1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

8 tiêu chí để chọn chiếc địu phù hợp cho bé nhà bạn (Phần 1)

Nếu bạn đang phân vân không biết nên mua địu nào tốt nhất thì những thông tin dưới đây sẽ giúp ích cho bạn

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Websosanh – Tết sắp đến, nhiều gia đình sẽ có nhu cầu đưa các bé ra ngoài chơi và việc sắm một cái địu sẽ là lựa chọn tốt hơn là một chiếc xe đẩy bởi sự gọn nhẹ và tiện dụng của nó.

Mẹ địu bé

Mẹ địu bé

Nếu chẳng may mua phải các địu không phù hợp với lứa tuổi, chiều cao, cân nặng của bé có thể gây khó chịu cho cả bé và bạn, nghiêm trọng hơn có thể gây các chấn thương. Dưới đây là một vài hướng dẫn nhỏ giúp bạn chọn được một chiếc địu phù hợp với bạn và bé nhà bạn. Chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn theo những kinh nghiệm của riêng chúng tôi để giúp bạn đánh giá và quyết định được hãng cung cấp phù hợp với nhu cầu của cả bé và bạn.

Dưới đây là 8 tiêu chí chính bạn cần nhớ khi lựa chọn địu cho bé

1. Lứa tuổi của bé

2. Cân nặng và chiều cao của bé

3. Giai đoạn phát triển của bé

4. Thiết kế của địu

5. Chất lượng của địu

6. Dễ dàng sử dụng địu

7. Tính thẩm mỹ của địu

8. Mục đích sử dụng địu

Lựa chọn theo lứa tuổi của bé

Tuổi của bé đóng một vai trò quan trọng trong việc lựa chọn địu phù hợp. Với bé sơ sinh đến 5 tháng tuổi, cổ của bé vẫn còn yếu, chưa thể hoặc mới bắt đầu cứng nên bạn cần chọn cho bé một chiếc địu tốt, an toàn, có hỗ trợ nâng đỡ cổ bé. Trong độ tuổi này, khi vừa mới bắt đầu tiếp xúc với môi trường bên ngoài, xu hướng bé vẫn muốn được nằm hơi cuộn tròn tự nhiên hoặc nằm như một chú ếch, giống với khi đang còn trong bụng mẹ. Vì vậy bé sẽ rất thích bạn địu giữ bé áp sát vào ngực của bạn.

Bé thích mẹ địu ôm vào người

Bé thích mẹ địu ôm vào người

Khi bé lớn hơn một chút và bắt đầu quan tâm tới thế giới xung quanh thì bé lại có nhu cầu khác. Bé bắt đầu khám phá, nhìn ngắm, thu thập thông tin, sau đó là phát triển cả về thể chất lẫn tinh thần như bò, đi, chạy… Tất cả các giai đoạn khác nhau trong quá trình phát triển của bé đồng nghĩa với nhu cầu tại mỗi giai đoạn cũng khác nhau.

Lựa chọn theo trọng lượng và chiều cao của bé

Mỗi bé sinh ra đều có một trọng lượng và chiều cao khác nhau. Việc chọn một chiếc địu theo lứa tuổi của bé cũng chưa phải là tiêu chí chọn lựa lý tưởng nhất. Điều quan trọng là bạn cần phải chọn được một chiếc địu giúp bé thoải mái nhất, theo các giới hạn trọng lượng của địu. Điều này là rất quan trọng bởi bạn sẽ cần phải lưu tâm đến các thông số ghi trên địu để lựa chọn một chiếc địu an toàn mang bé.

Địu phù hợp với bé

Địu phù hợp với bé

Một khía cạnh khác mà bạn cần chú ý là các giới hạn chiều cao. Thường thì các hãng không chỉ định về thông số chiều cao của bé trên địu nhưng thực sự thông số chiều cao lại rất quan trọng bởi mỗi một chiếc địu được thiết kế cần phải cân bằng, phù hợp với từng bé. Nếu bạn chọn một chiếc địu quá dài so với bé sơ sinh, địu vượt quá cao đầu bé có thể gây khó chịu cho bé cũng như người địu bé. Trong một số trường hợp còn gây các chấn thương lớn. Ví dụ, một bé cao hơn hẳn địu thì phần nâng đỡ của địu sẽ quá ngắn so với chiều cao của bé dẫn đến bé khó chịu, gây ảnh hưởng không mong muốn đến cột sống của bé.

Lựa chọn theo giai đoạn phát triển thể chất của bé

Đối với bé sơ sinh dưới 5 tháng tuổi, tốt nhất bạn nên sử dụng địu mềm chưa có cấu trúc giống túi, đai em bé hoặc vải quấn bé. Các bé sơ sinh và lớn hơn một chút thì cổ chưa cứng và chưa thể giữ đứng cổ trong thời gian dài vì vậy khi bạn di chuyển có thể làm đầu bé lắc lư qua lại, có thể gây tổn thương đến cổ bé. Bé sơ sinh luôn phải đặt trong các địu có độ nghiêng hợp lý, giữ cột sống theo chiều thẳng để tránh tình trạng trượt đốt sống xảy ra. Bạn cần một chiếc địu có hỗ trợ giữ bé đúng vị trí. Chẳng hạn như địu vòng, địu túi treo hoặc một chiếc khăn địu chính là những lựa chọn phù hợp.

Địu cho bé sơ sinh

Địu cho bé sơ sinh

Khi bé đã có thể tự kiểm soát được cổ và có thể ngồi mà không cần hỗ trợ thì chắc chắn bé sẽ cần một chiếc địu thẳng. Đây cũng là giai đoạn bé thường xuyên quan sát, thu nhập nhiều thông tin từ môi trường xung quanh nên bạn cần lưu tâm lựa chọn chiếc địu giúp bé ngồi tốt, có đỡ lưng và cột sống.

Lựa chọn theo thiết kế địu

Nói chung việc lựa chọn địu chủ yếu trên nhu cầu thoải mái cho cả bé lẫn người địu.

Thoải mái khi địu bé

Thoải mái khi địu bé

Hầu hết các bộ phận trên cơ thể bé vẫn đang trong giai đoạn hình thành phát triển, đặc biệt là cột sống. Một chiếc địu tốt phải là một chiếc địu không cản trở đến sự phát triển tự nhiên của một đứa trẻ. Ví dụ bạn dùng một địu vải cuốn được mô phỏng giống với vị trí của bé nằm trong tử cung mẹ, cũng là sự hỗ trợ tốt nhất cho cột sống của bé trong giai đoạn từ lúc mới sinh đến 5 tháng tuổi.

Với những trẻ lớn tuổi có thể ngồi thằng thì một chiếc địu có cấu trúc giống tư thế ngồi, có khả năng đỡ mông bé là lý tưởng nhất. Những chiếc địu này mô phỏng hình ảnh mẹ đang ôm bé bằng cánh tay mình. Đây là chiếc địu tốt nhất để tránh việc mang bé mà treo bé bằng đáy địu bởi địu bé như vậy có thể ảnh hưởng xấu đến sự phát triển của đường cong cột sống, và có thể là nguyên nhân gây trượt đốt sống.

Đối với những người địu bé thì quan trọng nhất là địu phải phân phối trọng lượng tốt. Khi phân phối trọng lượng của địu tốt, người địu bé sẽ ít phải dùng sức và cảm thấy thoải mái khi địu bé.

Ảnh hưởng phân phối trọng lượng lên cơ thể người địu

Ảnh hưởng phân phối trọng lượng lên cơ thể người địu

Với địu chéo thì chủ yếu trọng lượng sẽ tập trung vào một bên vai. Các địu thiết kế dạng balo cho hiệu quả phân phối trọng lượng tốt nhất vào cả hai vai và các đai. Đây cũng là chiếc địu được ưa chuộng nhất trên thị trường. Một chiếc địu được thiết kế gọn gàng với các dây đai cũng được đánh giá khá cao. Các dây đai sẽ làm bé ôm khít với người địu, cũng đảm bảo an toàn cho bé hơn. Một chiếc địu tốt chính là một chiếc địu có khả năng phân bổ trọng lượng hiệu quả cũng như đảm bảo yếu tố gọn gàng.

(còn tiếp)

Minh Hường

(Theo babyslingandcarriers)

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức liên quan
Top 5 thương hiệu địu trẻ em được yêu thích nhất tại Việt Nam

Top 5 thương hiệu địu trẻ em được yêu thích nhất tại Việt Nam

Võng xếp duy lợi cho em bé : Nên mua cỡ đại hay loại nhỏ thì phù hợp ?

Võng xếp duy lợi cho em bé : Nên mua cỡ đại hay loại nhỏ thì phù hợp ?

Top 5 vali kéo trẻ em với các nhân vật hoạt hình ngộ nghĩnh hấp dẫn bé

Top 5 vali kéo trẻ em với các nhân vật hoạt hình ngộ nghĩnh hấp dẫn bé

Có nên dùng quạt hơi nước cho em bé hay không?

Có nên dùng quạt hơi nước cho em bé hay không?

Những tác dụng làm đẹp bất ngờ từ dầu em bé có thể bạn chưa biết

Những tác dụng làm đẹp bất ngờ từ dầu em bé có thể bạn chưa biết

Các mẫu xe đẩy em bé hai chiều tốt nhất giá từ 3 triệu đồng

Các mẫu xe đẩy em bé hai chiều tốt nhất giá từ 3 triệu đồng

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất