1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Ấn tượng với thiết kế màn hình cong hoàn mỹ trên tivi

Thời gian gần đây, thế giới công nghệ trở nên sôi động hơn với các thiết kế màn hình cong được ứng dụng trên các thiết bị như điện thoại, đặc biệt là tivi. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu về tivi màn hình cong với những lợi ích không ngờ cho nhu cầu giải trí.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Uốn cong tinh tế, cá tính và cũng vô cùng thời thượng

Trên thị trường vô tuyến truyền hình sôi động như hiện nay, việc tích hợp những công nghệ tân tiến, hiện đại trên tivi không còn gì xa lạ với các chuyên gia và cả những người tiêu dùng. Tiêu chí đem đến lợi ích tối ưu cho người sử dụng thì thiết kế màn hình cong hoàn hảo dường như đã được tiên liệu trước.

Màn hình cong là công nghệ sản xuất tivi mới nhất hiện nay được sản xuất theo tiêu chuẩn nhất định, đó là cong theo hình tròn bán kính 4,2m cho trải nghiệm thị giác vô cùng mới mẻ và ấn tượng. Các hãng sản xuất vô tuyến truyền hình mong muốn đem đến chiếc “áo choàng diêm dúa” cho mỗi khung hình mà người xem được thưởng thức trên chiếc tivi gia đình. Điều này không đơn thuần là khẳng định đẳng cấp thời thượng mà còn mang lại phút giây giải trí tuyệt vời bên bạn bè, người thân sau những giờ học tập, làm việc căng thẳng mệt mỏi.

Tivi màn hình cong hiểu đơn thuần là những chiếc tivi có màn hình được uốn cong tụa hình cánh cung với góc độ nhỏ hơn cho giải pháp cân bằng sắc thái hình ảnh hoàn hảo (thay vì màn hình thẳng như nhiều loại tivi thông thường từ trước đến nay).

Đối với tivi màn hình cong, điểm mấu chốt chính là nằm ở các hạt LED siêu nhỏ được ví như “tinh thể thuần khiết” cho mật độ điểm ảnh tối ưu trên kích cỡ màn hình khá lớn từ 50 inch trở lên. Các hạt LED này cho phép co giãn, nên cho dù có bị uốn cong hay thậm chí gấp lại, chất lượng ngõ ra hình ảnh vẫn nguyên vẹn độ tươi sáng, sắc nét trong bất cứ điều kiện, hoàn cảnh nào.

Bên cạnh đó, những chiếc tivi màn hình cong hiện nay đều là những chiếc smart tivi được ứng dụng những công nghệ hiện đại, tân tiến nhất cho cả hình ảnh và âm thanh. Vì vậy, sở hữu một chiếc tivi màn hình cong tức là bạn cũng đang sở hữu và trải nghiệm cả những công nghệ tuyệt vời nhất, hiện đại nhất, hoàn hảo nhất trong công nghệ tivi đương thời.

Không chỉ mê hoặc về kiểu dáng mà còn đem đến sự tươi mới cho phút giây thư giãn

Màn hình cong đã chính thức định nghĩa lại hình thức và quan niệm xem phim thông thường từ trước đến nay. Những khuyết điểm như hạn chế về góc nhìn, độ tương phản không sắc nét sẽ được khắc phục gần như tối đa, đảm bảo trải nghiệm thị giác hoàn hảo hơn bao giờ hết dù ở bất cứ góc nhìn nào.

Khi xem bất cứ hình ảnh nào trên màn hình tivi thông thường trong điều kiện ánh sáng ban ngày thì sự phản chiếu ánh sáng từ từ bên ngoài vào màn hình sẽ ảnh hưởng tới chất lượng hình ảnh hiển thị. Hiện tượng bóng, mờ hay nhiễu hình chắc chắn sẽ không còn “làm phiền” những phút giây giải trí, thư giãn sảng khoái cho dù một mình hay đông vui khách khứa, bạn bè.

Góc nhìn màn hình sẽ được uốn cong nên giảm góc mở 180 độ so với màn hình phẳng thông thường, từ đó làm giảm ánh sáng phản chiếu từ hai bên cạnh màn hình. Thêm vào đó, đường cong làm lệch ánh sáng bên ngoài từ phía sau khiến chúng nằm ngoài tầm mắt bạn vì thế bạn có thể thưởng thức hình ảnh đúng “chất” theo phong cách độc đáo nhất.

Mắt người có cấu tạo hình cầu nên hiển nhiên khi xem các tivi màn hình phẳng, khoảng cách từ mắt đến các góc sẽ khác nhau. Hiện nay, cũng nhiều dòng tivi màn hình phẳng nhưng cũng cho góc nhìn đạt độ “hoàn hảo” 178 độ cho chế độ hiển thị khá rõ nét dù ngồi từ bất cứ đâu trong gian phòng. Tuy nhiên, khi theo dõi hình ảnh chuyển động trên màn hình cong thì mắt bạn sẽ được thu hẹp lại. Nói cách khác, mắt bạn sẽ luôn trong trạng thái tĩnh ngờ thiết kế tân tiến như thế.

Do đó, màn hình cong sẽ khắc phục tất cả các nhược điểm mà tivi màn hình phẳng chưa làm được khi xem phim ảnh, âm nhạc hay các chương trình truyền hình trong nhiều giờ liền cũng không khiến bạn cảm thấy mỏi mắt. Hơn thế nữa, hình ảnh dù ở bất cứ góc trái, phải, trên hay dưới cũng không hề bị biến dạng hay thay đổi màu sắc cho cảm giác tận hưởng hình ảnh “3D” chân thực sống động, tuyệt vời.

Những dòng tivi được trang bị thiết kế thời thượng này trên thị trường hiện nay

Điển hình là những chiếc tivi màn hình cong cao cấp của Samsung với độ phân giải 4K dòng HU9000, HU7200, HU8700 đã ra mắt lần đầu tiên ra mắt tại Việt Nam khoảng đầu năm nay với giá giá niêm yết trên 50 triệu đồng – một mức giá khá “sang chảnh” so với thu nhập bình quân của người tiêu dùng. Tuy nhiên, mong muốn sở hữu một tivi cho chất lượng hình ảnh tuyệt đối như thế thì điều này hoàn toàn hợp lý.

Ngoài ra, trên thị trường hiện nay còn có những chiếc tivi OLED cũng được “bẻ cong” cực kỳ ấn tượng với độ mỏng chỉ khoảng 4mm hiện cũng đang thu hút nhiều người đam mê công nghệ, tiêu biểu như: Tivi OLED màn hình cong của LG – EA970T, EC930T, Tivi OLED LG 55EA9800, OLED tivi của Panasonic có tên TX-65CZ950, …

Lời kết

Trên thực tế, mặc dù tivi màn hình cong sở hữu những công nghệ vô cùng hiện đại cùng nhiều lợi ích tân tiến cho chất lượng hình ảnh nhưng giá thành hiện nay rất cao, thậm chí trên cả 100 triệu đồng nên rất ít người mong muốn sử dụng một chiếc tivi cao cấp như thế. Hơn nữa, kích thước màn hình khá lớn, không phù hợp với diện tích gian phòng vừa phải nên khá kén người dùng. Theo nhiều trang web điện tử nổi tiếng, trong khoảng 3 đến 5 năm nữa mới có thể hi vọng mức giá cho tivi “siêu cấp” này giảm bớt.

(Tổng hợp)

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức liên quan
Trên tay TV OLED Cong LG EA9800: Cong, màn hình đẹp

Trên tay TV OLED Cong LG EA9800: Cong, màn hình đẹp

Smart tivi QNED LG 4K 86 inch 86QNED80TSA: Màn hình 86 inch, hình ảnh đẹp, âm thanh thú vị, giá 34 triệu!

Smart tivi QNED LG 4K 86 inch 86QNED80TSA: Màn hình 86 inch, hình ảnh đẹp, âm thanh thú vị, giá 34 triệu!

Smart tivi QNED LG 4K 75 inch 75QNED80TSA: Màn hình lớn, hiển thị đẹp, giá quá hời!

Smart tivi QNED LG 4K 75 inch 75QNED80TSA: Màn hình lớn, hiển thị đẹp, giá quá hời!

Đánh giá Smart Tivi LG 50NANO86TPA: Màu sắc, hình ảnh hiển thị đẹp, âm thanh sống động

Đánh giá Smart Tivi LG 50NANO86TPA: Màu sắc, hình ảnh hiển thị đẹp, âm thanh sống động

Đánh giá tivi LED 3D LG 55UC970T - 55 inch, 4K-UHD (3840 x 2160)

Đánh giá tivi LED 3D LG 55UC970T - 55 inch, 4K-UHD (3840 x 2160)

Những ưu điểm của tivi màn hình cong

Những ưu điểm của tivi màn hình cong

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất