1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Bạn đã biết cách chọn mua tai nghe phù hợp nhất với mình chưa?

Bài viết này Websosanh sẽ hướng dẫn bạn chọn mua tai nghe phù hợp với mình nhất. Cùng tham khảo nhé!

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Trong cuộc sống ngày nay, tai nghe đóng vai trò rất quan trọng, giúp chúng ta rảnh tay khi trao đổi, trò chuyện, cung cấp bầu không khí giải trí âm nhạc sống động xua tan những mệt nhọc của công việc. Tuy nhiên, đáng buồn là cách mà người tiêu dùng sử dụng tai nghe hiện nay đa phần là tự phát nghĩa là “tai nghe nào cũng giống nhau, có mà nghe là được rồi” mà không biết tai nghe cũng nhiều kiểu, nhiều loại, và phù hợp cho từng mục đích sử dụng khác nhau. Do đó, bài viết này Websosanh sẽ cung cấp tới bạn đọc cách chọn mua tai nghe phù hợp nhất để bạn có thể dựa theo đó tìm cho mình một sản phẩm vừa ý.

Xác định gu âm nhạc mình thích

Đã sử dụng tai nghe thì đến 99,99% người dùng đều là những người yêu âm nhạc. Do đó căn cứ theo gu âm nhạc của bạn mà sẽ có dòng tai nghe phù hợp. Nếu bạn là người nghe tạp (nghĩa là nhạc nào cũng nghe) thì không cần chú trọng đến điểm này, nhưng nếu bạn ưa thích một dòng nhạc nào đó như bolero, dance, pop, edm, hiphop… thì hãy chú ý nhé.

cách chọn mua tai nghe

  • Với các tín đồ mê nhạc mạnh, âm bass đập rền tai như Rock, EDM thì nên chọn những loại tai nghe có âm trầm mạnh mẽ, đánh nhanh, dồn dập mà âm cao và âm trung vẫn giữ được độ chi tiết. Bạn có thể tham khảo dòng ExtraBass của Sony, dòng CKS và WS của Audio Technica, SkullCandy…
  • Với những người yêu thích Pop và Dance thì nên chọn những loại tai nghe có tiếng bass nhẹ hơn và hơi kéo dài đuôi, âm cao và âm trung sáng, không bị chóe. Có thể cân nhắc sản phẩm của các hãng Sony, SkullCandy, Grado, Beats…
  • Với người thích Ballad, Acoustic, Bolero thì chọn những loại tai nghe có âm bass không quá mạnh, chỉ cần âm mid ngọt và treble cao nhưng không chói mới đảm bảo sự hoàn phối nhịp nhàng để mang lại những bản tình ca sâu lắng nhất. Bạn có thể tham khảo các dòng tai nghe Audio Technica, tai nghe AKG, tai nghe Sennheiser

Chọn hãng sản xuất tai nghe uy tín

Để đảm bảo tai nghe khi mua về có chất lượng âm cũng như độ bền tốt thì việc chọn lựa các hãng sản xuất tai nghe uy tín và lâu đời là rất cần thiết. Dưới đây sẽ là danh sách các thương hiệu tai nghe mà bạn có thể chọn mua.

cách chọn mua tai nghe

  • Sennheiser: Là một hãng tai nghe có tuổi thọ rất lâu đời đến từ Đức. Các tai nghe của Sennheiser có mức giá rất đa dạng và họ cũng không theo một hướng nào cả, bạn có thể tìm được gần như đủ loại từ chất âm nhẹ nhàng đến mạnh mẽ.
  • Sony: Không còn quá xa lạ với hãng Sony đến từ Nhật. Mặc dù, được biết đến với các dòng điện thoại Sony Expria, TV Sony,.. thế nhưng Sony cũng rất nổi tiếng về công nghệ chống ồn chất lượng cao. Hiện tại thì hãng này đã theo xu hướng cho ra nhiều mẫu tai nghe In Ear hơn thời gian trước là Full-Size.
  • AKG: Đây là một trong những hãng sản xuất tai nghe rất nổi tiếng trên thế giới, các tai nghe của AKG thường cho chất âm chi tiết, thoáng và có âm trung – cao rất hay.
  • Beats: Là hãng tai nghe từng được giới các nghệ sĩ chọn mua bởi kiểu dáng, màu sắc hiện tại, thời trang và tai nghe Beats rất hợp với các dòng nhạc Dance, Hip Hop,… Hiện tại, Beats đã được Apple mua lại trong thời gian gần đây.
  • SoundMAGIC:Hãng hiện đang được mọi người biết đến với các dòng tai nghe giá rẻ, tâm trung nhưng chất lượng tốt, hơn nữa các tai nghe của SoundMAGIC thường có thiết kế đẹp, cho chất âm tốt và phù hợp với đa dạng thể loại âm nhạc khác nhau.

Ngoài ra, vẫn còn một số thương hiệu tai nghe khác mà bạn có thể chọn mua như Somic, BeyerDynamic, RHA, Audio Technica, Denon,…

Hiểu rõ về các loại tai nghe trên thị trường

Sau khi đã định hướng được thương hiệu, tiếp theo bạn hãy tìm hiểu về các loại tai nghe trên thị trường để xác định phong cách cho mình nhé.

Tai nghe in-ear: thiết kế nhỏ gọn nhét sâu vào trong tai, đây là dạng tai nghe phổ biến nhất hiện nay.

cách chọn mua tai nghe
Tai nghe in ear
  • Ưu điểm: tính di động cao, chống ồn mức độ nhẹ.
  • Nhược điểm: chất lượng âm thanh không thực sự tốt, đeo nhiều gây đau nhức tai.

Tai nghe on-ear: tai nghe trùm đầu kích thước nhỏ gọn, củ tai ôm vừa tai.

cách chọn mua tai nghe
Tai nghe on ear
  • Ưu điểm: không gây bí tai, tính di động cao, chất lượng âm thanh tốt
  • Nhược điểm: khả năng bám chặt kém, vận động mạnh dễ rơi, cách âm không tốt

Tai nghe over-ear: tai nghe kích thước lớn bao kín vành tai.

cách chọn mua tai nghe
Tai nghe over ear
  • Ưu điểm: chống ồn tốt, chất lượng âm rõ ràng, chất bass tuyệt vời
  • Nhược điểm: nóng và bí bách khi đeo.

Tai nghe Bluetooth: loại tai nghe phổ biến vài năm trở lại đây nhờ sự tiện lợi của nó, cần sạc pin để sử dụng.

cách chọn mua tai nghe
Tai nghe bluetooth
  • Ưu điểm: tiện lợi, thiết kế bám chặt không sợ rơi rớt
  • Nhược điểm: chất âm không bằng tai nghe có dây, phải sạc pin thường xuyên

Tai nghe chống ồn: loại tai nghe cao cấp nhất hiện nay vừa có chất âm hay vừa có khả năng ngăn cách tiếng ồn tuyệt vời.

cách chọn mua tai nghe
Tai nghe chống ồn
  • Ưu điểm: chất âm hay, chống ồn linh hoạt
  • Nhược điểm: giá đắt

Từ những thông tin trên đây, bạn hãy tự chọn cho mình một phong cách tai nghe phù hợp nhé.

Ngân sách bạn có thể chi là bao nhiêu?

Ai cũng cho rằng tai nghe càng đắt tiền thì giá trị nhận được sẽ càng cao. Điều này đúng nhưng không ứng với chất âm tai nghe. Do đó, bạn có thể chỉ cần chi khoảng 400.000 – 500.000 đồng là đã chọn được mẫu tai nghe phù hợp với mình rồi.

Tất nhiên vẫn có sự phân hóa nhất định giữa các mức giá. Tai nghe dưới 200.000 đồng thường có chất âm không hay, đáp ứng nghe tạp và chơi game bình dân là chính. Tai nghe khoảng từ 500.000 đồng lên đến 2 triệu đồng thì vừa có chất âm tốt, chất lượng thiết kế ổn, độ bền bỉ cao. Nếu có mua thì bạn chỉ nên mua tai nghe trong khoảng giá này thôi nhé.

Còn nếu bạn có điều kiện và muốn trải nghiệm những mẫu tai nghe tuyệt vời hơn nữa thì có thể tìm đến các mẫu tai nghe giá từ 6 triệu đồng trở lên với khả năng chống ồn linh hoạt và chất âm tuyệt hơn.

Trên đây là toàn bộ kinh nghiệm chọn mua tai nghe mà Websosanh muốn truyền tải tới bạn đọc. Hy vọng dựa theo những chia sẻ này bạn sẽ tìm được cho mình một chiếc tai nghe ưng ý, vừa tầm. Chúc các bạn thành công!

Tin tức liên quan
Top 10 tai nghe bluetooth chống ồn tốt nhất lọc tạp âm giá từ 200k

Top 10 tai nghe bluetooth chống ồn tốt nhất lọc tạp âm giá từ 200k

Tai nghe chống ồn là gì? Những mẫu tai nghe chống ồn nào tốt nhất hiện nay?

Tai nghe chống ồn là gì? Những mẫu tai nghe chống ồn nào tốt nhất hiện nay?

Đánh giá chi tiết chiếc tai nghe Bluetooth Samsung Buds Pro

Đánh giá chi tiết chiếc tai nghe Bluetooth Samsung Buds Pro

Tai nghe Skullcandy Crusher ANC: Chống ồn chủ động cao cấp

Tai nghe Skullcandy Crusher ANC: Chống ồn chủ động cao cấp

Đánh giá tai nghe chống ồn Beyerdynamic Lagoon

Đánh giá tai nghe chống ồn Beyerdynamic Lagoon

Đánh giá tai nghe AKG N60NC: Chống ồn chủ động, pin 30 giờ!

Đánh giá tai nghe AKG N60NC: Chống ồn chủ động, pin 30 giờ!

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất