1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Apple watch đã thay đổi như thế nào qua từng series?

Tính đến nay Apple đã ra mắt đến chiếc Apple Watch Series 3, vậy Apple đã tạo ra những thay đổi gì trong những phiên bản smartwatch của mình để trở nên tiện ích và thân thiện hơn đối với người sử dụng?

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Đặc điểm chung của Apple Watch là hướng tới mục đích đem lại sự thuận lợi, dễ dàng hơn cho người sử dụng, giúp họ không quá phụ thuộc vào những chiếc điện thoại của mình. Đồng thời đây là một thiết bị thực sự thông minh và hữu ích trong việc bảo vệ sức khỏe của bạn, bằng việc thiết lập, theo dõi, những chiếc Apple Watch nhắc nhở giúp bạn có một chế độ hoạt động lành mạnh, khoa học hơn.

Tính đến nay Apple đã ra mắt đến chiếc Apple Watch Series 3, dù không được chào đón nhiều như Iphone, nhưng những sản phẩm của nhà Táo luôn mang đến một sức hút lớn đối với các fan công nghệ. Vậy Apple đã tạo ra những thay đổi gì trong những phiên bản smartwatch của mình để trở nên tiện ích và thân thiện hơn đối với người sử dụng?

Apple Watch Series 1

Thiết kế sang trọng với màn hình cực kỳ nhỏ gọnMàn hình cực kỳ nhỏ gọn với chiều dài 38mm, rộng 33mm, dày 10mm (Nguồn ảnh: Internet)

Series 1 là chiếc đồng hồ có mức giá “dễ chịu” nhất của nhà Táo ở thời điểm hiện tại. Vẫn sở hữu những ưu điểm nổi bật của các sản phẩm Apple là thiết kế tinh tế, sang trọng, màn hình 1.5 và 1.7 inch, được làm bằng kính Ion-X chống xước và đánh bóng hoàn hảo.

Apple watch 1 được trang bị bộ xử lý Apple S2, Ram 523MB. Apple tích hợp đủ các tính năng để bạn ít phải sử dụng điện thoại của mình hơn như thực hiện cuộc gọi, trả lời tin nhắn bằng giọng nói để ra văn bản hoặc gửi tin nhắn thoại. Khả năng nhận diện tiếng Việt của máy rất chính xác.

Ngoài các chức năng hiển thị giờ, thông báo, gọi điện, máy cũng hỗ trợ các tính năng về đo đạc sức khỏe như:

  • Khả năng đo nhịp tim
  • Hướng dẫn tập hít thở, khi hít vào đồng hồ sẽ báo hơi rung nhẹ và bạn không cần nhìn vào mặt đồng hồ.
  • Hỗ trợ nhiều chế độ bài tập: đạp xe, đi bộ, chạy bộ ngoài trời, máy sẽ hiển thị nhịp tim, tốc độ, quãng đường đi được và lượng calo tiêu thụ
  • Tiện ích hơn nữa là thiết lập hoạt động trong một ngày, mục tiêu tốn bao nhiêu calo, tập luyện bao nhiêu phút, đứng lên bao nhiêu giờ trong 1 ngày. Đồng hồ sẽ tiến hành nhắc nhở và theo dõi kết quả hoạt động của bạn.

Series 1 cũng tích hợp tính năng “trò chuyện cùng Siri”, tuy nhiên bạn chỉ có thể đặt những câu hỏi để Siri trả lời, còn đối với các lệnh như mở nhạc thì phải dùng tới điện thoại Iphone.

Apple Watch Series 1 được trang bị khả năng chống nước IPX7 ((hoạt động dưới nước với độ sâu 1 mét trong khoảng thời gian tối đa là 30 phút). Tuy nhiên, Apple cũng khuyến cáo rằng “người dùng Apple Watch có thể sử dụng thiết bị khi tập thể dục, khi chạy trong trời mưa hoặc rửa tay, nhưng không nên ngâm Apple Watch quá lâu trong nước”.

Apple Watch Series 2 với tính năng chống nước nổi bật

Apple Watch Series 2 khác hơn so với thế hệ trước nhờ khả năng chống nước tốt, chíp xử lý mạnh mẽ và màn hình đẹp hơn.

Cụ thể khả năng chống nước lên đến 50m, có thể bơi lội thoải mái, cũng vì đó mà loa ngoài của chiếc đồng hồ này có thể phát ra âm thanh tốt nhất nhờ cấu trúc vật lý đẩy nước ra ngoài màng loa.

Chip S2 mới: Chip mới có 2 nhân và 1 GPU riêng. Phần cứng mới nhanh hơn 50% so với phiên bản trước. Nó đủ mạnh để có thể mở ứng dụng Night Sky Scan ở tốc độ hình ảnh 60fps.

Apple Watch Series 2 với tính năng chống nước nổi bật
Apple Watch Series 2 với tính năng chống nước nổi bật

Tính năng GPS: Từ nay, bạn có thể đeo Apple Watch chạy bộ và để điện thoại ở nhà mà vẫn có đầy đủ những thông số như quãng đường chạy, bản đồ, đường chạy, Peace,… Chip GPS sẽ kết nối trực tiếp với vệ tinh để ghi lại vị trí của bạn.

Phiên bản cao cấp nhất của Series 2 sẽ là bản làm bằng gốm trắng chứ không phải bằng vàng 24K như trước đây. Phiên bản rẻ nhất vẫn là vỏ nhôm với dây cao su, ngoài ra còn có bản làm bằng thép không rỉ.

Ngoài ra Apple còn phối hợp với Nike để giới thiệu 4 phiên bản Apple Watch Nike+ edition với giao diện mới thể hiện các thông số của việc chạy bộ và dây cao su được thiết kế đặc biệt để tăng độ thoải mái khi dùng trong thời gian dài, không bị khó chịu bởi mồ hôi.

Apple Watch Series 3 độc lập hơn nhờ LTE/4G

Về cơ bản, thiết kế của Apple Watch Series 3 không có gì mới so với đời khác. Series 3 được trang bị bộ xử lý lõi kép mới, tốt hơn 70%, chip W2 mới cải thiện kết nối không dây và bluetooth nâng cao hiệu quả sử dụng giúp đồng hồ có thể truy cập Wifi nhanh hơn 85% so với thế hệ trước đây.

Ở phiên bản series 3 này, Apple Watch đã trở thành chiếc điện thoại độc lập hơn, ít bị phụ thuộc vào điện thoại hơn trước do được tích hợp mạng LTE/4G, điều này giúp người dùng có thể stream nhạc và gọi điện thoại mà không cần phải kết nối với iPhone. Tất cả là nhờ mạng di động LTE do nhà mạng của bạn cung cấp.

Apple Watch Series 3 độc lập hơn nhờ LTE/4G
Apple Watch Series 3 độc lập hơn nhờ LTE/4G

Apple Watch Series 3 có thể lưu trữ lên đến 40 triệu bài hát trên chiếc đồng hồ thế hệ mới này và nghe nhạc thông qua tai nghe không dây.

Tính năng “trò chuyện cùng Siri” cũng trở nên nhanh và mượt mà hơn; Apple Watch Series 3 còn có hệ thống định vị GPS tích hợp, vì vậy người dùng không cần nhờ đến điện thoại để đo đạc chính xác quãng đường đã chạy bộ nữa.

Màn hình dày hơn 0,25mm để có thêm tất cả các phần cứng phục vụ cho LTE. Tuy nhiên bạn sẽ không nhận thấy sự khác biệt quá nhiều. Phiên bản này cũng có tính năng chống thấm nước, định vị GPS như series 2, cùng với dung lượng pin sử dụng cho một ngày.

Ứng dụng đo nhịp tim cũng được cải thiện với tính năng thông minh hơn, như hiện thị nhịp tim thay đổi trên mặt đồng hồ, Các phép mới cho nhịp tim lúc nghỉ và sau khi hồi phục cho thấy tốc độ giảm nhịp tim của bạn giảm nhanh như thế nào sau khi hoàn thành các bài tập thể dục. Hơn nữa, đồng hồ cũng thông báo khi nhịp tim cao bất thường khi bạn không hoạt động, nó cảnh báo bạn khi bị loạn nhịp tim hoặc nhịp tim bất thường so với các số liệu thông kê thông thường của bạn, giúp bạn phát hiện các vấn đề về sức khỏe sớm hơn bao gồm cả đột quỵ.

Ngoài ra có thêm dây đeo mới sport lock thiết kế sử dụng trong các tình huống ngoài trời, có dây đeo từ hãng hermes mới.

Thông số kỹ thuậtApple watch serries 1Apple watch serries 2Apple watch serries 3
Màn hình hiển thị OLED Retina display with Force Touch (450 nits)2x brighter OLED Retina display with Force Touch (1000 nits)OLED Retina display với Force Touch và độ sáng 1000nits
Bộ nhớ S1P dual-core S2 dual-core Dual-core Apple S3 và Apple W2 (chip không dây)
Cảm biếnCảm biến nhịp tim, gia tốc, và con quay hồi chuyển, cảm biến ánh sáng môi trường xung quanhCảm biến nhịp tim, gia tốc, và con quay hồi chuyển, cảm biến ánh sáng môi trường xung quanhAccelerometer, Ambient Light Sensor, Gyroscope, Vibration/Haptics engine, Heart rate sensor, Barometer, Barometric altimeter (cảm biến đo áp xuất cao độ, đời trước không có)
Hệ điều hành watchOS 3 watchOS 3
Kết nốiBluetooth, NFC, wifi GPS, Bluetooth, NFC, wifiGPS, NFC, Bluetooth 4.2, Wi-Fi 802.11b/g/n, Cellular LTE
Chống nướcIPX750 mét50 mét
Tin tức liên quan
So sánh Apple Watch Series 6 LTE và Apple Watch Series 6 GPS

So sánh Apple Watch Series 6 LTE và Apple Watch Series 6 GPS

Apple Watch Series 6 LTE 44mm giá bao nhiêu? Có tốt không?

Apple Watch Series 6 LTE 44mm giá bao nhiêu? Có tốt không?

Hướng dẫn sử dụng eSIM trên đồng hồ thông minh Apple Watch S6 LTE

Hướng dẫn sử dụng eSIM trên đồng hồ thông minh Apple Watch S6 LTE

So sánh đồng hồ Apple Watch Series 6 và Apple Watch SE: Nên mua máy nào?

So sánh đồng hồ Apple Watch Series 6 và Apple Watch SE: Nên mua máy nào?

Đồng hồ Apple Watch Series 7 giá bao nhiêu tiền?

Đồng hồ Apple Watch Series 7 giá bao nhiêu tiền?

Apple Watch Series 8 có mấy màu?

Apple Watch Series 8 có mấy màu?

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất