1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Có những loại chì hàn nào trên thị trường?

Có khá nhiều loại chì hàn để bạn lựa chọn, nhưng chủ yếu có 3 loại chì hàn chính như dưới đây

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Để phục vụ các mục đích khác nhau, người ta chế tạo ra các loại chì hàn khác nhau để có thể đáp ứng nhu cầu hàn trên các loại kim loại, cũng như điều kiện khác nhau.

Vậy có những loại chì hàn nào? Và cách sử dụng mỗi loại chì hàn trong thực tế như thế nào? Hãy cùng Websosanh tìm hiểu về các loại chì hàn và cho mình những kiến thức sử dụng chì hàn chuyên nghiệp nhất

Chì hàn tiêu chuẩn

Chì hàn tiêu chuẩn với thành phần 63/37

Chì hàn tiêu chuẩn với thành phần 63/37

Đây loại hàn chì đã từng được sử dụng phổ biến trong nhiều lĩnh, vực, hiện nay, loại hàn chì tiêu chuẩn này chỉ được ứng dụng trong kỹ thuật hàn điện, điện tử.

Thành phần của loại chì hàn tiêu chuẩn này thường là 60/40 tức là gồm 60% thiếc và 40% chì hoặc 63/37 tức là gồm 63% thiếc và 37% chì.

Loại chi chì hàn này rất thích hợp sử dụng trong kỹ thuật hàn điện tử, vi điện tử…

– Loại chì hàn 60/40: có nhiệt độ đông rắn ở những phần khác nhau là khác nhau, vì thế, điều này thường kéo dài thời gian đóng rắn của mối hàn, và điều này giúp người hàn có thể lau chùi dễ dàng các vết chì hàn bị vấy bẩn ra ngoài xung quanh mối hàn.

– Loại chì hàn 63/37 đắt hơn loại chì 60/40 vì có thành phần thiết nhiều hơn, đồng thời loại này có nhiệt độ đóng rắn hợp nhất (giống như nước đóng rắn ở 0 độ C), chứ không đóng rắn ở một dải nhiệt độ như loại chì hàn 60/40.

Loại chì hàn 63/37 suy cho cùng tốt hơn so với loại chì hàn 60/40, vì khả năng đóng rắn nhanh sẽ càng làm giảm những nguy cơ ảnh hưởng đến chất lượng của mối hàn.

Loại chì hàn tiêu chuẩn này thường đi kèm với thông hàn, một loại hợp chất giúp bảo vệ mối hàng khỏi sự oxy hóa của môi trường, và do đó, mối hàn được lâu dài hơn.

Loại chì hàn bạc

Một dòng chì hàn bạc

Một dòng chì hàn bạc

Khi mà thành phần chì trong mối hàn ống nước từ những năm 1980 được cho là nguyên nhân gây nguy hiểm đến sức khỏe của người dân trong (1 thành phần rất nhỏ chì cũng gây nguy hiểm đến sức khỏe con người), thì các dòng “chì hàn không chì” trở nên một liệu pháp thay thế cho chì hàn truyền thống.

Thành phần chì hàn bạc bao gồm: 96,5% thiếc, 3% bạc và 0,5% đồng, ngoài ra, tùy từng điều kiện sử dụng mà người ta có thể điều chỉnh thêm thành phần của bạc và đồng và giảm bớt thành phần của thiếc. Bạn có thể bắt gặp các loại như 62/36/2 tức là trong thành phần chì hàn này có 62% thiếc, 36% bạc, và 2% đồng.

Loại chì hàn này được đánh giá là có khả năng tiếp xúc cao hơn với các loại kim loại được hàn, bền lâu hơn và có tính dẫn điện, dẫn nhiệt tốt hơn, và gần như giữ được các đặc tính của kim loại được hàn.

Theo các kỹ sư, các loại chì hàn bạc này có khả năng dẫn điện tương đương với 11,9% của đồng (trong khi đó, loại mối hàn tiêu chuẩn chỉ 11,5%); khả năng chịu biến dạng là 7540 psi (trong khi của chì hàn tiêu chuẩn là 6200 psi); khả năng chịu kéo dãn là 7000 psi (trong khi của loại chì hàn tiêu chuẩn là 7500 psi)

Chì hàn không chì

Chì hàn không chì rất phổ biến hiện nay

Chì hàn không chì rất phổ biến hiện nay

Đây có thể là khái niệm khá khó hiểu với nhiều người, nhưng chì hàn (danh từ chỉ các hợp kim làm mối hàn) không chì tức là trong thành phần của nó không có chì.

Với các tác hại của chì với sức khỏe của con người là từ năm 2006, Cộng đồng châu Âu đã quy định trong luật rằng hạn chế thành phần chì trong bất cứ thành phần lình kiện điện tử nào đều chỉ dưới mức 1%. Ngoài châu Âu, các nước như Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản…đều áp dụng điều luật hạn chế sử dụng chì…

Và đương nhiên, chì hàn là đối tượng đầu tiên bị tác động. Các loại chì hàn hiện nay thường có thành phần chì rất ít, hoặc không có.

Đây cũng chính là nguyên nhân cho sự ra đời của các loại chì hàn không chì, vừa có khả năng hàn kim loại tốt, vừa không chứa chì, lại có những đặc tính ưu việt hơn.

Trên đây là các loại chì hàn có mặt trên thị trường, mong rằng với các thông tin này bạn đã trang bị cho mình những kiến thức tốt nhất về các loại chì hàn.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

O.N

Tin tức liên quan
Chì hàn (thiếc hàn) và những điều cần biết

Chì hàn (thiếc hàn) và những điều cần biết

Mỏ hàn nung và những điều cần biết

Mỏ hàn nung và những điều cần biết

Review son bút chì Sivanna Color Lipstick Pencil

Review son bút chì Sivanna Color Lipstick Pencil

Dùng mascara và chì kẻ mắt có hại cho mắt không ?

Dùng mascara và chì kẻ mắt có hại cho mắt không ?

Review son bút chì Mamonde Creamy Tint Color Balm

Review son bút chì Mamonde Creamy Tint Color Balm

Các màu son Shu Uemura Rouge Unlimited Matte được yêu thích nhất

Các màu son Shu Uemura Rouge Unlimited Matte được yêu thích nhất

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất