1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Canon PowerShot Zoom: Máy ảnh độc đáo, nhưng hơi khó mua!

Canon PowerShot Zoom là một ý tưởng rất hay của Canon trong năm 2020 nhưng mức độ khả thi của nó lại là điều cần xem xét.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Thiết kế

Máy ảnh nhỏ gọn mới của Canon không phải là phổ biến. Nhưng sau đó PowerShoot Zoom cũng không giống như các máy ảnh khác. Nó giống như một mắt nhìn cũng giống như một chiếc máy ảnh. Với một số tính năng rất đặc biệt.

Canon nói rằng chiếc máy ảnh nhỏ này là một chiếc máy ảnh siêu zoom ở dạng bỏ túi, hướng đến những người chụp ảnh thiên nhiên và cần một chiếc tele mạnh để chụp ảnh như chim và động vật.

Để nó hoạt động, Canon đã cung cấp cho máy ảnh – hay chúng ta nên nói là ống kính một mắt – một ống kính zoom với hai tiêu cự, 100 và 400mm, và nếu điều đó vẫn chưa đủ, nó còn có zoom điện tử 2x đến 800mm.

Phía sau ống kính nhỏ gọn có bộ ổn định hình ảnh tích hợp là cảm biến hình ảnh nhỏ 1/3 inch, lưu trữ hình ảnh tĩnh ở độ phân giải 12 Mp và video ở chất lượng 1080 HD với 30p. Nếu bạn nghĩ rằng nó có vẻ giống như thông số kỹ thuật từ một thời đại đã qua, bạn có thể đúng. Đã quá lâu rồi chúng ta không thấy những con chip hình ảnh nhỏ như vậy.

Máy ảnh Canon nhỏ có một cặp điều khiển đặc biệt. Khi bạn đã sạc pin chứa tối đa 150 hình ảnh, bạn phải tự làm quen với các nút. Đó là một số ít. Công tắc nguồn, nút hình ảnh tĩnh và video, lựa chọn thu phóng và nút menu là những thứ duy nhất ở đây. Máy ảnh không có màn hình, vì vậy bạn phải sử dụng kính ngắm điện tử trong khi cuộn qua các cài đặt với các nút chụp ảnh và video ở phía dưới.

Ngoài ra còn có một bánh xe để điều chỉnh dioptric để bạn có thể nhìn rõ trong khung ngắm. Bánh xe không thể bị khóa theo bất kỳ cách nào, vì vậy bạn thường phải quay một chút để nhìn rõ nét trong khung ngắm.

Tính năng

Máy ảnh này không có khả năng chống chịu thời tiết, nhưng hầu như không có vấn đề gì đối với những bức ảnh chụp thiên nhiên hàng ngày trong điều kiện ánh sáng tốt. Đối với ánh sáng tốt là hoàn toàn cần thiết, nếu máy ảnh Canon cung cấp hình ảnh có thể sử dụng hợp lý.

Nhưng trước khi chúng ta đến chất lượng hình ảnh. Các bức ảnh có thể được chuyển sang điện thoại di động khi bạn chụp ảnh hoặc quay video. Nhấn nửa chừng nút chụp và máy ảnh sẽ lấy nét trước khi chụp ảnh khi nhấn hết nút. Sau đó, không có âm thanh từ máy ảnh. Cách duy nhất để biết rằng một bức ảnh đã được chụp là theo dõi khung màu trắng nhấp nháy trong kính ngắm khi bức ảnh được chụp. Nó ghi lại âm thanh ở dạng âm thanh nổi trên video, nhưng mặc dù bạn có thể phát video trong kính ngắm, bạn sẽ không nghe thấy gì vì máy ảnh không có loa tích hợp.

Bạn cũng có thể chụp ảnh liên tiếp với 10 ảnh / s, phơi sáng nối tiếp, nhưng điều này bị hạn chế bởi tính năng lấy nét tự động không thể lấy nét lại sau khi bức ảnh đầu tiên được chụp.

Chất lượng hình ảnh

Mặc dù máy ảnh trên thực tế chỉ có hai tiêu cự là 100 và 400mm, cấu tạo quang học tương đối phức tạp. 11 thành phần thấu kính nằm trong tám nhóm và zoom có ​​bộ ổn định hình ảnh bốn trục và giới hạn gần là một mét.

Khẩu độ được cố định và chỉ thay đổi khi bạn thu phóng, điều này bạn có thể không cần thực hiện. Lý do cho điều này là ở 100mm, chất lượng hình ảnh bị nhiễu do nhiễu hạt, chỉ trở nên tồi tệ hơn khi phóng to. 400mm chỉ có nghĩa là nhiễu hình ảnh nhiều hạt hơn, và với zoom kỹ thuật số 2x đến 800mm, nhiễu hình ảnh thô đến mức hình ảnh hoàn toàn vô dụng.

Điều tồi tệ nhất là trong điều kiện ánh sáng yếu, vì vậy đây là một máy ảnh thời tiết tốt phải được sử dụng cho phù hợp. Trong điều kiện thời tiết thực sự tốt với đủ ánh sáng, chất lượng hình ảnh không quá tệ, nhưng thậm chí chỉ là một đám mây nhẹ và máy ảnh tăng độ nhạy ISO và làm mờ hình ảnh.

Chất lượng video thậm chí còn tệ hơn, với tiếng muỗi khó coi chỉ trở nên tồi tệ hơn khi lia máy. Sau đó, màu sắc cũng bị mờ, và độ sắc nét nhỏ ở đó, biến mất trong chế độ lấy nét tự động không theo kịp.

Lời kết

Thật dễ hiểu tại sao Canon cho rằng Powershot Zoom là một ý tưởng hay. Thật không may, kết quả bị hỏng bởi thực tế là chất lượng hình ảnh không được đo lường trong nhiều tình huống. Là một chiếc máy ảnh một mắt kỹ thuật số, Powershot Zoom là một sản phẩm tầm trung tương đối thú vị, nhưng cũng chỉ vậy mà thôi, tính thực dụng của nó kém xa so với máy ảnh DSLR hay mirrorless hiện nay.

Tin tức liên quan
Đánh giá máy ảnh Canon PowerShot SX710 HS - máy ảnh zoom

Đánh giá máy ảnh Canon PowerShot SX710 HS - máy ảnh zoom "khủng" 30x

Đánh giá máy ảnh du lịch siêu zoom Canon PowerShot SX170 IS

Đánh giá máy ảnh du lịch siêu zoom Canon PowerShot SX170 IS

Máy ảnh kỹ thuật số siêu zoom Canon Powershot SX510HS

Máy ảnh kỹ thuật số siêu zoom Canon Powershot SX510HS

Đánh giá máy ảnh Canon PowerShot SX60 HS – chiếc máy ảnh siêu zoom sở hữu ống kính zoom 65x

Đánh giá máy ảnh Canon PowerShot SX60 HS – chiếc máy ảnh siêu zoom sở hữu ống kính zoom 65x

Đánh giá máy ảnh Canon PowerShot G3 X: máy ảnh siêu zoom bán chuyên cao cấp

Đánh giá máy ảnh Canon PowerShot G3 X: máy ảnh siêu zoom bán chuyên cao cấp

Đánh giá nhanh máy ảnh Canon PowerShot SX170 IS

Đánh giá nhanh máy ảnh Canon PowerShot SX170 IS

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất