1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Cách chọn nôi ngủ chung giường bố mẹ cho trẻ

Nôi ngủ chung giường sẽ giúp bố mẹ chăm sóc bé nhàn hơn, quan sát mọi cử động của bé và tiện lợi khi cho bé ti sữa, ru bé ngủ mà vẫn đảm bảo độ an toàn.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Nôi ngủ chung giường là một phát minh vô cùng hữu ích đối với những bậc cha mẹ phải dành nhiều thời gian để chăm sóc con cái mà có ít hoặc không có người hỗ trợ, bạn sẽ vứt bỏ được rất nhiều mối lo và những việc rắc rối khi nằm ngủ cùng con như mất an toàn cho bé do bố mẹ bất cẩn khi ngủ hoặc việc nằm chung giường bố mẹ sẽ khiến bé bén hơi và dễ trở nên gắt ngủ, quấy khóc khó vào giờ giấc.

Nếu đã biết rõ được những công dụng hữu ích của nôi ngủ chung giường cho bé thì mẹ nhất định cần cân nhắc kĩ lưỡng những tiêu chí sau khi mua nôi ngủ chung giường :

Chất liệu nôi ngủ chung giường

– Đây là một yếu tố vô cùng quan trọng, nhằm đảm bảo an toàn, cũng như sự thoải mái cho trẻ trong quá trình sử dụng. Chính vì vậy mà, chúng ta nên lựa chọn những loại nôi ngủ được bọc bông xốp êm ái ở viền, đảm bảo không có các cạnh cứng và sắc nhọn ảnh hưởng đến trẻ.

– Đặc biệt, cấu tạo vải nôi ngủ phải có khả năng thấm hút cao, mềm mại. Do trẻ sơ sinh làn da vẫn còn nhạy cảm. Vải quá cứng, không thấm hút sẽ khiến bé có thể bị viêm da, hăm hoặc nổi mẩn đỏ… vô cùng nguy hiểm.

Chọn thương hiệu nôi ngủ chung giường uy tín

– Một thương hiệu uy tín sẽ đáng tin hơn rất nhiều so với những sản phẩm trôi nổi không có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Một số thương hiệu nổi tiếng được các bà mẹ trên toàn thế giới tin dùng như: Summer, Ibaby, Evagenline,Miclassic…

Một số lưu ý khác như:

– Sản phẩm có kích thước nhỏ gọn, giúp chúng ta có thể đặt trên giường dễ dàng mà không chiếm quá nhiều diện tích.

– Sản phẩm có thể gấp gọn và mang theo khi đi du lịch hoặc đi dã ngoại

– Giá tiền sản phẩm cũng là một trong những yếu tố mà các bậc phụ huynh cần lưu ý. Tùy vào điều kiện tài chính của mỗi gia đình mà có thể lựa chọn những loại nôi ngủ chung giường khác nhau.

Tìm hiểu kĩ những loại nôi ngủ chung giường cho bé

Xét về kiểu dáng thì nôi ngủ chung giường của trẻ sơ sinh được chia thành 2 loại cơ bản:

– Nôi ngủ chung giường đa năng : Đối với loại nôi ngủ này chúng ta có thể kê ngay sát giường bố mẹ. Nếu thuận tiện khi kê trong phòng thì bố mẹ có thể tận dụng nôi ngủ làm cũi cho bé khi lớn hơn sử dụng được lâu dài luôn, tuy nhiên giá của nôi ngủ đa năng khá cao.

– Nôi ngủ chung giường đơn: Sản phẩm có thiết kế nhỏ gọn là ưu điểm, có tính di động cao nên di chuyển tốt nhiều vị trí khác nhau, mang đi du lịch hoặc mang đến những phòng sinh hoạt khác nhau trong nhà. Giá thành nôi rẻ hơn tuy nhiên lại không sử dụng được lâu khi bé lớn hơn quá 5 – 6 tháng có thể biết trườn bò.

Lưu ý dùng nôi ngủ chung giường cho bé

– Không sử dụng nôi ngủ chung giường để ngủ cùng các bậc phụ huynh sử dụng chất kích thích hoặc thuốc an thần như : Rượu, bia, thuốc lá…Vì trẻ cần một môi trường không khí sạch sẽ, để tránh hiện tượng đột tử do thiếu ôxi.

– Hãy chuẩn bị một chiếc giường đủ rộng, để các bậc phụ huynh có thể nằm ngủ thoải mái mà không cảm thấy chật hẹp, bởi chiếc nôi ngủ đặt giữa giường.

– Không cho trẻ mặc quá nhiều quần áo khi ngủ, một chiếc chăn mỏng có độ mềm vừa phải sẽ là lựa chọn tốt nhất, để trẻ không bị chèn ép khi ngủ, khiến bé khó thở.

– Thường xuyên vệ sinh và làm sạch nôi ngủ chung giường cho bé. Nhằm đảm bảo loại bỏ hết những loại vi khuẩn tích tụ, ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ trong quá trình sử dụng.

 

Tin tức liên quan
Nên sử dụng giường, nôi đặt sàn cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ

Nên sử dụng giường, nôi đặt sàn cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ

Cách lựa chọn nôi em bé chuẩn nhất 2021

Cách lựa chọn nôi em bé chuẩn nhất 2021

3 lợi ích tuyệt vời khi dùng nôi em bé ngủ ba mẹ nên biết

3 lợi ích tuyệt vời khi dùng nôi em bé ngủ ba mẹ nên biết

Cách chọn giường ngủ cho bé theo từng độ tuổi

Cách chọn giường ngủ cho bé theo từng độ tuổi

Top 4 nôi em bé được các mẹ ưa chuộng nhất 2021

Top 4 nôi em bé được các mẹ ưa chuộng nhất 2021

Cách chọn nôi em bé và những điều cần biết

Cách chọn nôi em bé và những điều cần biết

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất