1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Bếp hồng ngoại có kén nồi không? Nên dùng nồi gì cho bếp hồng ngoại?

Đây là câu hỏi được rất nhiều người đặt ra khi có ý định mua bếp hồng ngoại, vậy thực hư ra sao? Câu trả lời sẽ có trong bài viết này.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Bếp từ và bếp hồng ngoại không còn mấy xa lạ đối với các gia đình trong mấy năm gần đây. Tuy nhiên, không phải ai cũng nắm rõ nguyên lý hoạt động của từng loại bếp cũng như sự khác biệt giữa hai loại bếp này. Vì vậy, không ít khách hàng vẫn nhầm lẫn giữa bếp từ và bếp hồng ngoại và không biết bếp hồng ngoại có kén nồi không? nên dùng nồi gì cho bếp hồng ngoại? Câu trả lời sẽ có trong bài viết này!

Bếp hồng ngoại có kén nồi không?

bếp hồng ngoại

Bếp hồng ngoại không kén nồi

Bếp hồng ngoại không kén nồi, vì bếp hồng ngoại dùng nhiệt từ bóng đèn Halogen để đốt nóng trực tiếp mặt kính từ đó truyền nhiệt trực tiếp lên nồi nấu và làm chín thức ăn. Chính vì vậy mà bếp hồng ngoại có đặc tính là không kén nồi, có thể nấu được với tất cả các dụng cụ nấu ăn bằng chất liệu inox, gang, thủy tinh, đất nung… có sẵn trong nhà bếp của bạn. Đây cũng chính là ưu điểm của bếp hồng ngoại so với bếp từ.

Nguyên nhân bếp hồng ngoại báo lỗi không nhận nồi

Mặc dù bếp hồng ngoại không kén nồi nhưng trong quá trình thi thoảng bếp vẫn báo lỗi không nhận nồi. Nguyên nhân có thể là do đáy nồi của bạn bị lồi, lõm không phẳng, dẫn đến việc tiếp xúc nhiệt với đáy nồi kém và bếp báo lỗi. Nồi dùng cho bếp hồng ngoại thì phải có đáy phẳng và nồi có đường kính từ 10cm – 26cm, nếu không đáp ứng được điều này thì sẽ không thể sử dụng được.

Bếp hồng ngoại nên dùng nồi gì?

bếp hồng ngoại

Nên dùng nồi có đáy phẳng, dày cho bếp hồng ngoại

Với bếp hồng ngoại, bạn có thể sử dụng mọi loại nồi từ mọi chất liệu khác nhau có sẵn trong nhà, từ nồi nhôm, nồi inox,… cho tới nồi thuỷ tinh. Tuy nhiên, bạn nên chọn các loại nồi có đáy dày vì nhiệt lượng sinh ra từ bếp hồng ngoại rất lớn vì vậy những chiếc nồi có đáy mỏng sẽ rất dễ bị cháy.

Ngoài tính an toàn, bếp hồng ngoại tiết kiệm điện, không kén nổi, thì sản phẩm này ngày càng trở thành sản phẩm nhà bếp được nhiều người tiêu dùng tin tưởng và lựa chọn.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất