1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Cách chọn mỹ phẩm chăm sóc da cho từng tình trạng da bạn gái cần phải biết

Bạn biết chăm sóc sắc đẹp, đó là một điều tốt, tuy nhiên, nếu bạn không biết cách lựa chọn mỹ phẩm phù hợp với tình trạng da của mình thì đó là một điều đáng tiếc bởi bạn có thể mất nhiều tiền nhưng lại không cải thiện được sắc đẹp nhiều như mong muốn.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Da được chia làm 4 loại chính: da thường, da khô, da dầu và da hỗn hợp, tuy nhiên, bạn cũng có thể gặp từng tình trạng da khác nhau như: da mất nước, da mất ẩm, da sạm, da thâm, nám… Tùy vào từng tình trạng da mà bạn nên chọn những thành phần giúp chữa trị triệt để hoặc làm giảm tình trạng đó. Dưới đây là cách lựa chọn mỹ phẩm cho từng loại da bạn nên tham khảo.

Chọn mỹ phẩm chăm sóc da cho làn da sần sùi

Nếu da bạn không được láng mịn thì việc bạn nên làm là tẩy da chết đều đặn

Nếu da bạn không được láng mịn thì việc bạn nên làm là tẩy da chết đều đặn

Nếu bạn thấy da mình đã đủ ẩm, đủ sáng rồi nhưng lại chưa đủ độ mịn màng mà lại sần sùi thì nguyên nhân có thể là do lỗ chân lông của bạn đang bị bít tắc. Thường thì những bạn da dầu gặp vấn đề về lỗ chân lông to cũng như không biết cách chăm sóc da thường sẽ có làn da sần sùi, chai lì. Trong trường hợp này, những loại mỹ phẩm phù hợp mà bạn cần đầu tư không phải kem dưỡng ẩm, serum hay lotion mà chính là tẩy da chết.

Tẩy da chết hiện có 2 loại: tẩy da chết vật lý và tẩy da chết hóa học. Tẩy da chết vật lý thường an toàn, tiết kiệm nhưng đôi khi lại không thể làm sạch sâu và cũng có thể gây tổn thương cho da nếu da bạn quá mỏng. Hầu hết các bạn gái hiện nay thường thích dùng tẩy da chết hóa học với thành phần AHA và BHA.

Chọn mỹ phẩm chăm sóc da cho làn da khô căng, thiếu nước

Những cô nàng có làn da khô căng thiếu nước thường gặp phải những dấu hiệu như da bong tróc, mặt căng, da tiết dầu nhưng lại vẫn có cảm giác khô, da xỉn màu… Nguyên nhân có thể là bạn đang uống thuốc điều trị bệnh, do dùng mỹ phẩm chứa nhiều AHA, BHA, Retinoids hoặc các loại mỹ phẩm chứa cồn, các loại sữa rửa mặt với độ pH cao.

Để khắc phục tình trạng này, bạn nên sử dụng sản phẩm giàu dưỡng chất, có tính cấp ẩm, chứa thành phần Hyaluronic Acid (HA) hay Proteoglyca để da được cân bằng độ ẩm trở lại, trở nên mượt mà và dễ chịu hơn. Ngoài ra, bạn cũng nên uống nhiều nước, ăn nhiều trái cây hơn để mang lại độ căng tự nhiên cho da.

Ngoài dùng kem dưỡng ẩm bạn cũng nên tăng cường chăm sóc da bằng các loại serum

Ngoài dùng kem dưỡng ẩm bạn cũng nên tăng cường chăm sóc da bằng các loại serum

Chọn mỹ phẩm chăm sóc da cho làn da chùng nhão, nhăn nheo

Khi làn da bị tấn công bởi những vết nhăn, chân chim, thiếu đàn hồi chứng tỏ da bạn đang trong thời kỳ bị lão hóa, lão hóa không trừ một ai và cũng không xác định một độ tuổi nào cho việc “xuống cấp nhan sắc” cả. Tuy vậy, việc của bạn không phải là quá sợ hãi hay mặc kệ nó mà hãy dùng các dòng mỹ phẩm chống lão hóa. Bạn hãy thử dùng qua serum có chứa Matrixyl – hợp chất này sẽ thúc đẩy da sản sinh collagen, giúp da luôn căng mướt, đàn hồi hiệu quả. Bên cạnh đó, việc massage mắt, mặt, khóe miệng, cổ… cũng là cách để đẩy lùi lão hóa.

Chọn mỹ phẩm chăm sóc da cho làn da sạm, thiếu sức sống

Không ít bạn có làn da sạm, trông mệt mỏi, kém tươi sáng, nguyên nhân là do bị tác động từ môi trường như khói bụi, ô nhiễm, stress. Lúc này, bổ sung serum chứa Vitamin C sẽ giúp chống oxy hóa da, mang lại vẻ trắng hồng rạng rỡ. Tuy nhiên, bạn nên hạn chế dùng sản phẩm chứa Niacinamide và Retinol vì chúng sẽ làm giảm tác dụng của vitamin C lên làn da đấy.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức liên quan
Các bước chăm sóc da dầu và mụn

Các bước chăm sóc da dầu và mụn "chuẩn" trong mùa hanh khô

Các bước chăm sóc da khô chuẩn mùa hanh khô

Các bước chăm sóc da khô chuẩn mùa hanh khô

Bí quyết chăm sóc da khô bạn gái không thể không biết

Bí quyết chăm sóc da khô bạn gái không thể không biết

Cách chăm sóc làn da khô mất nước

Cách chăm sóc làn da khô mất nước

Chọn dầu dưỡng da hay kem dưỡng da để chăm sóc da tốt nhất?

Chọn dầu dưỡng da hay kem dưỡng da để chăm sóc da tốt nhất?

6 lưu ý khi sử dụng tinh dầu chăm sóc da dầu

6 lưu ý khi sử dụng tinh dầu chăm sóc da dầu

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất