1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Chạy xe ga như thế nào để tiết kiệm xăng?

Không nên vút ga ngay sau khi khởi động xe máy, điều này khiến cho xe rất hao xăng

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Websosanh – Xe ga đang trở thành một dòng xe phổ biến trên đường phố, và số xe ga trên đường cũng đã nhiều ngang ngửa với các xe số. Với những lợi ích như dễ vận hành, êm ái, cốp xe rộng…xe ga đang là sự lựa chọn ưa thích của nhiều người, đặc biệt là chị em phụ nữ, và những người sống ở thành phố.

Một vấn đề khiến người dùng không mấy thoải mái nhất với dòng xe ga là tốn xăng. Hầu hết các dòng xe ga đều rất tốn xăng, có khi gấp đôi những xe số có cùng dung tích xy lanh. Một phần là trong thiết kế của xe ga đã khiến cho xe tốn xăng hơn xe số, nhưng một nguyên nhân không nhỏ là do cách đi xe của người điều khiển xe ga, khiến cho xe tốn xăng hơn mức bình thường.

Không nên chạy ở tốc độ quá cao

Không nên chạy ở tốc độ quá cao

Chúng ta thường có thói quen đi xe ga giống như đi xe số, nhưng trong thực tế vận hành kiểu xe số khiến cho xe ga tốn xăng hơn rất nhiều, chính vì thế, người đi xe ga cần nắm rõ những điểm mấu chốt sau khi đi xe ga để tránh bị tốn xăng hơn mức cần thiết:

Bảo trì xe thường xuyên

Thường xuyên bảo trì xe sẽ giúp các bộ phận của xe hoạt động tốt, chống thất thoát lượng xăng đáng kể. Bên cạnh đó, phát hiện được những lỗi và hỏng hóc sớm, giúp xe giữ được sự vận hành tốt, tiết kiệm xăng

Phải làm nóng máy trước khi đi

Trước khi đi cần khởi động xe trước 2 phút để máy nóng, nhớt bôi trơn toàn bộ động cơ giúp hệ thống máy ổn định. Sau đó mới từ từ tăng tốc xe, dần dần, chứ không tăng ga nhanh, vút xe đi, cách đi xe này sẽ khiến xe vừa không đốt hết xăng, vừa nhanh hỏng máy

Duy trì tốc độ ổn định ở mức trung bình

Nên duy trì tốc độ từ 30 – 40km/h với xe phân khối nhỏ và 40 – 50km/h với xe trên 100cc.

Mỗi xe máy được thiết kế với dung tích xi lanh và số van nhất định, việc đi với tốc độ quá cao, khiến các bộ phận này hoạt động vượt định mức thông thường, và nếu giữ trong một thời gian dài khiến cho hệ thống bị ảnh hưởng. Do đó, mức tốc độ chuẩn sẽ rất cần thiết.

Giảm ga từ từ trước khi dừng hẳn

Nếu muốn dừng nên giảm ga từ từ, vì hạ tốc độ đột ngột làm tiêu hao nhiều năng lượng. (trường hợp này cũng giống như trường hợp tăng ga đột ngột lúc mới khởi động xe)

Chỉ chở tối đa 2 người

Xe chỉ nên chở 2 người, trọng lượng xe nặng cũng hao xăng đáng kể. Chở nặng khiến trọng tải tăng, do đó, động cơ phải hoạt động nhiều hơn và do đó tốn xăng nhiều hơn.

Bơm căng hơi

Tránh để bánh xe non sẽ tạo lực ma sát lớn với mặt đường cũng gây hao xăng. Bơm cũng cần theo chỉ dẫn của nhà sản xuất với áp lực theo tiêu chuẩn, bơm quá căng sẽ khiến cho xe xóc hơn khi vận chuyển.

Không chạy nên tắt máy

Tránh để máy nổ quá lâu trong khi xe không chạy. Việc vẫn để cho máy nổ khi chạy máy khiến tốn xăng không cần thiết. Một số dòng xe mới được trang bị công nghệ tự động ngắt động cơ khi dừng xe sau 3 giây, tiết kiệm xăng cho xe rất nhiều

Định kì thay dầu

Theo các chuyên gia xe máy, người dùng nên thường xuyên định kì thay dầu, với khuyến cáo cứ mỗi 1000km thì thay nhớt (dầu) máy 1 lần. Dầu quá lâu khiến động cơ không được trơn trong quá trình vận hành khiến cho việc sử dụng động cơ tiêu hao xăng hơn rất nhiều.

Định kì thay mút lọc gió

Là một bộ phận quan trọng trong hệ thống đốt xăng, nó thường xuyên phải lọc không khí, bụi cặn, vì thế rất nhanh bị hỏng, tắc, khiến cho việc đốt xăng của động cơ không đạt hiệu suất cao. Vì thế, theo các chuyên gia cứ mỗi 5000km thì thay nhớt (dầu) hộp số, thay mút lọc gió.

Đổ xăng A95 thay vì A92

Cố gắng đổ xăng A95, đừng tiết kiệm mà đổ xăng A92. Điều này ít người chú ý, nhưng khi vào chạm xăng, bạn quan sát sẽ thấy cột xăng A95, bạn nên đổ loại xăng này, tuy đắt hơn một vài nghìn nhưng chất lượng tốt và bảo vệ máy tốt hơn rất nhiều.

Mong rằng với những mẹo trên đây sẽ giúp bạn tiết kiệm xăng tốt hơn khi đi xe ga.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

O.N

Nguồn: Tổng hơp

Tin tức liên quan
Honda Wave Alpha 2021 có tiết kiệm xăng không? Hướng dẫn cách đi xe tiết kiệm xăng nhất

Honda Wave Alpha 2021 có tiết kiệm xăng không? Hướng dẫn cách đi xe tiết kiệm xăng nhất

Hệ thống phun xăng điện tử có thật sự tiết kiệm xăng?

Hệ thống phun xăng điện tử có thật sự tiết kiệm xăng?

Đánh giá xe máy Yamaha Jupiter: xe số cơ bắp, tiết kiệm xăng

Đánh giá xe máy Yamaha Jupiter: xe số cơ bắp, tiết kiệm xăng

5 xe tay ga siêu tiết kiệm xăng

5 xe tay ga siêu tiết kiệm xăng

5 mẫu xe tay ga tiết kiệm xăng nhất cho năm 2022

5 mẫu xe tay ga tiết kiệm xăng nhất cho năm 2022

Xe tay ga nữ Honda Vision 2022 có tiết kiệm xăng không?

Xe tay ga nữ Honda Vision 2022 có tiết kiệm xăng không?

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất