1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Cân sức khỏe nào tốt nhất cho bạn?

Một chiếc cân sức khỏe là thiết bị rất hữu ích cho mỗi gia đình để theo dõi sức khỏe của các thành viên nhằm điều chỉnh chế độ dinh dưỡng hợp lý. Tuy nhiên không phải ai cũng có đủ thông tin để chọn cho mình được chiếc cân sức khỏe phù hợp.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Cân sức khỏe là gì?

Cân sức khỏe là loại cân chuyên dụng dùng để theo dõi trọng lượng hoặc một số chỉ số khác của cơ thể với độ chính xác cao. Cân sức khỏe là thiết bị đo toàn bộ cơ thể, cho kết qua chính xác không chỉ về trọng lượng cơ thể mà còn hiển thị và phân loại, đánh giá tỷ lệ mỡ cơ thể, mức mỡ nội tạng, tỷ lệ cơ xương; tỷ lệ mỡ dưới da của toàn bộ cơ thể (bụng, chân, tay); chỉ số khối cơ thể (BMI), mức chuyển hóa cơ thể (BMR); hiển thị tuổi theo đánh giá tình trạng cơ thể. Một chiếc cân sức khỏe là thiết bị rất hữu ích cho mỗi gia đình để theo dõi sức khỏe của các thành viên nhằm điều chỉnh chế độ dinh dưỡng hợp lý.

Cân sức khỏe dùng trong gia đình có thiết kế rất nhỏ gọn

Cân sức khỏe dùng trong gia đình có thiết kế rất nhỏ gọn

Một số ưu điểm vượt trội của cân sức khỏe:

– Sử dụng tiện lợi, không cần nhiều thao tác khi dùng. Bạn chỉ cần bước lên cân và theo dõi các chỉ số hiện trên cân.

– Độ chính xác cao, sự sai số không quá lớn, thích hợp cho mọi lứa tuổi,. từ trẻ em, người trưởng thành đến người cao tuổi.

– Đa phần các sản phẩm cân sức khỏe có kiểu dáng gọn nhẹ, mỏng, đẹp, hoa văn đẹp mắt và phong phú.

– Hầu hết các sản phẩm cân sức khỏe có chất lượng tốt, chịu đựợc khối lượng cân khá cao (phù hợp với cân nặng của người bình thường), màn hình hiện thị rõ ràng.

Có những loại cân sức khỏe nào?

Để chọn mua được cân sức khỏe tốt nhất và phù hợp nhất cho bản thân và gia đình mình, bạn cần phải xác định rõ nhu cầu sử dụng của mình khi mua cân. Hiện nay trên thị trường có hai loại cân sức khỏe chính, đó là cân sức khỏe đo trọng lượng cơ thể thông thường (cân sức khỏe cơ học) và loại có thêm nhiều tính năng thông minh khác (cân sức khỏe điện tử). Giá thành cân sức khỏe điện tử có nhiều tính năng cũng cao hơn so với loại chỉ cân sức khỏe cơ học.

Loại cân điện tử sức khỏe tích hợp nhiều tính năng thông minh giúp người dùng nắm được những thông tin của cơ thể mình, từ đó đưa ra chế độ dinh dưỡng, tập luyện phù hợp. Cân có các tính năng như: Đo lượng nước cơ thể, đo độ béo của người lớn và trẻ em, nhớ thông số cân đo của nhiều người trong nhiều lần khác nhau, tự động tính chỉ số cơ thể BMI…

Cân sức khỏe cơ học

Nếu như bạn chỉ có nhu cầu biết cơ thể mình đạt trọng lượng bao nhiêu và không quá quan trọng đến lượng cơ hay lượng mỡ trong cơ thể mình thì những chiếc cân cơ học sẽ là một lựa chọn phù hợp nhất cho bạn.

Cân cơ học là sản phẩm thường dùng để cân trọng lượng cơ thể, không có chức năng đếm, trừ bì hay cộng hóa đơn… Trong những trường hợp chỉ cần cân trọng lượng cơ thể mà không cần quan tâm đến tỷ lệ mỡ trong cơ thể, chỉ số khối cơ thể… thì bạn chỉ cần mua cân sức khỏe cơ học. Những chiếc cân này sẽ đáp ứng cho bạn về nhu cầu xem thử cân nặng của mình đến đâu và từ đó mình sẽ biết được có cần phải giảm cân hay có chế độ ăn uống hợp lý hay không.

Một cân sức khỏe cơ học của hãng Camry

Một cân sức khỏe cơ học của hãng Camry

Ưu điểm của loại cân này là độ bền khá cao, không chịu quá nhiều tác động của độ ẩm không khí hay phụ thuộc vào một số nguồn năng lượng ngoài như pin nên bạn có thể sử dụng thoải mái và độc lập.

Cân sức khỏe cơ học không có chức năng lưu lại được những lần cân của bạn, do đó khi sử dụng loại cân này và muốn theo dõi sát sao cân nặng của mình qua từng giai đoạn thì bạn nên ghi lại các số liệu sau mỗi lần cân.

Một điểm trừ nhỏ cho loại cân này là thiết kế của chúng đa phần này khá đơn giản, không có quá nhiều hoa văn hay họa tiết trang trí bắt mắt, độ dày trung bình khoảng trên dưới 10 cm.

Cân sức khỏe điện tử

Nếu bạn có nhu cầu theo dõi các chỉ số ngoài cân nặng như tỷ lệ mỡ, chỉ số cơ… hay một vài chỉ số sức khỏe khác thì cân sức khỏe điện tử sẽ là sự lựa chọn tối ưu cho bạn. Cân sức khỏe điện tử ngoài chức năng cân thông thường còn có chức năng khác như đếm, trừ bì, cộng dồn, in hóa đơn… tùy từng loại, hầu hết đều là các sản phẩm cân sức khỏe đa chức năng.

Cân sức khỏe điện tử

Cân sức khỏe điện tử

Ưu điểm của loại cân này là đa năng, hỗ trợ tối đa các chức năng cho người dùng ngoài việc theo dõi trọng lượng cơ thể. Bạn còn có thể sử dụng một vài tính năng như lưu lại cân nặng của những lần cân trước để the dõi, so sánh, đối chiếu và tìm ra hướng cải thiện sức khỏe dựa vào những con số đó.Độ ổn định của cân sức khỏe điện tử cũng hơn hẳn cân sức khỏe cơ học.Thiết kế của loại cân này cũng khá hiện đại, đa dạng, đẹp mắt, có những loại siêu mỏng, siêu nhẹ, có thể dùng như một vật trang trí trong ngôi nhà.

Bên cạnh những ưu điểm trên thì nhược điểm của loại cân này cũng không hề ít. Độ bền của cân điện tử không thể bằng cân cơ học. Do có cấu tạo bởi nhiều vi mạch điện tử bên trong nên người dùng cần chú ý đến việc bảo quản cân sức khỏe điện tử cẩn thận. Không nên đặt cân ở những nơi ẩm ướt, bề mặt gồ ghề, không chắc chắn hay những nơi dễ rơi để tránh cân bị vỡ. Không nên để chân ướt và giẫm lên bàn cân… Nói chung, với cân sức khỏe điện tử, bạn cần chú ý nhiều hơn đến cách sử dụng và nên đọc kỹ hướng dẫn sử dụng cân trước khi dùng.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức liên quan
Nên chọn cân sức khỏe điện tử hay cân sức khỏe cơ

Nên chọn cân sức khỏe điện tử hay cân sức khỏe cơ

Top 10 cân sức khỏe điện tử tốt nhất hiện nay

Top 10 cân sức khỏe điện tử tốt nhất hiện nay

Cân sức khỏe điện tử loại nào tốt nhất Medisana Laica Tanita Omron

Cân sức khỏe điện tử loại nào tốt nhất Medisana Laica Tanita Omron

Top 3 cân sức khỏe điện tử omron tốt rẻ nhất trên thị trường 2018

Top 3 cân sức khỏe điện tử omron tốt rẻ nhất trên thị trường 2018

Đánh giá cân sức khỏe Nhơn Hòa có tốt không, giá bao nhiêu, mua ở đâu

Đánh giá cân sức khỏe Nhơn Hòa có tốt không, giá bao nhiêu, mua ở đâu

Cân sức khỏe cơ học Tanita HA-522

Cân sức khỏe cơ học Tanita HA-522

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất