1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

8 mẹo nhỏ giúp bạn “chộp” được những khoảnh khắc dễ thương của con trẻ

Trẻ con luôn là đối tượng “đắt show” chụp ảnh. Bởi lẽ hầu hết mọi người rất hứng thú muốn ghi lại các khoảnh khắc đáng nhớ trong quá trình lớn lên của trẻ. Hãy sử dụng các mẹo dưới đây để chụp được những bức hình đẹp nhất của lũ trẻ nhé.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Chụp ngang tầm mắt trẻ

Hầu như lúc nào bạn cũng muốn di chuyển máy ảnh đến đúng tầm mắt của trẻ. Hãy cúi thấp người hoặc quỳ gối khi chụp ảnh để chắc chắn bạn để có cùng tầm nhìn với trẻ. Nếu bạn làm vậy bạn không chỉ lấy được view của toàn bộ khuôn mặt trẻ mà đèn flash của bạn cũng hoạt động hiệu quả hơn (Nếu bạn chụp từ phía trên của trẻ, flash của máy ảnh sẽ tạo ra vùng bóng trên khuôn mặt trẻ). Cũng có một vài trường hợp ngoại lệ, ảnh vẫn đẹp khi chụp từ phía trên, tuy nhiên chụp ở ngang tầm mắt với trẻ vẫn là tư thế phù hợp nhất, cho ra những bức ảnh đẹp nhất.

Máy ảnh luôn sẵn sàng

Trẻ con rất hiếu động nên chúng luôn luôn thích di chuyển, vậy nên máy ảnh của bạn luôn phải ở trong tư thế sẵn sàng. Bạn sẽ không biết trước lúc nào mình sẽ chụp được một khoảnh khắc “ngàn năm có một” của trẻ nên bạn luôn phải chuẩn bị sẵn tinh thần. Một mẹo hữu ích cho bạn đó là hãy sử dụng chế độ ưu tiên màn chập, chế độ này cho phép máy “đóng băng” chuyển động, giúp ảnh không bị mờ khi chụp trẻ em – đối tượng chuyển động liên tục.

Đối phó khi trẻ không chịu “hợp tác”

Bạn cũng nên chuẩn bị tinh thần chụp vài bức ảnh ngay khi có thể bởi trẻ con sẽ không “hợp tác” với bạn khi bạn cố “chỉnh” chúng để có được một bức ảnh đẹp. Nếu máy ảnh của bạn có sẵn chế độ chụp nhanh, hãy tận dụng nó để bạn thu được thật nhiều ảnh. Chế độ chụp nhanh rất có ích trong trường hợp này, vì bạn có thể chụp được nhiều ảnh một lúc, phòng trường hợp trẻ không chịu tạo dáng để bạn chụp nữa.

Sử dụng chế độ chụp hẹn giờ

Nếu bạn muốn có mặt trong ảnh cùng với trẻ, hãy sử dụng chế độ chụp hẹn giờ. Bạn có thể cài đặt máy sẽ chụp sau 10 giây từ sau lúc bạn nhấn nút màn chập. Hãy đặt máy ảnh trên bàn hoặc đâu đó mà bạn muốn, đặt chế độ hẹn giờ, nhấn nút màn chập và chụp cùng trẻ. Cách chụp này sẽ giúp trẻ cảm thấy thoải mái và tự nhiên hơn.

Chụp ngẫu hứng

Như đã nói ở trên, không phải lúc nào trẻ cũng “hợp tác” với bạn khi chụp ảnh. Nói cách khác, đừng bắt chúng tạo dáng theo ý bạn, hãy chụp nhiều kiểu ảnh đa dạng khác nhau của trẻ. Hãy chụp lúc trẻ chơi đùa, thư giãn, ăn uống hoặc làm gì đó khác nữa, thậm chí bạn có thể chụp khi chúng ngủ hoặc nghỉ ngơi. Những bức ảnh được “chuẩn bị” trước rất đẹp nhưng những bức hình ngẫu hứng mới là những bức ảnh vô giá.

Quay phim trẻ thay vì chụp ảnh

Nếu máy ảnh của bạn có chế độ quay phim và ghi âm tốt, hãy quay một vài video về trẻ. Những hành động của trẻ sẽ sống động hơn khi bạn dùng chế độ quay phim thay vì chụp ảnh và nếu máy ảnh bạn sở hữu chế độ quay phim chất lượng cao thì bạn không cần phải mang theo cả máy ảnh và máy quay phim kết hợp nữa. Hầu hết các máy ảnh hiện nay đều có khả năng quay phim rất tốt, chúng không tốt như máy quay phim chuyên dụng nhưng vẫn tạo nên chất lượng video cực ổn.

Chọn máy ảnh thích hợp

Nếu bạn muốn một chiếc máy ảnh vừa chụp ảnh đẹp vừa quay phim tốt, hãy chọn một chiếc DSLR có chất lượng video HD, chúng sẽ mang lại sự kết hợp tuyệt vời cho bạn.

máy ảnh Canon quay video HD

máy ảnh kép

máy ảnh kép

Còn nếu bạn muốn một chiếc máy ảnh thiên về quay video nhưng vẫn có một số tùy chọn chụp ảnh, hãy chọn một chiếc máy ảnh kép.

Tạo thói quen chụp ảnh cho cả gia đình

Cuối cùng, bạn nên tạo ra thói quen chụp ảnh cho gia đình mình. Ví dụ như mỗi năm bạn hãy chụp con bạn đứng bên một cái cây. Bằng cách đó bạn sẽ lưu lại quá trình trưởng thành của con và có thể so sánh với sự phát triển của cái cây. Đó là một ý tưởng rất thú vị! Hoặc bạn hãy chụp ảnh gia đình mình ở cùng một địa điểm vào ngày của Cha, ngày của Mẹ hoặc một dịp lễ đặc biệt nào đó. Khi bạn nhìn lại những bức ảnh chụp hàng năm này, chúng sẽ trở thành những kỉ niệm khó quên của bạn và các thành viên trong gia đình.

Hồng Ngọc

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức liên quan
Tổng hợp 8 phim trường chụp ảnh cưới đẹp nhất tại Hà Nội

Tổng hợp 8 phim trường chụp ảnh cưới đẹp nhất tại Hà Nội

7 phim trường chụp ảnh cưới rẻ mà đẹp ở Hà Nội

7 phim trường chụp ảnh cưới rẻ mà đẹp ở Hà Nội

5 cách kết hợp với cà phê có thể ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn

5 cách kết hợp với cà phê có thể ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn

"Bỏ túi" mẹo chụp ảnh phong cảnh bằng máy ảnh Sony

Thủ thuật kéo dài thời lượng pin máy ảnh để chụp trong ngày Tết

Thủ thuật kéo dài thời lượng pin máy ảnh để chụp trong ngày Tết

Những thủ thuật chụp ảnh với iPhone có thể bạn chưa biết

Những thủ thuật chụp ảnh với iPhone có thể bạn chưa biết

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất