1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Công cụ mới cho phép smartphone Android loại bỏ các ứng dụng chạy ngầm

Một trong những vấn đề nan giải bấy lâu nay của nền tảng di động Android là các ứng dụng chạy ngầm, dẫn tới lãng phí điện năng và dung lượng bộ nhớ có thể sắp được giải quyết trong tương lai không xa

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Các thiết bị Android từ trước đến nay vẫn gặp phải một vấn đề nan giải, đó là có quá nhiều nhiều ứng dụng chạy ngầm phát sinh trong quá trình sử dụng, mà bạn không thể xóa hoặc ngăn chặn.

Điều này vô hình chung khiến cho tốc độ xử lý dữ liệu và thời lượng pin bị tiêu tốn một cách phí phạm. Tuy nhiên, vấn đề này sẽ sớm được giải quyết trong một tương lai không xa, bởi các nhà nghiên cứu tại đại học Purdue đã cố gắng tìm ra cách để khắc phục vấn đề này, dựa trên một công cụ có tên là Hush.

Được biết, công cụ Hush được xây dựng dựa trên khả năng xóa bỏ hoặc vô hiệu hoàn toàn các ứng dụng chạy ngầm trong hệ điều hành Android khi thiết bị của bạn đang trong chế độ khóa màn hình.

battery tech

Ông Charlie Hu, người đứng đầu dự án nghiên cứu cho biết: “Khi chiếc smartphone của bạn ở chế độ khóa màn hình, toàn bộ phần cứng cần phải chuyển sang trạng thái sleep và hạn chế việc tiêu thụ điện năng. Tuy nhiên hầu hết các thiết bị Android hiện này đều không hoạt động theo cách đó”.

Theo ông, các thiết bị Android dù sớm hay muộn đều gặp phải vấn đề có quá nhiều ứng dụng chạy ngầm với nhiều mục đích khác nhau. Đó có thể là các ứng dụng hệ thống hay các ứng dụng Facebook, Gmail, thậm chí là nhiều ứng dụng rác khác.

Việc Android là một hệ điều hành mở, và người dùng có thể dễ dàng tải các tệp tin, ứng dụng về máy cũng góp phần khiến cho thiết bị của bạn ngày một bừa bộn bởi các ứng dụng đi kèm, quảng cáo, ứng dụng rác.

Công cụ Hush được tạo ra nhằm mục đích loại bỏ các ứng dụng chạy nền này. Theo các báo cáo, tính năng này có thể cải thiện được khoảng 16% thời lượng sử dụng pin của các thiết bị Android tại thời điểm hiện nay. Mặc dù đó không phải là con số quá lớn, nhưng hiệu quả mà nó đem lại là khá tốt khi mà pin hiện nay vẫn đang là một vấn đề gây đau đầu với cả các nhà sản xuất, và người sử dụng.

Theo Digitaltrends

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức liên quan
Có nên mua quạt sưởi Samsung không ?

Có nên mua quạt sưởi Samsung không ?

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất