1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Bí quyết chăm sóc tóc dù ở tuổi nào bạn cũng cần phải biết

Ở độ tuổi 20, khi bạn còn bận miệt mài thử nghiệm những kiểu tóc mới mà quên đi phải chăm sóc tóc như thế nào thì mái tóc của bạn lại "biểu tình" mà bạn không hề hay biết.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

“Cái răng, cái tóc là góc con người”, và có những cô gái gây ấn tượng chỉ bởi sở hữu một mái tóc dài, suôn mượt, vì vậy mà bên cạnh tạo những kiểu tóc phù hợp với khuôn mặt, bạn nên chú ý cách chăm sóc tóc.

Thay vì uốn phần chân tóc, hãy uốn từ giữa mái tóc

Thường thì mái tóc của bạn sẽ được uốn từ phần chân tóc cho đến ngọn tóc, tuy nhiên việc uốn từ giữa mái tóc sẽ giúp tóc bạn bồng bềnh hơn, dày hơn, lọn tóc xoăn được giữ lâu hơn, tự nhiên hơn mà tóc lại giảm được nguy cơ bị hư tổn, xơ rối. Bạn hãy yêu cầu thợ làm tóc uốn từ giữa mái tóc, đây là bí quyết mà không phải ai cũng biết đâu.

Không phải sản phẩm dưỡng tóc nào cũng phù hợp với mái tóc của bạn

Bạn có biết rằng tóc cũng như da, cần phải được cấp nước, cấp dưỡng, đặc biệt là vào mùa hanh khô như thế này. Tuy nhiên, tương tự làn da, tóc của mỗi người cũng không giống nhau, người thì tóc khỏe, người thì tóc nhiều dầu, người thì có tóc mỏng, người tóc lại khô. Chất tóc khác nhau, tình trạng tóc không giống nhau là lý do mà bạn có thể sẽ không phù hợp với mọi loại dầu dưỡng tóc.

Nếu bạn có một mái tóc bóng khỏe, nhiều dầu thì không cần phải cung cấp quá nhiều độ ẩm. Còn nếu bạn có một mái tóc khô mỏng, xơ rối thì hãy lựa chọn những sản phẩm cung cấp nhiều chất dưỡng, có như thế tóc bạn mới chắc khỏe lên được.

Dầu dưỡng – “cứu tinh” cho làn tóc xơ rối

Nếu bạn có một mái tóc xơ rối, chắc bạn sẽ rất đau đầu vì không biết phải làm thế nào để cải thiện tình hình. Không chỉ do chất tóc, thời tiết, độ ẩm cũng sẽ khiến cho mái tóc của bạn ngay càng dễ chẻ ngọn, hư tổn. Lúc này, bạn sẽ cần đến một sản phẩm dưỡng tóc – đó chính là dầu dưỡng. Bạn có thể dùng dầu cho toàn bộ mái tóc nếu như tóc bạn đang trong tình trạng bị khô, còn nếu không chỉ cần áp dụng một lượng dầu dưỡng nhất định cho phần chân tóc, nó như một loại mặt nạ bảo về và chữa trị mọi vấn đề cho chân tóc.

Học cách giữ nếp và tạo kiểu cho mái tóc

Có lẽ cô gái nào cũng muốn có một mái tóc, bồng bềnh, gợi cảm. Bạn có biết bí quyết của mái tóc đẹp có độ bồng là gì không, đó chính là giữ nếp và tạo kiểu Tuy nhiên, giữ nếp và tạo kiểu cũng cần đúng cách, nếu không tóc sẽ chỉ càng dễ hư tổn và xơ rối mà thôi.

Bạn nên tránh chải tóc quá nhiều lần trong ngày như vậy sẽ khiến tóc dễ bị rụng và xơ hơn. Sau khi gội, lúc tóc còn đang ẩm, chia đều tóc hai bên, dùng tay xoắn nhẹ cho đến khô, sau đó dùng năm ngón tay tách tóc ra. Đây là cách đơn giản và dễ thực hiện nhất giúp tóc bồng bềnh hơn.

Dùng dầu dưỡng trước khi gội

Hãy sử dụng dầu dưỡng như một lớp mặt nạ cho tóc, bảo vệ tóc khỏi các hóa chất, nhiệt độ trong quá trình bạn gội đầu và làm khô tóc. Bạn có biết rằng, tóc sau khi gội sẽ rất yếu và nhạy cảm không? Đây là lúc mà chỉ cần một lực nhẹ của khăn lau đầu cũng khiến cho độ bóng, độ mượt và độ khỏe của tóc bị ảnh hưởng. Vì vậy, thoa một lớp dầu dưỡng lên tóc trước khi gội đầu sẽ giúp giảm thiểu mọi hư tổn có thể phát sinh. Tóc của bạn vẫn giữ được độ ẩm ngay cả khi bạn gội đầu, sấy khô hay chải tóc.

Tóc cũng cần được đắp mặt nạ thường xuyên

Có lẽ bạn sẽ không còn xa lạ với việc đắp mặt nạ cho da, tuy nhiên, với tóc, nó cũng cần được bổ sung dưỡng chất bằng cách đắp mặt nạ thường xuyên. Những thành phần tự nhiên như dầu dừa, trứng, mật ong, tinh dầu bưởi đều là những nguyên liệu chứa nhiều dưỡng chất tốt cho tóc, giúp dưỡng tóc hiệu quả mà lại không tốn kém. Bạn có thể đắp mặt nạ cho tóc 2 lần mỗi tuần, sau một thời gian ngắn bạn sẽ nhận ra được sự khác biệt.

Chỉ dùng keo xịt tóc có thành phần dưỡng tóc

Nếu bạn muốn giữ cho mái tóc của mình được vào nếp trong suốt cả ngày, chắc chắn bạn sẽ cần nhờ đến sự giúp đỡ của keo xịt tóc. Tuy nhiên keo xịt tóc thường có đặc tính giữ độ cứng, giữ nếp nền thường làm cho mái tóc cứng, dễ giòn và khô, thiếu tự nhiên. Chính vì vậy nếu muốn dùng keo xịt tạo kiểu tốt nhất hãy lựa chọn một sản phẩm có thành phần dưỡng chất tốt cho tóc để vừa giữ được nếp vừa chăm sóc và bảo vệ cho từng lọn tóc của bạn.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức liên quan
3 câu hỏi ai cũng thắc mắc khi đắp mặt nạ giấy

3 câu hỏi ai cũng thắc mắc khi đắp mặt nạ giấy

7 mặt nạ tự nhiên kiềm dầu tốt nhất cho mùa hè

7 mặt nạ tự nhiên kiềm dầu tốt nhất cho mùa hè

5 điều quan trọng bạn cần biết khi đắp mặt nạ tự nhiên

5 điều quan trọng bạn cần biết khi đắp mặt nạ tự nhiên

5 loại mặt nạ trị mụn, kiềm dầu cực tốt cho cho da dầu và hỗn hợp

5 loại mặt nạ trị mụn, kiềm dầu cực tốt cho cho da dầu và hỗn hợp

Muốn da trắng nhanh thì cứ 3 công thức mặt nạ này mà đắp

Muốn da trắng nhanh thì cứ 3 công thức mặt nạ này mà đắp

Điểm danh 3 loại mặt nạ dưỡng da lành tính, đắp vào mùa hè thì chỉ có

Điểm danh 3 loại mặt nạ dưỡng da lành tính, đắp vào mùa hè thì chỉ có "thích mê"

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất