1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

ASUS ROG Zephyrus Duo 15 SE: Laptop gaming với hiệu suất máy tính để bàn!

Với ROG Zephyrus Duo 15 SE, ASUS một lần nữa cam kết mang lại giá trị gia tăng của một màn hình phụ. Laptop game độc ​​đáo này cũng vì thế trở thành một lựa chọn hợp lý hơn.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Đánh giá tổng quan ASUS ROG Zephyrus Duo 15 SE

ASUS ROG Zephyrus Duo 15 SE (GX551) kết hợp CPU di động AMD 5000 series mạnh mẽ với card đồ họa 3000 series mới nhất của NVIDIA. Thêm vào đó là màn hình 4K và màn hình thứ hai ở dạng ScreenPad + và bạn có một chiếc flagship mới từ Republic of Gamers mang lại hiệu suất xứng tầm máy tính để bàn cho một laptop chơi game.

ROG Zephyrus Duo hiện đang ở lần lặp thứ hai với SE này (Phiên bản thứ hai) và đó là lý do tại sao. Rốt cuộc, Zephyrus Duo ban đầu cho thấy, giống như ZenBook Duo và Pro Duo, rằng sự đổi mới trong lĩnh vực laptop vẫn có thể thực hiện được. Do đó, thiết kế hai màn hình được đánh giá cao, nhưng vẫn có những yếu tố mà chúng tôi muốn thấy khác đi. Ví dụ, ZenBook Pro Duo mà chúng tôi đánh giá khá nặng; góc nhìn của màn hình thứ hai không thực sự lý tưởng và mức giá khá cao đối với người tiêu dùng bình dân. May mắn thay, một số điều chỉnh đã được thực hiện kể từ đó.

Về giá bán,  model trong bài này sẽ có giá niêm yết khoảng 99 triệu đồng. Tất nhiên, một phần của số tiền đó là do sự hiện diện của CPU AMD Ryzen 9 5900HX và card đồ họa NVIDIA RTX 3080, cả hai đều được coi là phần cứng tốt nhất trên thị trường hiện nay. Tất nhiên, sự hiện diện của màn hình 4K UHD (120Hz) cũng sẽ khiến bạn tốn kém hơn một chút và sau đó chúng tôi không tính đến màn hình thứ hai đó. Dĩ nhiên, vẫn có các tùy chọn thấp hơn để bạn lựa chọn, chẳng hạn như phiên bản RTX 3060, Ryzen 7 5800H và màn FHD 300Hz giá khoảng 63 triệu đồng.

Nhìn chung, xét ở khía cạnh cao cấp thì mức giá này của nó đúng thật rất cao, và không phải một lựa chọn dễ dàng trừ khi bạn thực sự có điều kiện và đam mê phần cứng. Dưới đây là thông số kỹ thuật model này.

Thông số kỹ thuật:

  • GPU : RTX 3080 Max P với 16G GDDR6 VRAM
  • CPU : AMD Ryzen 9 5900HX
  • Màn hình : UHD (3840 × 2160) IPS 120Hz, Adobe 100% 3 ms
  • Màn hình 2 : UHD (3840 × 1100) IPS 60Hz NTSC 72% 25 ms
  • Bộ nhớ : 2x 1TB M.2 SSD (NVMe PCIe) PCIe 3.0 * 4
  • RAM : DDR4 3200 đến 32 GB
  • Pin : 90Whr
  • Bộ sạc : 280W
  • Kích thước : 360mm x 268,3mm x 20,9mm
  • Trọng lượng : 2,4 kg

Thiết kế

Dù bạn làm gì, ROG Zephyrus Duo SE cũng sẽ trở nên nổi bật. Tuy nhiên, đồng thời, laptop không rõ ràng là “game thủ”. Đó là, nếu bạn thay thế hình nền ROG tương lai và không đặt RGB của bàn phím thành cấu hình cầu vồng. Ví dụ, logo Republic of Gamers trên nắp không sáng lên và toàn bộ thiết kế được giữ khá tối giản. Armory Crate, phần mềm kiểm soát tất cả các cài đặt, cũng có các chủ đề tinh tế hơn ít được chú ý hơn so với giao diện ROG tiêu chuẩn.

Các loại bàn phím dễ chịu và tuyệt vời để chơi game. Về mặt tích cực, so với ZenBook Duo, nhiều không gian hơn đã được cung cấp cho các phím mũi tên và phím cách ở dưới cùng bên trái có phần lớn hơn bình thường. Hai điều mà các game thủ chắc chắn sẽ đánh giá cao. Bàn di chuột cũng tốt, nhưng có thể bạn sẽ không sử dụng nó khi bạn kết nối chuột. Ở bên phải, có hai cổng USB-A 3.2 Gen 2 và một cổng USB-C. Ở phía sau, bạn sẽ tìm thấy một cổng USB-A, HDMI 2.0b và một cổng ethernet. Có sẵn giắc cắm tai nghe và lần đầu tiên có cả khe cắm thẻ nhớ MicroSD mà ASUS có vẻ rất muốn bổ sung. Không có webcam, điều này có khả năng làm phiền người chơi ít hơn so với các quảng cáo xem xét laptop này.

Laptop cũng hoàn toàn di động mặc dù nó nặng 2,4 kg, mặc dù cục gạch công suất lớn làm tăng thêm một số trọng lượng.

Hiệu suất ROG Zephyrus Duo 15 SE

Trong một loạt các bài kiểm tra căng thẳng và các phiên chơi game, CPU dao động quanh 88 độ trong khi CPU dường như ổn định khoảng 75 độ. Đó là những kết quả tuyệt vời khi biết rằng bộ vi xử lý dòng Ryzen 5000 có thể dễ dàng tăng tốc lên đến 95 độ (và thậm chí hơn) mà không làm giảm hiệu suất. Các bài kiểm tra này được thực hiện ở chế độ Turbo, đây cũng là cài đặt lớn nhất của Zephyrus Duo, tốt trong khoảng 48 decibel. Điều này rất dễ thực hiện với tai nghe, nhưng bạn cũng có thể thích chế độ Hiệu suất, yên tĩnh hơn rất nhiều với 42dB của nó.

Đối với hiệu suất gaming, Zephyrus Duo 15 SE rất khó để đem lại trải nghiệm 4K mượt mà trong các tựa game AAA gần đây như Cyberpunk 2077 và AC: Valhalla. Trong Valhalla, phải giảm cài đặt xuống mức thấp mới có được 55 – 60 fps. Còn với Cyberpunk, tối đa mà nó đạt được chỉ là 20 fps. Thế nhưng đối với các tựa game cũ thì nó vẫn cho kết quả khá tốt, như Rise of the Tomb Raider (66fps với cài đặt High), Doom Eternal (75 – 100 fps với cài đặt Ultra Nightmare).

Đó là với cài đặt 4K, còn khi bạn giảm cài đặt xuống một chút, chẳng hạn ở mức 1440p thì lại là chuyện khác, mọi thứ đều rất mượt mà. Ví dụ như Cyberpunk đạt 60fps ở cài đặt High.

ScreenPad +

Hiện chúng tôi đã thử nghiệm ScreenPad + (độ phân giải 3840 × 1100 ở 60Hz) trên nhiều laptop chơi game và không chơi game và chắc chắn là người hâm mộ, nhưng màn hình phụ vẫn chưa hoàn hảo. Về mặt tích cực, phần mềm đi kèm (Control Center UI) đã được cập nhật. Ví dụ: bây giờ bạn có thể thêm các nhóm nhiệm vụ để có thể đặt các chương trình nhất định ở một vị trí nhất định chỉ bằng một nút nhấn. Trình duyệt của bạn ở trên cùng với Spotify và Slack trên màn hình thứ hai? Không vấn đề gì! Ngoài ra còn có giao diện trên màn hình mới cho phép bạn dễ dàng di chuyển các cửa sổ giữa các màn hình. Do đó, ASUS bù đắp một phần cho việc thiếu hỗ trợ gốc cho ScreenPad +, bởi vì bên cạnh những tên tuổi lớn như Adobe, rất ít nhà sản xuất phần mềm cung cấp thêm chức năng.

Về vấn đề chơi game, tính năng này vẫn chưa được hỗ trợ, nhưng nhờ có Overwolf, bạn đã có thể tải xuống các ứng dụng khác nhau hoàn toàn phù hợp trên màn hình thứ hai. Ví dụ: ứng dụng FaceCheck cho Liên minh huyền thoại đã cung cấp số liệu thống kê hữu ích về lối chơi của chúng tôi. Tất nhiên, bạn cũng có thể sử dụng màn hình thứ hai trong khi phát trực tuyến hoặc đơn giản là theo dõi Discord trong khi xem Twitch. Ở 11 độ, góc nhìn ổn, nhưng không hoàn hảo. Như với ZenBook Duo 14, tôi muốn xem thêm một vài độ để cảm giác nghiêng về phía trước để có góc xem tối ưu biến mất.

Lời kết

Với ROG Zephyrus Duo 15 SE, ASUS đã mang đến một trong những laptop chơi game tốt nhất trên thị trường hiện nay. Thiết bị không chỉ cung cấp thêm năng suất thông qua đa nhiệm dễ dàng trên hai màn hình mà còn mang lại hiệu suất mà chúng tôi từng coi là dành riêng cho máy tính để bàn chơi game. Phải thừa nhận rằng tất cả sức mạnh và chức năng độc đáo đó không hề rẻ. May mắn thay, ASUS cũng đang cung cấp một số mô hình giá cả phải chăng hơn có sẵn trong thế hệ này sẽ thu hút trái tim của những game thủ có ý thức về ngân sách hơn. Một tương lai trong đó màn hình thứ hai không còn là ngách dường như đã gần hơn một bước và chúng ta chỉ có thể hoan nghênh điều đó.

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất