1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Có nên mua xe máy Suzuki Viva không?

Nếu bạn đang cân nhắc liệu rằng có nên mua xe máy Suzuki Viva không thì những thông tin dưới đây có thể sẽ giúp ích cho bạn.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

 

Bên cạnh các mẫu mô tô thì Suzuki cũng được nhiều người tiêu dùng Việt Nam ưa chuộng với các dòng xe máy số và Suzuki Viva là một trong số đó. Tuy nhiên, nếu so sánh với các dòng xe máy khác có mặt trên thị trường thì liệu rằng Viva có là lựa chọn tốt cho người sử dụng không?

Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu và cho mình câu trả lời.

1. Giá xe máy Suzuki Viva bao nhiêu tiền?

Giá niêm yết xe máy Suzuki Viva là 21.5-23 triệu đồng tùy phiên bản vành nan hoa hay vành đúc. Tuy nhiên, hiện dòng xe này đã bị Suzuki khai tử, nên các mẫu xe Suzuki Viva trên thị trường, hoặc là hàng mới tồn kho đã lâu của các cửa hàng, đại lý, hoặc là xe đã cũ.

Giá xe máy Suzuki Viva cũ dao động chỉ vài triệu đồng tới dưới 15 triệu đồng, tùy tình trạng của xe. Nó đồng thời cũng là một mẫu xe khác phổ biến trong phân khúc xe số cũ giá rẻ.

Tuy nhiên với những gì được trang bị thì liệu rằng Suzuki Viva có là sự lựa chọn tốt cho người sử dụng không?

suzuki viva

2. Đánh giá nhanh chất lượng của xe máy Suzuki Viva

Với vai trò là một chiếc xe số giá rẻ, Viva mang tới cho người sử dụng sự lựa chọn phù hợp với túi tiền của hầu hết người tiêu dùng, và do đó những trang bị cũng ở mức đại trà.

– Về thiết kế

Suzuki Viva không có nhiều điểm nhấn tạo sự khác biệt với các mẫu xe máy số khác trên thị trường hiện nay. Nó sở hữu các đường thể thao nhỏ gọn cùng với việc được phối màu đơn giản, Viva mang tới cho người sử dụng sự lựa chọn về một dòng xe hợp cho nhiều mục đích khác nhau.

Xe sở hữu yên xe phẳng với tay lái tạo tư thế thoải mái cho người sử dụng, trong quá trình điều khiển. Viva cũng sở hữu đèn pha bóng halogen cung cấp đủ ánh sáng cho người sử dụng trong quá trình vận hành ở điều kiện thiếu sáng.

Không chỉ thế đồng hồ analog dễ quan sát cùng chìa khóa cơ đơn giản giúp mọi thứ trên Viva đều khá là đơn giản, mang tới cho người sử dụng một mẫu xe dễ sử dụng.

– Về sức mạnh

Suzuki trang bị cho Viva khối động cơ 113cc, làm mát bằng không khí, sản sinh công suất tối đa 6.9 kW tại 8000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại là 9.1 Nm tại 6000 vòng/phút. Cùng với khối lượng xe chỉ 96kg, Suzuki Viva mang tới một chiếc xe với khả năng vận hành mạnh mẽ linh hoạt.

Xe được trang bị hộp số tròn 4 cấp được người sử dụng đánh giá cao về sự dễ dàng và nhẹ nhàng, chuẩn xác trong từng cú gảy số giúp đáp ứng tốt nhu cầu từ phía người sử dụng.

Ngoài ra, điểm nhấn trên Suzuki Viva chính là công nghệ LEaP (Light Efficient and Powerful – Gọn Nhẹ, Tiết kiệm nhiên liệu và Vận Hành Mạnh Mẽ) chính là công nghệ tiên tiến được phát triển bởi Suzuki Nhật Bản dựa trên những nghiên cứu sâu rộng về các điều kiện sử dụng xe máy ở các nước Asean. Công nghệ mới này đáp ứng cả 2 tiêu chí: Siêu tiết kiệm nhiên liệu và Vận hành vượt trội.

Do đó, người sử dụng có thể an tâm về sức mạnh và khả năng tiết kiệm năng lượng của xe trong quá trình vận hành.

suzuki viva

– Về các trang bị an toàn khác

Suzuki trang bị cho Viva hệ thống phanh đĩa đơn cho bánh trước đi kèm với phanh cơ ở bánh sau. Kích thước lốp trước và sau lần lượt là 70/90-17 và 80/90-17. Trong khi đó, hệ thống giảm xóc trước là phuộc nhún dầu trong khi phía sau là lò xo trụ.

Những trang bị này mang tới cho suzuki Viva khả năng vận hành ổn định và an toàn, đáp ứng cho mọi cung đường của người sử dụng.

suzuki viva

3. Có nên mua xe máy Suzuki Viva cũ không?

Bản thân Viva là một chiếc xe số có chất lượng khá ổn trong tầm giá nên xe được khá nhiều đối tượng như học sinh, người đi làm, shipper, tài xế xe ô lựa chọn để mua. Và những đối tượng người dùng này đều sử dụng xe với cường độ khá lớn.

Đây chính là lý do mà các dòng xe Viva cũ trên thị trường thường có mức giá rẻ so với các mẫu xe máy khác cùng đời, mặc dù Suzuki cũng là hãng nổi tiếng bền bỉ.

Do vậy, nếu bạn chỉ cần một chiếc xe máy để đi lại nhất thời trong một thời gian ngắn 1-2 năm thì Viva cũ cũng là lựa chọn tốt, tuy nhiên nếu bạn xác định để đi lâu dài thì nên tham khảo các dòng xe máy số mới khác vì hiện chỉ khoảng 17 triệu đồng là bạn đã có khá nhiều các lựa chọn về xe máy số mới.

Tin tức liên quan
Đánh giá xe máy Suzuki Viva: Ưu và nhược điểm

Đánh giá xe máy Suzuki Viva: Ưu và nhược điểm

So sánh xe máy Suzuki Viva và Suzuki Axelo

So sánh xe máy Suzuki Viva và Suzuki Axelo

So sánh xe máy Suzuki Viva và Suzuki Revo

So sánh xe máy Suzuki Viva và Suzuki Revo

So sánh xe máy xe máy Honda Wave S và Suzuki Viva

So sánh xe máy xe máy Honda Wave S và Suzuki Viva

So sánh xe máy SYM Elegant và Suzuki Viva

So sánh xe máy SYM Elegant và Suzuki Viva

So sánh xe máy SYM Galaxy và Suzuki Viva

So sánh xe máy SYM Galaxy và Suzuki Viva

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất