1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Cẩm nang cho người mới làm quen máy ảnh DSLR

Máy ảnh DSLR tuy có thiết kế phức tạp hơn, đòi hỏi sự hiểu biết nhất định của người dùng về nhiếp ảnh, nhưng nó lại cho bạn tự do sáng tạo và chụp được những bức ảnh để đời

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Máy ảnh DSLR luôn là lựa chọn số một cho những người có ý định nghiêm túc với nhiếp ảnh. Dòng máy ảnh này có thiết kế phức tạp hơn và đòi hỏi người dùng phải có những kiến thức nhất định . Bài viết này chúng ta cùng đi tìm hiểu về dòng máy ảnh DSLR này nhé.

Kính ngắm quang học

Không hề giống như những máy ảnh mirrorless hay nhiều máy ảnh compact khác là sử dụng kính ngắm điện tử, máy ảnh DSLR sử dụng kính ngắm quang học là những gì bạn thấy trên thực tế sẽ được thu nhỏ trên thân máy. Điều này cho bạn một cái nhìn thực tế, đáng tin nhất như bạn nhìn bằng mắt thường, đồng thời nó đòi hỏi người dùng phải có một con mắt thẩm mỹ tốt để tạo được những bức ảnh đẹp.

Màn hình LCD/ Live View

Ở mặt sau máy là màn hình LCD để hiển thị thông tin chụp và các menu khác nhau với nhiều lựa chọn cho tùy kiểu chụp của bạn, no giúp bạn quan sát những hình ảnh mà bạn đang ngắm tới. Nó thể hiện tính năng “live view” giúp bạn căn chỉnh hay zoom vào cảnh vật, cũng như điều chỉnh các chi tiết trên ảnh. Tuy nhiên với cấu trúc chụp ảnh vật lý của máy ảnh DSLR không cho phép bạn lấy nét nhanh như trên các dòng máy ảnh kỹ thuật số khác, nên nó đòi hỏi bạn phải có kỹ thuật chụp và thời gian tìm hiểu máy nhất định.

Màn hình LCD/ Live View

Màn hình LCD/ Live View

Đặc biệt một số máy ảnh thuộc dòng máy ảnh này còn có màn LCD thứ cấp nhỏ trên thân máy. Các chỉ số trên màn hình nhỏ thường bao gồm tốc độ màn trập, khẩu độ, phơi sáng, cũng như số lượng hình ảnh bạn có thể đưa vào các thiết lập hiện tại của máy ảnh và dung lượng pin còn lại. Ngoài ra ở đó bạn có thể xem thêm các cài đặt như độ nhạy và các chế độ đo.

Ống kính máy ảnh DSLR

Một trong những ưu điểm khiến máy ảnh DSLR được dân chuyên nghiệp mê mẩn đến vậy chính là nhở khả năng thay đổi ống kính. Bạn có thể chụp được hàng loạt các thể loại ảnh khác nhau từ cận cảnh đến những cảnh có góc rộng. Bạn cũng có thể dễ dàng tháo rời các ngàm của ống kính bằng cách ấn nút chuyên biệt và xoay ống kính đến khi nó rời khỏi thân máy, đương nhiên việc thay ống kính khác cũng không hề khó khăn.

Khi tháo ống kính ra bạn có thể nhìn thấy gương bên trong thân máy

Khi tháo ống kính ra bạn có thể nhìn thấy gương bên trong thân máy

Phóng to và lấy nét

Với nhiều dòng máy ảnh kỹ thuật số khác bạn sẽ dễ dàng để phóng to thu nhỏ bằng nút lò xo hoặc cần gạt tùy thiết kế , nhưng với dòng máy ảnh DSLR bạn phải xoay một vòng ống kính để thực hiện thao tác kể trên. Với thiết kế này tuy sử dụng sẽ hơi khó khăn với người mới nhưng nó lại cho độ chính xác cao hơn.

Ngoài ra, trên ống kính máy ảnh còn được thiết kế thêm một còng xoay khác được thêm vào để bạn có thể lấy nét bằng tay hoặc tinh chỉnh tập trung vào một điểm trên cảnh vật bạn muốn chụp. Chức năng này sẽ cho bạn thấy sự khác biệt so với các dòng máy ảnh có chế độ tự động lấy nét khi cùng chụp trong điều kiện thiếu sáng, hoặc chụp vật được bao quanh bởi vật có ánh sáng tương tự.

Đèn Flash

Đèn Flash trên thân máy phát huy tác dụng khi bạn chụp một vật thể trên phông nền quá sáng. Bạn hoàn toàn có thể gắn thêm thiết bị flash cho máy, nhưng tôt nhất là bạn nên chọn loại máy đã có sẵn đèn . Thông thường các loại máy ảnh kỹ thuật số có thiết kế nút nhỏ cho phép bạn tăng mức độ flash .

Nút xoay chỉnh chế độ

Thường được thiết kế trên đầu máy ảnh, cho phép bạn quyết định khả năng kiểm soát các cài đặt trên máy. Mặc dù vậy việc kiếm soát thực tế lại được cung cấo bởi các thiết lập PASM… Sử dụng tùy chọn Aperture-Priority (Av) khi bạn muốn thử nghiệm với nền mờ và khi chụp trong ánh sáng thấp và khi bạn muốn tất cả mọi thứ được lấy nét .

Sử dụng tùy chọn Shutter Priority (Tv) khi bạn muốn chụp ảnh có độ phơi sáng thấp (tốc độ màn trập nhanh) để bắt được các hành động hoặc dài (tốc độ màn trập lâu) để làm mờ chuyển động hoặc vào ban đêm khi sử dụng chân máy. Chế độ Manual (M) cho phép bạn điều chỉnh cả tốc độ màn trập và khẩu độ ống kính máy ảnh…Bạn cần có thời gian để làm quen với việc kiểm soát nút này.

Nút xoay điều khiển

Tùy vào thiết kế của mỗi máy riêng biệt mà nút xoay điều khiển có thể ở mặt trước hay mặt sau của máy. Công dụng của nó là để thay đổi nhanh chóng các thiết lập máy. Thiết lập chính xác mà nút điều khiển này thay đổi phụ thuộc vào chế độ nào bạn đang sử dụng và bạn đang thiết lập máy như thế nào

Dòng máy ảnh DSLR nhắm vào những người đam mê chuyên nghiệp, mặc dù chúng có thể có cấu tạo phức tạp hơn, đòi hỏi người dùng phải có những kỹ thuật nhất định, nhưng những tùy chỉnh lại cho độ chính xác ở mức độ cao hơn và sản phẩm của bạn sẽ mang đậm phong cách cá nhân hơn.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức liên quan
Các thông số kỹ thuật cần chú ý khi mua máy bơm nước

Các thông số kỹ thuật cần chú ý khi mua máy bơm nước

Những thông số kỹ thuật quan trọng cần lưu ý của máy hút bụi

Những thông số kỹ thuật quan trọng cần lưu ý của máy hút bụi

4 thông số kỹ thuật không thể bỏ qua khi mua máy ép nước mía siêu sạch

4 thông số kỹ thuật không thể bỏ qua khi mua máy ép nước mía siêu sạch

Ý nghĩa các thông số kỹ thuật trên bóng đèn led

Ý nghĩa các thông số kỹ thuật trên bóng đèn led

Các thông số kỹ thuật trên bóng đèn mà bạn cần biết

Các thông số kỹ thuật trên bóng đèn mà bạn cần biết

5 thông số cần quan tâm khi mua máy ghi âm

5 thông số cần quan tâm khi mua máy ghi âm

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất