1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Cách làm 6 món bánh Nhật Bản ngon miễn chê

Nhật Bản vốn được biết đến với rất nhiều món bánh đẹp mắt và ngon miệng. Cùng tham khảo cách làm 6 món bánh Nhật Bản ngon miễn chê.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Bánh Mochi

Nhắc đến bánh Mochi là người ta nhắc đến Nhật Bản. Mặc dù chỉ là loại bánh làm từ gạo nhưng loại bánh này lại khiến mọi người đều trầm trồ trước vẻ đẹp và vị ngon của nó. Mochi là loại bánh truyền thống của Nhật Bản làm từ một loại gạo đặc biệt có độ kết dính rất cao gọi là gạo mochi. Theo tương truyền của người Nhật, bánh mochi tượng trưng cho may mắn, thịnh vượng, thường được dùng trong những ngày sum họp gia đình, lễ tết hoặc gửi trao như món quà mang đến sự may mắn.

Bánh Mochi có rất nhiều vị, chủ yếu là do phần nhân được thay đổi tùy theo người làm bánh, có thể là nhân đậu đỏ, trà xanh, dừa, việt quất, anh đào, vừng đen hay thậm chí là kem. Màu bánh cũng rất hấp dẫn người ăn.

Sau đây là cách làm bánh mochi đậu đỏ truyền thống của người Nhật Bản

Nguyên liệu làm bánh mochi đậu đỏ

– 150gr bột nếp (hoặc bột làm bánh mochi mua ở cửa hàng Nhật Bản)

– 100gr bột năng (hoặc bột ngô)

– 200gr đậu đỏ

– 300ml nước cốt dừa

– 100gr đường

– 1 ống vanilla

-1/2 muỗng cà phê muối

Cách chế biến bánh mochi đậu đỏ

Bước 1: Đậu đỏ rửa sạch qua nước, để ráo rồi cho vào nồi. Cho nước cốt dừa và nước lọc vừa ngập mặt đậu, đun sôi hầm cho đậu thật nhừ. Khi thấy đậu cạn nước thì có thể cho thêm nước vào, tránh để đậu cạn nước sẽ bị khét.

Bước 2: Sau khi đậu đã chín nhừ thì tắt bếp, cho thêm đường, muối và vanilla rồi nghiền mịn đậu bằng muỗng hoặc máy xay. Vo tròn nhân đậu đỏ lại, chia thành nhiều phần bằng nhau.

Bước 3: Trộn đều bột nếp, đường và nước trong 1 tô lớn cho đến khi thành 1 hỗn hợp đồng nhất. Nếu bạn muốn vỏ bánh có nhiều màu sắc bắt mắt thì có thể cho thêm màu thực phẩm vào nước. Cho tô bột vào nồi hấp cho đến khi hỗn hợp bột sánh dẻo lại.

Bước 4: Phủ đều 1 lớp 1 bột năng lên thớt, nhúng ướt tay để bột không dính vào tay.Lăn bột thành hình cây dài rồi dùng dao cắt ra thành nhiều phần nhỏ.

Bước 5: Thoa 1 ít bột năng lên tay, lấy từng phần bột vừa cắt, cán dẹp rồi cho nhân đậu đỏ vào vo tròn lại.Bánh sau khi nặn xong đã có thể ăn ngay. Để bánh vào tủ mát khoảng 30p rồi thưởng thức thì sẽ ngon hơn nhé.

Lưu ý: Bột gạo sau khi hấp xong sẽ mau khô, nên làm phần nhân đậu đỏ trước rồi mới làm phần vỏ bánh.

Bánh mochi giọt nước

Bánh giọt nước, hay còn gọi là Mizu Shingen mochi, là món tráng miệng xuất phát từ Nhật Bản. Loại bánh này mới xuất hiện ở Nhật vào mùa hè năm 2013 nhưng nhanh chóng nổi tiếng và trở thành một hiện tượng. Bánh lạ, trông không khác một giọt nước lớn, khi ăn thấy mát. Loại bánh nước này chỉ được bán theo mùa. Công ty Kinseiken Seika đã mua bản quyền và chỉ bán duy nhất tại 2 cửa hàng. Vì thế, không ít người phải lặn lội một quãng đường xa xôi để xếp hàng chờ thưởng thức.

Nguyên liệu:

– Nước

– Granulated Sugar: loại đường tinh luyện hạt rất nhỏ, mịn, được dùng để làm các loại bánh dạng bông xốp và cookies – những loại bánh cần hỗn hợp bột đồng nhất và có chứa hàm lượng chất béo cao.

– Agar (Bột rau câu), Sirô đường nâu (Kokumits), Bột đậu nành (Kinako)

Cách làm:

Bước 1: Đổ 12g đường tinh luyện và 15g bột rau câu (Agar) vào nồi và trộn chúng. Cho 500cc nước trong vào từ từ trong khi vẫn khuấy đều hỗn hợp trên. Lưu ý phải lập lại nhiều lần do bột Agar rất khó tan

Bước 2: Đun hỗn hợp trên để cho bột Agar tan hoàn toàn và sau đó để nguội hẳn

Bước 3:Đổ dung dịch hòa tan vào khuôn và cất vào ngăn mát chừng 3 tiếng là được

Bước 5: Lấy Mizu Shingen mochi từ khuôn ra bắt đầu trang trí bằng sirô đường nâu (Kokumits) và bột đậu nành Kinako.

Bánh mochi giọt nước chỉ sử dụng trong trong khoảng 30 phút từ lúc dọn ra nên chỉ được phục vụ ở các cửa hàng chứ không bán mang về.

Bánh Takoyaki – Bánh bạch tuộc

Trong tiếng Nhật, tako nghĩa là bạch tuộc, yaki là nướng, đây là một loại bánh bột mì nhân bạch tuộc, đậm đà hương vị mặn mòi của biển cả, thăng hoa cùng sự thanh mát của đồng quê. Thành phần của viên bánh tròn này gồm có bột mì, bột dashi, bột tenkasu, trứng gà, hành tươi, bắp cải, gừng đỏ chua, bạch tuộc…

Nguyên liệu:

Nhân bột chiên:150gr bột mì, 250gr nước, 1 quả trứng, 100gr mực, 40gr tôm, 40gr hành tây, 2 thìa pho mát, 2 thìa ngô

Bột Takoyaki:1 túi bột takoyaki (250gr), 2 quả trứng, 700gr nước, 50gr hành tây, 150gr mực, Khuôn bánh, Dầu ăn

Cách làm:

Bước 1: Đầu tiên chúng ta xắt nhỏ mực, hành tây, pho mát, ngô, tôm trộn đều cùng trứng, bột mì và nước. Trộn đều cho đến khi hỗn hợp có độ sánh.

Bước 2: Phết dầu ăn vào khuôn bánh takoyaki. Sau đó mình múc hỗn hợp vừa trộn cho vào khuôn, cho khoảng 2/3 khuôn. Hoặc các bạn lại tiếp tục múc đầy bột bánh vào một cái khuôn khác.

Bước 3: Bắc lên bếp đun khoảng 3 phút, sau đó dùng que tre xiên bánh là lật mặt nướng thêm một lúc nữa cho đến khi bánh chín có màu vàng nâu là được. Cho bánh ra đĩa rồi rưới nước sốt mayonne lên trên.

Bánh Dorayaki – Bánh rán Doremon

Món bánh này còn có tên khác là bánh rán Doremon. Gắn liền với nhân vật hoạt hình đi cùng năm tháng của biết bao người Việt nên ngay khi mới xuất hiện ở Việt Nam, Dorayaki đã được chào đón nhiệt tình. Món bánh này gồm có hình tròn dẹt, gồm 2 lớp vỏ bánh tròn dẹt làm từ bột, phết mật ong, được nướng lên và bao lấy nhân thường làm từ đậu đỏ.

Nguyên liệu làm bánh rán Doremon

100g bột mỳ, 50 g bột năng/ bột ngô, Đậu đỏ, Đường cát trắng, ½ thìa bột nở, 1 thìa canh mật ong, 1 ống vani, 1 thìa muối, Nước lọc

Cách làm bánh rán Doremon

Bước 1: Làm nhân

Đậu đỏ rửa sạch, ngâm trong nước ấm khoảng 6 tiếng. Sau đó rửa sạch mang ninh cho thật nhừ. Sau khi ninh xong, bạn cho đậu và thêm chút nước luộc đậu vào máy xay sinh tố xay nhuyễn. Sau đó lấy ra cho lên chảo nóng, cho thêm 50g đường, ½ thìa muối đun sôi lên, khi đó đậu đỏ trở nên sền sệt thì tắt bếp. Cho ra một chiếc âu sạch khác.

Bước 2: Làm vỏ bánh

Trộn bột mỳ, bột năng, bột cho thêm nước để rây bột thật mịn. Đập 2 quả trứng vào âu khác, cho thêm đường, mật ong đánh trứng thật mịn, sau đó cho thêm chút dầu ăn vào, khuấy tan cho hỗn hợp trứng quyện lại với nhau. Đổ hỗn hợp trứng vào bột đã rây phía trên đánh đều lên, cho thêm chút nước lọc và 1 ống vani vào trộn đều. Khi thấy hỗn hợp này sền sệt là được. Sau đó để khoảng 30 phút.

Bước 3: Rán bánh

Chuẩn bị một chiếc chảo nóng, quét một lớp mỏng dầu lên đều mặt chảo. Cho lửa vừa, bắt đầu múc bột, đổ nhẹ nhàng từ trên cao xuống để tạo hình tròn. Rán cho bánh chín, khi thấy các lỗ nhỏ xuất hiện trên bánh thị lật lại rán một mặt chín vàng.

Bước 4 : Bánh rán Doremon

Bạn phết lớp đậu đỏ lên 1 mặt nhạt màu hơn, lấy cái bánh khác đậy lên, vậy là chúng ta có 1 bánh rán doremon.

Bánh cá nướng Taiyaki

Taiyaki trong tiếng Nhật có nghĩa là “bánh nướng cá tráp”, một loại cá nước mặn rất thường xuất hiện trong các bữa ăn của người Nhật. Đúng như cái tên, Taiyaki nổi tiếng với hình dạng con cá cùng những vệt vẩy rõ nét trên thân bánh. Trong khi đó thì nhân bánh được làm từ mứt đậu đỏ, thơm và ngọt dịu cộng với cách thức chế biến khiến nó được coi là loại bánh anh em của Dorayaki.

Nguyên liệu:150 gr bột làm bánh, 1 muỗng cà phê bột nở, 1 muỗng cà phê bột baking soda, 1 quả trứng, lòng đỏ, 200 ml sữa, 3 muỗng canh đường, 100gr đậu đỏ đã nghiền (Bạn có thể mua sẵn ở siêu thị nhé), 1 muỗng canh dầu ăn, Khuôn bánh hình con cá

Cách làm:

Bước 1: Đầu tiên, cho bột baking soda, bột nở và bột làm bánh vào một chiếc bát tô, bạn trộn cho đều rồi sử dụng rây để lọc qua. Bỏ thêm đường vào và tiếp tục trộn đều.

Bước 2: Bạn đập trứng rồi chỉ lấy lòng đỏ và đánh cùng với sữa trong một cái bát khác. Đổ trứng đã đánh với với sữa vào bát bột, bạn tiến hành trộn đều và đặt bát ít nhất là một giờ trong tủ lạnh.

Bước 3: Đổ hỗn hợp ra cốc có vòi cho dễ rót vào khuôn nha. Quét vào khuôn bánh một lớp dầu ăn.

Bước 4: Bạn đổ hỗn hợp bột vào đầy khoảng 60% khuôn thì dừng lại và vặn mức lửa vừa nha.

Bước 5: Cho một chút đậu đỏ vào giữa và bạn rót thêm bột phủ lên trên cho kín rồi dùng vung đậy lại.

Bước 6: Nướng bánh trong thời gian từ 2 đến 2,5 phút rồi bạn lật mặt bánh và nướng tiếp trong khoảng thời gian tương tự. Yêu cầu thành phẩm: bánh chín có màu vàng bắt mắt, khi để nguội, bánh sẽ giòn ngon hấp dẫn.

Bánh xèo Nhật Bản – Okonomiyaki

Bánh xèo Nhật Bản – Okonomiyaki là loại bánh mặn được áp chảo với nhiều thành phần bên, dùng chung với các loại xốt và khô cá bào rắc trên bề mặt. Khi du nhập vào Việt Nam, Okonomiaki được mang tên bánh xèo Nhật Bản, do được làm chín bằng chiên và có xuất xứ từ xứ sở hoa anh đào.

Nguyên liệu:

– 1 bịch bột bánh Okonomiyaki 200gr (mua tại các siêu thị Nhật), 2 quả trứng, 200-220 ml nước, 150gr thịt và tôm (hoặc mực), 200gr bắp cải, 50gr gừng đỏ ngâm giấm, Hành lá, bột nêm, Sốt Okonomiyaki, Sốt mayonnaise, khô cá bào.

Cách làm:

– Thịt, tôm rửa sạch. Tôm bóc vỏ xắt hạt lựu cùng với thịt. Ướp ½ muỗng bột nêm và xíu tiêu.

– Bắp cải rửa sạch, xắt mỏng.

– Xắt nhỏ gừng đỏ và hành lá.

– Trộn chung bột, nước và trứng vào thố, sau đó cho tôm, thịt, bắp cải, gừng và hành lá vào, trộn đều. Vì trong bịch bột đã có gia vị nên không cần nêm thêm gia vị nữa.

– Bắt chảo không dính lên bếp, tráng 1 ít dầu ăn vào chảo. Đổ bột vào chảo, sau 5 phút bánh vàng 1 mặt thì lật mặt bên kia xuống chiên thêm 3 phút nữa.

– Chiên tuần tự cho hết lượng bột đã trộn.

– Bánh chín, cho ra dĩa, tưới sốt okonomiyaki và sốt mayonnaise lên, cuối cùng cho cá ngừ bào vào là có thể dùng được.

G.H

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức liên quan
Cách trang trí mâm bánh chưng ngày Tết một cách hấp dẫn và đẹp mắt

Cách trang trí mâm bánh chưng ngày Tết một cách hấp dẫn và đẹp mắt

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất