1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Các loại hạt tốt cho mẹ - bổ cho bé

Các loại hạt là món ăn lành mạnh và bổ dưỡng. Đặc biệt đối với các bà mẹ mang thai, những loại hạt này là cách bổ sung chất dinh dưỡng dễ dàng và hiệu quả nhất đối với cơ thể và trí não của bé.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

1. Hạt chia

Hạt chia chứa hàm lượng cao các axit béo Omega – 3, rất cần thiết cho sự phát triển não bộ của trẻ khi còn trong bụng mẹ. Trong 100g hạt chia chứa 19.3g Omega – 3, cao gấp 8 lần so với cá hồi và cao hơn rất nhiều so với các thực phẩm giảm Omega – 3 khác. Omega – 3 rất tốt cho việc tái tạo hệ thống tế bào thần kinh cũng như trí não.

Hạt chia.

Ngoài ra, hàm lượng axit folic có trong 100g hạt chia chứa 83.33mcg, cao gấp 2 lần so với rau diếp. Axit folics đặc biệt quan trọng với bà bầu để bổ sung hồng cầu và phòng ngừa khiếm khuyết ống thần kinh của thai nhi, giúp thai nhi khỏe mạnh, thông minh hơn.

Hạt chia được kết hợp dễ dàng với nhiều loại thức uống.

Hạt chia được sử dụng cho các bà bầu thừa cân để phòng tránh các bệnh nguy hiểm khi mang thai, có thể ảnh hưởng trực tiếp đến em bé trong bụng mẹ và được các chuyên gia y tế trên thế giới khuyên dùng.

2. Hạt hạnh nhân

Trong hạt hạnh nhân bao gồm chứa folate, Omega – 3 và axit folic. Vì vậy, hạt hạnh nhân là nguồn dinh dưỡng rất tốt cho các bà mẹ mang thai, giúp bé thông minh hơn từ trong bụng mẹ. Hạt hạnh nhân còn chưa lượng lớn magie, làm giảm nguy cơ sinh non và giúp hệ thống thần kinh của thai nhi phát triển toàn diện.

Hạt hạnh nhân – món ăn vặt bổ dưỡng dành cho các mẹ bầu.

Bánh ngọt và hạt hạnh nhân thơm ngon.

3. Hạt óc chó

Hạt óc chó được mệnh danh là “hạt trường thọ” bởi giá trị dinh dưỡng rất cao, mang lại rất nhiều lợi ích cho sự phát triển của não bộ, thúc đẩy sự phát triển đại não của thai nhi. Trong hạt óc chó còn có các nguyên tố vi lượng không thể thiếu cho con người như kẽm, crom, mangan.

Hạt óc chó.

Hạt óc chó nấu cùng cháo 

4. Hạt hướng dương

Hướng dương là loại hạt có hàm lượng protein lớn hơn so với các loại hạt khác mà nhiệt lượng lại tương đối thấp. Không chỉ vậy, hạt hướng dương còn chứa vitamin E và loại axit có khả năng tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, giúp mẹ bầu an thai và làm giảm nguy cơ sảy thai. Bên cạnh đó, trong thành phần hạt hướng dương còn có nguyên tố sắt, kali, kẽm, magie, giúp mẹ bầu đề phòng hiện tượng thiếu máu. Tuy nhiên, tuyệt đối không được ăn hạt mốc, ẩm hay tẩm ướp quá nhiều phụ gia.

Hạt hướng dương – món ăn vặt bổ dưỡng (Nguồn: Zone8).

5. Hạt bí ngô

Hạt bí không những tốt cho sự phát triển trí não của thai nhi mà còn tốt cho thận và dạ dày, có tác dụng nhuận tràng; giúp mẹ bầu giảm nguy cơ trầm cảm và thoải mái hơn, đầu óc tỉnh táo và minh mẫn hơn.

Hạt bí ngô.

6. Hạt dẻ cười

Hạt dẻ cười chứa hàm lượng lớn vitamin C, giúp mệt mỏi nhanh và giảm căng thẳng. Ngoài ra, loại hạt này chứa hàm lượng lớn vitamin nhóm B, những chất khoáng vi lượng như canxi, sắt, magie, kẽm,… và nguồn kali dồi dào. Hạt dẻ cười còn chứa nhiều chất chống oxy hóa, thúc đẩy khả năng miễn dịch của mẹ.

Hạt dẻ cười.

8. Hạt sen

Hạt sen chứa nhiều canxi, photpho, đạm, có tác dụng an thần. Ngoài ra, loại hạt này đặc biệt có lợi với các mẹ hay bị mất ngủ trong khi thai nghén, cải thiện làn da và vòng 1 sau sinh hiệu quả. Hạt sen còn giúp bé yêu thông minh hơn bằng cách bổ sung chất dinh dưỡng cho não bộ.

Hạt sen.

9. Hạt mắc – ca

Mắc – ca có hàm lượng dinh dưỡng cao, bao gồm chất béo, protein, đường, muối khoáng, vitamin B1, vitamin B6, sắt, canxi, phốt pho,… nên rất thích hợp để bổ sung dinh dưỡng cho bà bầu và thai nhi, nhất là có hiệu quả trong việc cung cấp chất dinh dưỡng cho các tế bào não.

Mắc – ca “nữ hoàng của các loại hạt”.

Hạt mắc – ca còn chứa nhiều đạm và dầu, giúp cải thiện việc chán ăn của phụ nữ mang thai.

Tin tức liên quan
5 thương hiệu sữa hạt hạnh nhân chất lượng hàng đầu năm 2024

5 thương hiệu sữa hạt hạnh nhân chất lượng hàng đầu năm 2024

3 lầm tưởng chết người về sữa hạt nhà làm tốt hơn sữa hạt chế biến sẵn - Bạn đã biết?

3 lầm tưởng chết người về sữa hạt nhà làm tốt hơn sữa hạt chế biến sẵn - Bạn đã biết?

8 Lợi ích tuyệt vời của hạt dinh dưỡng mà bạn chưa biết !

8 Lợi ích tuyệt vời của hạt dinh dưỡng mà bạn chưa biết !

Uống sữa óc chó có mập không ?

Uống sữa óc chó có mập không ?

Sữa óc chó Hàn Quốc dành cho bé mấy tuổi ?

Sữa óc chó Hàn Quốc dành cho bé mấy tuổi ?

Sữa TH true milk có tốt không ? Dùng cho bé mấy tháng ? Giá bao nhiêu tiền ?

Sữa TH true milk có tốt không ? Dùng cho bé mấy tháng ? Giá bao nhiêu tiền ?

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất