1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Asus ROG Zephyrus Duo 15: Laptop gaming 2 màn hình tuyệt vời ông mặt trời!

Asus ROG Zephyrus Duo 15 là chiếc laptop gaming 'sành điệu' nhất hiện nay với công nghệ màn hình kép, mang đến những trải nghiệm bất tận khi hòa mình vào thế giới game.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Asus đã nghiên cứu về không gian hai màn hình trong một thời gian, nhưng các laptop chơi game của công ty hầu hết vẫn đứng ngoài lề. Điều đó sẽ thay đổi với ROG Zephyrus Duo 15. Máy tính xách tay này tiếp thu tất cả các bài học mà nó đã học được từ các hệ thống trước đó và đã trau chuốt mọi thứ để thực hiện bước đầu tiên hướng tới laptop gaming tối ưu.

Ngoài màn hình 4K kép, bạn sẽ có một hệ thống với bộ vi xử lý Core i9 của Intel có thể ép xung, siêu GPU RTX của Nvidia và một số ổ SSD tốc độ nhanh. Nó chỉ là một cỗ máy cực kỳ thú vị được thiết kế để chơi game. Nhưng khi khung mỏng và thời trang cho thấy, nó vẫn là một chiếc máy tính xách tay dành cho những người sáng tạo nội dung và người dùng yêu thích hiệu suất mạnh mẽ.

Đánh giá Asus ROG Zephyrus Duo 15: Thiết kế

Bạn sẽ không bao giờ mong đợi sự sang trọng đang chờ đợi bạn ở bên trong Duo 15 khi nhìn vào bên ngoài. Loại bỏ logo ROG sáng bóng lớn ở góc trái và khung màu xanh dương nửa đêm của Zephyrus gợi nhớ đến những chiếc StudioBooks của công ty. Nhưng cũng giống như đường bán bóng chạy chéo trên nắp nhôm và phần cắt xén làm nhấp nháy các đèn trạng thái một cách quyến rũ, toàn bộ bản trình bày đều rất hấp dẫn. Các cạnh của nắp được vát nhẹ, làm cho vỏ máy lấp lánh màu xanh đậm hơn.

Phần đế của máy tính xách tay được làm bằng hợp kim magiê và có sáu chân và lỗ thông hơi được đặt ở vị trí chiến lược. Bốn trong số các chân cao su nằm ở mặt trước của máy tính xách tay xung quanh logo của Republic of Gamers. Bàn chân còn lại, được đặt ở phía sau, lớn hơn đáng kể so với những bàn chân khác để thúc đẩy luồng khí. Bây giờ đến chương trình lớn. Khi bạn mở Duo 15, chủ yếu là về những gì bạn nghe được. Âm thanh của một thanh kiếm nặng không được làm nóng và kèm theo biển RGB đỏ lăn trên bàn phím khi bạn mở máy tính xách tay, trong khi ScreenPad Plus thứ cấp tăng lên ở một góc 13 độ.

Cũng giống như ZenBook Pro Duo và ZenBook Duo , bàn phím của Zephyrus Duo 15 được nhấn vào gần như cuối môi trước của máy tính xách tay. Bàn di chuột được đẩy từ vị trí bình thường sang ngoài cùng bên phải.

Duo 15 có một số lượng cổng khá lớn, bao gồm một cặp cổng USB 3.2 Gen 1 Type-A dọc theo cạnh phải với một cổng USB Type-C 3.2 Gen 2. Bên trái có giắc cắm tai nghe, micrô và cổng sạc. Có một cổng USB 3.2 Gen 2 Type-A ở phía sau với một cổng am HDMI 2.0 và kết nối Ethernet gigabit.

Với tất cả những điều đó, Duo 15 14,2 x 10,6 x 0, inch nằm ở phía nặng hơn của loại máy tính xách tay 15 inch, ở mức 5,3 pound. Các Acer Predator Triton 500 (14,1 x 10 x 0,7-inch) nặng 4,8-pound, trong khi MSI GS66 Stealth (14,2 x 9,7 x 0,7-inch) là nhẹ nhất tại 4,3-pound. Tất nhiên, Razer Blade Pro 17 17 inch (15,5 x 10,2 x 0,8 inch) nặng hơn một chút ở mức 6,1 pound.

Bàn phím và touchPad

Một thứ có thể sử dụng một số công việc là bàn phím đảo của Duo 15. Bàn phím RGB trên mỗi phím rất đẹp và khoảng cách giữa các phím là tuyệt vời. Tuy nhiên khi gõ vào các phím sẽ có cảm giác hơi cứng khó chịu, điều này khá đáng tiếc vì độ dời phím khá sâu. Nếu cảm thấy sáng tạo, bạn có thể tạo cài đặt ánh sáng tùy chỉnh bằng phần mềm Armory Creator của Asus. Bạn không chỉ có thể chọn các hiệu ứng ánh sáng và màu sắc chủ đạo riêng biệt mà còn có thể đồng bộ hóa mọi thứ với các sản phẩm Asus khác thông qua Asus Sync.

Bàn di chuột dọc 2,3 x 2,9 inch không phải là lớn nhất và không ở nơi thuận tiện nhất; tuy nhiên, nó hoàn thành công việc. Tôi không gặp vấn đề gì khi chạy các cử chỉ của Windows 10 như zoom nhúm và vuốt ba ngón tay. Cặp nút chuột rời rạc hơi quá ủy mị đối với sở thích của tôi, nhưng chúng không quá tệ khi sử dụng.

Đánh giá Asus ROG Zephyrus Duo 15: Màn hình

Cả hai màn hình mờ của Duo 15 đều phục vụ chất lượng 4K. Bảng điều khiển chính 15,6 inch cực kỳ sống động mặc dù được phủ lớp chống chói.

Màn hình chính có thể tái tạo 160% dải sRGB, sống động hơn nhiều so với mức trung bình 137% của laptop gaming. Blade Pro đạt 119% trong khi Predator Triton và MSI Stealth lần lượt đạt 117% và 116%. Khi tôi kiểm tra ScreenPad của Zephyrus, nó đạt 107%.

Lớp phủ mờ không ảnh hưởng đến độ trong của bảng điều khiển chính, đạt trung bình 402 nits, vượt quá mức trung bình 358 nits. ScreenPad không kém xa với 352 nits. MSI Stealth đạt 321 nits, trong khi Razer Blade Pro đạt 304 nits. Triton đạt trung bình 277 nits.

Tuy nhiên, nếu màn hình chính vẫn không đủ sống động đối với bạn (hoặc quá sống động), bạn có thể thực hiện điều chỉnh bằng tiện ích Asus GameVisual có trong Armory Crate. Nó có tám cài đặt khác nhau, chẳng hạn như Sống động, Rạp chiếu phim, Mặc định và Trò chơi, để giúp bạn tìm thấy nhiệt độ màu mong muốn.

Đánh giá Asus ROG Zephyrus Duo 15: ScreenPad Plus

Đây không phải là trò chơi đầu tiên của Asus với công nghệ ScreenPad Plus; tuy nhiên, đây là lần đầu tiên công ty giới thiệu màn hình thứ hai trên một dòng laptop chơi game. Phiên bản ScreenPad Plus này có một điểm khác biệt đáng chú ý so với các phiên bản trước: Armoury Crate.

Asus đã thêm phần mềm Armory Crate của mình vào ScreenPad Plus, cho phép bạn kiểm tra các chế độ hiệu suất khác nhau, kiểm tra chẩn đoán hệ thống và khởi chạy trò chơi dưới nhiều tính năng hữu ích khác. Bạn thậm chí có thể kéo và thả các ô để tạo trải nghiệm cá nhân hóa hơn.

Bên cạnh giao diện mới và Armoury Crate, ScreenPad Plus chia sẻ nhiều ứng dụng và tính năng với màn hình thứ hai trên ZenBook Pro Duo. Bạn nhận được MyAsus với các tiện ích như Phím số, Chế độ viết tay và Phím nóng, cho phép bạn truy cập nhanh vào các phím tắt của Windows, chẳng hạn như cắt, dán và sao chép thông qua các nút lớn. Bạn cũng có thể tạo Phím tắt của mình bằng cách ghi lại các lần nhấn phím.

Giả sử bạn muốn thêm một ứng dụng để mở tự động trên màn hình thứ hai, hãy kéo và thả nó vào trình khởi chạy ứng dụng. Tại đây Discord, YouTube và Spotify đã hạ cánh. Khi tôi kéo một ứng dụng vào trình khởi chạy, tôi kéo ứng dụng đó xuống từ màn hình trên cùng đến trình khởi chạy. Để gỡ cài đặt ứng dụng, hãy nhấn vào biểu tượng chỉnh sửa và đóng phần mềm không mong muốn. ViewMax là một trong những tính năng ScreenPad yêu thích của tôi, vì về cơ bản nó kết hợp hai màn hình thành một, tạo ra nhiều bất động sản hơn. Và nếu tôi phải tối đa hóa Trình tổ chức đa nhiệm của mình, tôi có thể phát hành ba cửa sổ riêng biệt trên màn hình phụ.

Đó là tất cả tốt và tốt cho công việc năng suất và sáng tạo nội dung, nhưng còn trò chơi thì sao? Asus đang làm việc với một số công ty chơi game để tối ưu hóa ScreenPad. Vì vậy, khi tôi chơi một trò chơi như Dying Light 2, tất cả nhật ký nhiệm vụ và hành trang của tôi sẽ được hiển thị ở màn hình dưới cùng, vì vậy màn hình chính chỉ có thể là chơi game.

Đánh giá Asus ROG Zephyrus Duo 15: Âm thanh

Cặp loa siêu trầm của Duo 15 có công suất đáng kinh ngạc, độ chi tiết khá tốt nhưng nhược điểm là âm trầm và âm thanh khuếch tán yếu. Tuy nhiên với một chiếc laptop gaming thì mình cũng không kỳ vọng quá nhiều vào âm thanh của nó, đã có tai nghe xử lý vấn đề này rồi.

Đánh giá Asus ROG Zephyrus Duo 15: Đồ họa và chơi game

Zephyrus Duo 15 được trang bị GPU GeForce RTX 2080 của Nvidia với 8GB VRAM. Nó không phải là một sự thúc đẩy khi nói đến hiệu suất chơi game. Khi tôi chạy các bài kiểm tra tổng hợp, bao gồm cả “Assassin’s Creed Odyssey” (1920 x 1080, Very High), Duo 15 ghi được 58 khung hình / giây, đây là mức trung bình của laptop chơi game cao cấp và đánh bại MSI Stealth (Siêu GPU RTX 2080). Tuy nhiên, với Siêu GPU Nvidia RTX 2080 của riêng mình, Razer Blade Pro đạt 65 khung hình / giây.

Trong “Shadow of the Tomb Raider”, Duo đạt được 15 69 khung hình / giây, thấp hơn một chút so với mức trung bình là 71 khung hình / giây và 75 khung hình / giây của Blade Pro. Tuy nhiên, nó đủ để vượt trội hơn Stealth và Triton (GPU RTX 2080 Max-Q), tạo ra 66 khung hình / giây.

Trong “Grand Theft Auto V”, Zephyrus đạt 84 khung hình / giây, tương ứng với mức trung bình và đánh bại Stealth và Predator, với số điểm lần lượt là 82 và 60 khung hình / giây. Blade Pro là người chiến thắng cuối cùng với 89 khung hình / giây.

Đánh giá Asus ROG Zephyrus Duo 15: Hiệu suất

Để hỗ trợ tất cả đa nhiệm trên hai màn hình, Zephyrus Duo 15 được trang bị CPU Intel Core i9-10980HK 2,4 GHz, RAM 32 GB và hai ổ SSD PCIe 1TB ở cấu hình RAID 0. Và nếu bạn cần thêm một chút năng lượng, bộ xử lý thực sự có thể ép xung. Tôi đã khởi chạy 40 tab trong Google Chrome, một số tab có Twitch, YouTube và Tweetdeck. Máy tính xách tay đã lướt qua mọi thứ mà không có bất kỳ sự chậm trễ nào.

Máy tính xách tay hoạt động tốt trên các điểm chuẩn tổng hợp của tôi, chẳng hạn như bài kiểm tra hiệu suất Geekbench 4.3, đạt 32.056 điểm, đánh bại mức trung bình 27.596 của loại máy tính xách tay cao cấp. MSI Stealth, với bộ vi xử lý Core i7-10750H, đạt 25.304, trong khi Razer Blade Pro (CPU Core i7-10875H) đạt 22.810 và Triton 500 (CPU Core i7-8750H) đạt 20.990.

Zephyrus Duo 15 đã chuyển mã video 4K thành 1080p trong 7 phút 22 giây, đạt mức trung bình 8:36. MSI Stealth, Razer Blade và Predator Triton đã đăng lần lượt là 9:25, 9:31 và 11:04.

Trong bài test sao lưu dữ liệu (tệp tin dung lượng 4,97 GB), Zephyrus Duo 15 có tốc độ truyền 1.696,4 MBps (megabyte mỗi giây), với Stealth (512 GB NVMe M.2 SSD) và Triton (512 GB kép PCIe NVMe SSD) được ghép nối và đạt tốc độ trung bình 1.002,8 MBps.

Đánh giá Asus ROG Zephyrus Duo 15: Nhiệt

Asus đã thực hiện một số biện pháp để giữ cho Duo 15 hoạt động tốt nhất có thể. Trước hết, bạn kê chân lên để hệ thống tản nhiệt tốt hơn. Sau đó, có màn hình ScreenPad Plus nâng lên, sử dụng Hệ thống khí động học chủ động (AAS) được cấp bằng sáng chế của Asus và tiết lộ nhiều lỗ thông hơi hơn giúp hút không khí mát mẻ từ phía trên. Bên trong, máy tính xách tay có 5 ống dẫn nhiệt được thiết kế để tản nhiệt từ CPU, GPU và RAM. Ngoài ra còn có 4 tản nhiệt với 252 tản nhiệt riêng lẻ.

Trong quá trình sử dụng thực tế, sau khi phát video toàn màn hình dài 15 phút, tôi đã đo những điểm quan trọng nhất trên máy tính xách tay. Bàn di chuột và giữa bàn phím đo được 99 độ F, cao hơn một chút so với ngưỡng thoải mái 95 độ của tôi. Phần đế của máy tính xách tay đo được độ ấm 136 độ. Tuy nhiên, tôi phải nói rằng tôi đã sử dụng máy tính xách tay trên đùi trong hơn một giờ mà không thấy khó chịu ngay lập tức.

Đánh giá Asus ROG Zephyrus Duo 15: Thời lượng pin

Hẳn bạn cũng sẽ nghĩ một chiếc laptop chơi game với tất cả các thông số kỹ thuật mạnh mẽ và hai màn hình sẽ có tuổi thọ pin kém. Tuy nhiên, ROG Zephyrus Duo 15 kéo dài 5 giờ 1 phút trong bài kiểm tra pin của tôi (lướt web liên tục qua Wi-Fi) với cả hai màn hình được bật. Khi tắt ScreenPad Plus, thời lượng pin tăng lên 6:12. Cả hai thời gian đều dài hơn mức trung bình của loại laptop chơi game cao cấp 4:37.

Lời kết

Asus ROG Zephyrus Duo 15 có tất cả. Vẻ đẹp 3.999 USD có mọi thứ bạn muốn trong một laptop chơi game và một số thứ mà bạn không biết mình cần. Để bắt đầu, bạn có thiết lập màn hình kép, được Asus nâng cấp một cách khôn ngoan bằng cách đưa hệ thống làm mát AAS vào hỗn hợp và nâng cao màn hình phụ, giúp game thủ dễ dàng nhìn xuống và theo dõi hành động một cách nhanh chóng.

ScreenPad Plus vẫn hữu ích cho đa nhiệm hơn bao giờ hết và việc tích hợp phần mềm chơi game của công ty làm cho nó trở thành một lựa chọn khả thi cho những game thủ không có đủ chỗ cho màn hình bổ sung. Bạn nhận được bộ vi xử lý Core i9 của Intel, Nvidia Super GPU và một số ổ SSD cực nhanh. Và với tất cả sức mạnh đó, máy tính xách tay vẫn quản lý để vượt quá mức trung bình của thời lượng pin của tôi – dài gấp đôi.

Nếu bạn đang tìm kiếm trải nghiệm laptop chơi game truyền thống, hãy xem xét Razer Blade Pro 17 với giá 3.199 USD. Tuy nhiên, nếu bạn đang muốn trải nghiệm tương lai của laptop chơi game , bạn không thể nào từ chối sản phẩm như Asus ROG Zephyrus Duo 15.

Tin tức liên quan
ASUS ROG Zephyrus Duo 15 SE: Laptop gaming với hiệu suất máy tính để bàn!

ASUS ROG Zephyrus Duo 15 SE: Laptop gaming với hiệu suất máy tính để bàn!

Asus ROG Zephyrus Duo 15 GX550: Một góc tương lai của laptop gaming!

Asus ROG Zephyrus Duo 15 GX550: Một góc tương lai của laptop gaming!

Đánh giá chi tiết laptop gaming Asus ROG Zephyrus Duo 16 GX650PZ-NM031W

Đánh giá chi tiết laptop gaming Asus ROG Zephyrus Duo 16 GX650PZ-NM031W

Đánh giá nhận định tổng quan về laptop Asus ROG Zephyrus Duo 16

Đánh giá nhận định tổng quan về laptop Asus ROG Zephyrus Duo 16

Đánh giá laptop gaming Asus ROG Zephyrus: Thiết kế xuất sắc, cấu hình mạnh mẽ!

Đánh giá laptop gaming Asus ROG Zephyrus: Thiết kế xuất sắc, cấu hình mạnh mẽ!

Đánh giá tổng quan laptop gaming Asus ROG Zephyrus G16 GU603VU-N3898W

Đánh giá tổng quan laptop gaming Asus ROG Zephyrus G16 GU603VU-N3898W

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất