1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Cách sử dụng nồi cơm điện Kangaroo bền đẹp với 9 lưu ý

Nồi cơm điện Kangaroo sẽ giúp cho việc nấu cơm của bạn trở nên nhẹ nhàng và nhanh chóng hơn. Và để có nồi cơm ngon, nâng cao tuổi thọ của nồi, bạn cần biết cách dùng sản phẩm đúng cách. Hãy tham khảo bài viết dưới đây để biết chi tiết cách sử dụng nồi cơm điện Kangaroo nhé.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

1. Nguồn điện ổn định hợp lý

Cách sử dụng nồi cơm điện Kangaroo là bạn không nên cắm vào nguồn điện chập chờn, quá cao hoặc quá thấp, dễ gây cháy nổ, hỏng hóc cho thiết bị trong quá trình sử dụng. Hãy cắm vào nguồn điện an toàn của gia đình để đảm bảo độ bền và tuổi thọ cao nhất cho sản phẩm.

Cách sử dụng nồi cơm điện Kangaroo KG565Cách sử dụng nồi cơm điện Kangaroo KG565 (Nguồn: bloggiamgia.vn)

2. Đặt nồi cơm ở vị trí thoáng mát

Điều đầu tiên sau khi sắm nồi cơm điện chính hãng Kangaroo bền tốt thì việc lưu ý tiếp theo chính là vị trí đặt ở đâu để đảm bảo an toàn và tiết kiệm điện năng cho gia đình. Nhà bạn có con nhỏ, để an toàn, bạn hãy đặt nồi cơm điện này ở những nơi khô, thoáng, tránh việc đặt cạnh các thiết bị phát nhiệt có thể gây cháy, gây biến dạng nồi như bếp gas, lò vi sóng, hoặc lò nướng. Khi không sử dụng nồi, bạn hãy rút điện ra hoặc thu dây điện vào bên trong để phích cắm không tiếp xúc với nước.

3. Cắm nồi cơm điện đúng cách

Đây là hướng dẫn sử dụng nồi cơm điện Kangaroo đúng cách và hiệu quả bạn cần biết. Bạn hãy cắm dây nguồn chắc chắn vào nồi rồi sau đó mới cắm nguồn điện vào ổ cắm điện xoay chiều. Khi cắm phích cắm vào ổ điện bạn cần cần cắm chặt và hết chân sắt sao cho mặt bằng phích cắm và mặt bằng ổ điện phải sát vào nhau. Nếu cắm lệch hoặc không khớp có thể gây cháy nổ hoặc chập điện.

4. Không va đập mạnh nồi trong quá trình dùng nồi cơm điện

Khi nấu cơm, bạn nên sử dụng giá vo gạo, thay vì dùng cả nồi cơm để vo gạo trực tiếp vì khi làm xong nước dễ dính vào nồi gây trơn trượt. Nếu không cẩn thận, bạn dễ bị trượt tay làm rơi nồi, méo, hỏng nồi làm nồi tiếp xúc nhiệt trở nên kém hơn, chất lượng cơm chín không được ngon nữa. Bên cạnh đó, khi nồi dính nước vào mà không lau khô, sẽ làm nồi cháy, chập, hư hỏng do tiếp xúc với nhiệt.

5. Không để nồi tiếp xúc với nhiệt khác

Tương tự các nồi cơm điện khác, bạn tuyệt đối không nên nấu nồi trực tiếp trên bếp gas trong trường hợp đang nấu cơm mà điện bị mất. Cách hợp lý nhất là hãy dùng một chiếc nồi khác để cho cơm ra và nấu trên bếp gas để tránh hư hỏng nồi.

6. Vệ sinh nồi thường xuyên

Mặt khác, chọn lựa mua nồi cơm điện theo đặc điểm tính năng vẫn là chưa đủ, bạn cũng phải thường xuyên vệ sinh thân nồi và nắp nồi mới đảm bảo thời gian sử dụng lâu dài. Có thể dùng khăn ẩm sạch để lau, không nhúng trực tiếp nồi vào trong nước. Với lòng nồi thì bạn có thể rửa trực tiếp với nước, sau khi rửa xong phải để ráo hoặc phơi khô. Lúc nào sử dụng thì lắp vào trong nồi để dùng như bình thường.

Lỗi không vệ sinh thường xuyênLỗi không vệ sinh thường xuyên (Nguồn: dientudienlanhbachkhoa.com)

7. Nấu cơm với lượng gạo phù hợp

Cách sử dụng nồi cơm điện Kangaroo là bạn chỉ nên nấu ở mức 1,8L như mức nấu tối đa của nồi để tránh hư hỏng, cơm cũng dẻo ngon hơn. Cách này cũng tương tự với nồi 1,5L hay dung tích lớn hơn.

8. Sử dụng dây nguồn chính hãng

Bạn cần thay thế sang các dây nguồn chính hãng nếu dây cắm nguồn nồi cơm điện Kangaroo có hiện tượng nóng chảy hoặc hư hỏng do chuột cắn, bị dập để đảm bảo an toàn cho bạn và những người xung quanh. Tuyệt đối không nên cắm khi nguồn điện không ổn định, chập cháy.

9. Không để trẻ em sử dụng

Nếu không có sự giám sát của người lớn, bạn không nên để cho trẻ nhỏ tự sử dụng nồi cơm điện. Hãy để xa tầm với của trẻ nhỏ để đảm bảo sự an toàn.

Qua bài viết này, bạn có thể thấy cách sử dụng nồi cơm điện Kangaroo rất đơn giản và dễ dàng thực hiện. Tuy nhiên, bạn cần phải biết cách bảo quản và dùng nồi cơm điện đúng chức năng mới có thể kéo dài tuổi thọ của sản phẩm. Ngoài nấu cơm, bạn cũng có thể dùng để chế biến các món ăn sáng tạo bằng nồi cơm điện cho cả gia đình và người thân vào những ngày cuối tuần.

Tin tức liên quan
Nồi cơm điện tử Kangaroo KG595 có tốt không? Có giá bao nhiêu?

Nồi cơm điện tử Kangaroo KG595 có tốt không? Có giá bao nhiêu?

Đánh giá nồi cơm điện tử Kangaroo KG565 có tốt không?

Đánh giá nồi cơm điện tử Kangaroo KG565 có tốt không?

Đánh giá nồi cơm điện tử Kangaroo 1.8l KG566 có tốt không, giá bán

Đánh giá nồi cơm điện tử Kangaroo 1.8l KG566 có tốt không, giá bán

So sánh nồi cơm điện tử và nồi cơm điện cao tần

So sánh nồi cơm điện tử và nồi cơm điện cao tần

Đánh giá nồi cơm điện tử Kangaroo có tốt không? 6 lý do nên mua dùng

Đánh giá nồi cơm điện tử Kangaroo có tốt không? 6 lý do nên mua dùng

So sánh nồi cơm điện Sunhouse SHD8900 và nồi cơm điện Saiko RC-1807ET

So sánh nồi cơm điện Sunhouse SHD8900 và nồi cơm điện Saiko RC-1807ET

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất