ thời điểm nào bạn cũng dùng một lượng dưỡng ẩm giống nhau.

Nói về tình trạng da thì da khô là làn da cần thiết phải dưỡng ẩm hơn cả bởi da khô thì luôn luôn thiếu cả ẩm lẫn nước. Bạn cần cả dưỡng ẩm da khô vào ban ngày lẫn ban đêm, trong mùa hè cũng như trong mùa đông, đặc biệt mùa đông bạn cần phải dưỡng da cẩn thận và tỉ mỉ hơn.

Còn với da dầu hoặc da hỗn hợp thiên dầu thì lại khác. Vào mùa hè, bạn nên cắt giảm lượng ẩm cung cấp cho da nếu không da sẽ bị bức bí, dễ nổi mụn. Thay vì dưỡng ẩm bạn nên chú trọng nhiều hơn vào việc cấp nước. Nếu có dưỡng ẩm cho da vào mùa hè thì da dầu và hỗn hợp thiên dầu chỉ nên dưỡng vào ban đêm. Còn mùa đông thì tất nhiên, bạn cần dưỡng ẩm cả ngày lẫn đêm.

Sản phẩm cấp nước và sản phẩm dưỡng ẩm khác nhau ở đâu?

Các sản phẩm cấp nước thường có thành phần nước chiếm chủ yếu, thường ở dạng gel hoặc là sữa dưỡng (emulsion) có màu trong suốt. Sản phẩm cấp nước thường tạo ra một lớp mỏng và nhẹ lên da, thẩm thấu vào da rất nhanh và không gây bết dính. Ngoài ra, các sản phẩm cấp nước cho da khi thoa lên đều có cảm giác mát lạnh, rất sảng khoái.

Để có một làn da đẹp, bạn cần cả dưỡng ẩm và cấp nước

Trong khi đó các sản phẩm dưỡng ẩm thường ở dạng kem đặc và có thành phần dưỡng chủ yếu. Kem dưỡng thường thẩm thấu da chậm và cần một thời gian để kem có thể bám hết vào da, cũng chính vì vậy mà ngay sau khi dùng kem dưỡng bạn sẽ cảm thấy hơi nhờn, đặc biệt là với làn da dầu.Một điều cần lưu ý mà các bạn rất hay mắc sai lầm, đó là dùng kem dưỡng ẩm làm lớp dưỡng trước khi make up. Các sản phẩm dạng kem đặc (dưỡng ẩm) không nên dùng khi trang điểm nhé, vì chất kem giàu độ ẩm nên không thẩm thấu nhanh vào da được sẽ làm lớp BB/CC/kem nền kém mịn màng và nhanh xuống tông hơn. Lời khuyên là trước khi trang điểm chúng ta nên dùng lớp dưỡng cấp nước như emulsion/ lotion hay gel thì tốt hơn. Hoặc có thể dùng dạng kem, nhưng là kem có kết kếu dạng nhẹ, hơi lỏng (thành phần chính là nước) .

Thực ra, trong các sản phẩm dưỡng ẩm của Hàn Quốc đều có khả năng cấp nước cho da chứ không chỉ mỗi dưỡng ẩm vì họ tin rằng chỉ có cấp nước mới đem lại cho họ một làn da đẹp. Điều này hoàn toàn có cơ sở. Nếu bạn có làn da dầu và không hợp với bất cứ một sản phẩm dưỡng ẩm nào thì có thể nghĩ về việc sử dụng sản phẩm cấp nước hoặc dùng song song cả hai.

Để cấp nước cho da, bạn không chỉ nên dùng các loại mỹ phẩm mà còn phải cung cấp nước từ sâu bên trong, bằng việc uống nhiều nước, ăn nhiều rau trái mỗi ngày để có làn da căng mọng nhé.

G.H

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức liên quan
Công thức làm mặt nạ tự nhiên đơn giản mà hiệu quả dành cho da dầu và da khô

Công thức làm mặt nạ tự nhiên đơn giản mà hiệu quả dành cho da dầu và da khô

Điểm danh 10 loại dầu dưỡng tốt nhất cho da khô bạn gái cần biết

Điểm danh 10 loại dầu dưỡng tốt nhất cho da khô bạn gái cần biết

Các bước chăm sóc da dầu và mụn

Các bước chăm sóc da dầu và mụn "chuẩn" trong mùa hanh khô

5 loại dầu dưỡng cho mùa hanh khô, da khô đến mấy cũng mềm mại, mịn màng

5 loại dầu dưỡng cho mùa hanh khô, da khô đến mấy cũng mềm mại, mịn màng

Top 6 kem nền

Top 6 kem nền "hoàn hảo" cho làn da khô

Review dầu dưỡng da ban đêm Caudalie vinosource huile de nuit

Review dầu dưỡng da ban đêm Caudalie vinosource huile de nuit

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất