1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Cách trang điểm với mỹ phẩm khoáng

Mỹ phẩm khoáng thực sự không khó sử dụng như bạn tưởng. Dù có dạng bột nhưng chỉ cần biết cách bạn sẽ có được một lớp trang điểm "miễn chê".

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Hầu hết các bạn gái đều tỏ ra khá lúng túng trong những lần đầu tiên sử dụng mỹ phẩm khoáng chỉ bởi chúng có dạng bột. Bạn cần phải sử dụng cọ để tán phấn thay vì dùng mút hay dùng tay, vì vậy, cái đầu tiên có lẽ bạn phải học chính là dùng chổi như thế nào. Tuy nhiên, việc trang điểm với mỹ phẩm khoáng không hẳn là khó.

Chọn mỹ phẩm khoáng phù hợp với làn da

Đây là bước đầu tiên mà bạn cần phải làm. Hiện nay có rất nhiều hãng sản xuất mỹ phẩm khoáng, kể cả những thương hiệu có lịch sử cả trăm năm cũng đi theo xu hướng này bởi ưu điểm của loại mỹ phẩm này là không thể chối cãi, thêm vào đó, giá của chúng cũng rất bình dân và phù hợp với nhiều đối tượng phụ nữ.

Hãy chọn thương hiệu mỹ phẩm khoáng bạn yêu thích hoặc bạn có nhiều kiến thức về nó. Sau khi chọn được thương hiệu, hãy chọn dòng mỹ phẩm phù hợp với làn da của bạn. Mỗi hãng mỹ phẩm khoáng thường sẽ cho ra vài dòng sản phẩm tùy theo tình trạng và từng loại da khác nhau. Bước này rất quan trọng. Bạn có thể dùng thử hộp/gói sample với số lượng ít trước để xem nó có hoàn toàn hợp với mình không, sau đó mới quyết định mua hộp lớn và gắn bó với nó.

Giá của các loại mỹ phẩm khoáng thường khoảng từ 200 – 500.000 VNĐ.

Chọn chổi đánh phấn thích hợp

Chổi đánh phấn là thứ không thể thiếu khi sử dụng mỹ phẩm khoáng. Bạn không thể dùng tay hay mút trang điểm để tán phấn được. Vì vậy, ngoài lựa chọn mỹ phẩm khoáng, bạn cũng cần phải mua chối đánh phấn.

Khoảng từ 200 – 300.000 là bạn đã có được một chiếc cọ để dùng rồi. Tuy nhiên, nhiều người cũng sắm từ 2 – 3 cái để tiện cho việc sử dụng, đánh má hồng hoặc đánh toàn bộ khuôn mặt (kích cỡ từng loại cọ sẽ khác nhau).

Ngoài ra, bạn cũng cần chú ý vệ sinh chổi đánh phấn thường xuyên và đúng cách nếu không muốn các loại vi khuẩn, nấm mốc bám trên chổi sẽ “di chuyển” sang làn da của bạn.

Các bước sử dụng mỹ phẩm khoáng

– Rửa mặt rồi dưỡng da với các bước bình thường mà bạn thường hay thực hiện.

– Dùng kem lót hoặc đơn giản là kem chống nắng sau đó đợi cho mặt khô đi rồi đánh mỹ phẩm khoáng lên.

– Khi trang điểm thì đầu tiên bạn đổ một ít phấn bột ra nắp hộp, dùng cọ dặm vào phần phấn mới đổ ra, sau đó phết lên da.

– Nếu muốn trang điểm màu mắt hay màu má bạn có thể sử dụng một chiếc cọ nhỏ hơn rồi dánh má hồng khoáng chất lên gò má, cằm và trước trán. Hãy kết thúc bằng việc trang điểm một lớp phấn phủ khoáng chất, như thế bạn sẽ có được một lớp trang điểm mỏng nhẹ và rất “mượt”.

– Khi đánh phấn bằng cọ, bạn có thể xoay tròn cọ hoặc cũng có thể quét cọ theo hướng từ trên xuống dưới. Nói chung, việc quét cọ như thế nào phụ thuộc vào thói quen và việc thuận tay của bạn.

– Bạn có thể đánh 2 – 3 lớp tùy vào việc bạn muốn lớp trang điểm của mình như thế nào. Ngoài ra, những vùng có vết thâm nám bạn có thể dặm phấn dày hơn một chút.

– Bạn đừng quên dùng phấn cho phần cổ nếu không, lớp trang điểm của bạn sẽ không thể nào hoàn hảo được.

Lưu ý: Bạn có thể trộn phấn nền khoáng với nước, hay các loại kem lót, kem dưỡng ẩm, bạn cũng sẽ có một loại phấn nền dạng lỏng vô cùng an toàn và dễ sử dụng.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức liên quan
Top 5 kem lót giá rẻ giúp thu nhỏ lỗ chân lông dành cho da dầu

Top 5 kem lót giá rẻ giúp thu nhỏ lỗ chân lông dành cho da dầu

Review kem lót mắt Innisfree Eye Primer - Độ che phủ cao

Review kem lót mắt Innisfree Eye Primer - Độ che phủ cao

Review kem lót thu nhỏ lỗ chân lông dành cho da dầu Benefit The POREfesional

Review kem lót thu nhỏ lỗ chân lông dành cho da dầu Benefit The POREfesional

Review kem lót BareMinerals Prime Time Oil Control Foundation Primer

Review kem lót BareMinerals Prime Time Oil Control Foundation Primer

Giúp bạn lựa chọn những loại primer/ kem lót phù hợp cho từng loại da

Giúp bạn lựa chọn những loại primer/ kem lót phù hợp cho từng loại da

10 sản phẩm kem dưỡng ẩm chăm sóc da tốt nhất 2015

10 sản phẩm kem dưỡng ẩm chăm sóc da tốt nhất 2015

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất