1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Cách để tránh mất vali kéo khi ở sân bay

Vali kéo khi di chuyển tại sân bay qua rất nhiều chặng để đến tay bạn và nguy cơ bị thất lạc hành lý hay mất trộm đồ vẫn thường xuyên xảy ra. Vậy làm thế nào để ngăn chặn tình trạng này ?

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Việc mất hành lý tại sân bay luôn là nỗi ám ảnh mỗi khi bạn đi du lịch hay đi công tác, tuy nhiên vấn đề này có thể được ngăn chặn hoặc được xử lý êm đẹp hơn nếu bạn biết trước những mẹo dưới đây :

Chọn những vali đơn giản

Một chiếc vali xịn xò nổi bật với tên logo thương hiệu và những họa tiết đẹp mắt chắc chắn sẽ khiến bạn khó có thể cưỡng lại khi chọn mua vali, tuy nhiên chiếc vali kéo đắt tiền này lại lộ rõ nguy cơ bị kẻ gian nhòm ngó. Bạn hãy chọn những lựa chọn khác hợp thời trang và phong cách của mình, đảm bảo chất lượng vali tốt là đủ thay vì chọn những chiếc vali cao cấp. 

 Biến chiếc vali trở nên độc đáo, dễ nhận ra

Vali màu sắc nổi bật và thiết kế độc đáo sẽ giảm nguy cơ bị cầm nhầm vali

Ngoài việc tránh chọn một chiếc vali có vẻ sang trọng và giá trị thì một những mẫu vali độc đáo với màu sắc bắt mắt, mang cá tính riêng cũng rất có lợi để bạn không bị người khác cầm nhầm vali. Bạn cũng có thể áp dụng cách chọn vali nổi bật hoặc phụ kiện kèm theo cho nó có màu sắc và hình thù đặc biệt chỉ riêng bạn mới có thì khi đó, tỉ lệ chiếc vali của bạn bị trộm nhòm ngó sẽ giảm xuống đáng kể. 

Kiểm tra nhãn hành lý

Kiểm tra nhãn hành lý là một bước mà ít người chú ý đến nhưng lại thực sự hữu dụng khi bạn không may bị thất lạc hành lý. Bạn cũng cần bảo quản nhãn hành lý bằng cách dán nó vào passport để giữ lại. Khi kiểm tra vali xong, bạn hay nhớ yêu cầu tiếp viên hàng không kiểm tra số hành lý của bạn có trùng với số chuyến bay và điểm đến hay không.

Dự phòng trường hợp bị mất hành lý

Dù ở trong trường hợp nào thì ở tâm thế chủ động luôn luôn đem lại cho bạn lợi thế và sự hỗ trợ cần thiết trong trường hợp không may xảy ra, bạn nên ghi lại số liên lạc của hãng hàng không để có thể liên lạc khi phát hiện hành lý của mình bị thất lạc. Khi có số điện thoại của bạn thì các thời gian xử lý sự cố này sẽ được rút ngắn và hành lý của bạn sẽ sớm được quay trở lại với bạn hơn đăc biệt là với một số hãng hàng không không có đại diện tại sân bay.

Giữ giấy tờ quan trọng bên mình

Dù khi bạn đã thực hiện những biện pháp bảo vệ an toàn ở trên và khả năng bị thất lạc đồ dùng đã giảm xuống rất nhiều thì vẫn có những nguy cơ bạn bị mất những đồ dùng quan trọng. Cách tốt nhất là bạn cần để những giấy tờ quan trọng, thẻ tín dụng hoặc tiền mặt vào hành lý xách tay thay vì vali để đảm bảo hơn về độ an toàn.

Công nghệ có sức mạnh to lớn

Hàng loạt công ty vali đã tiến hành ứng dụng công nghệ mạnh mẽ hơn để đẩy lùi tình trạng mất và thất lạc hành lý tại các sân bay. Công nghệ vali Trace Me cho phép kiểm tra vị trí vali ngay cả khi đã mất bằng cách kết nối hệ thống hành lý hàng không toàn cầu. Vali ReboundTags thì kết nối với điện thoại qua ứng dụng có hệ thống vệ tinh định vị.

Tin tức liên quan
Vali kéo to nên mua khi nào ?

Vali kéo to nên mua khi nào ?

Vali kéo gặp trục chặc và cách xử lý hiệu quả

Vali kéo gặp trục chặc và cách xử lý hiệu quả

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất