1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

7 máy ảnh Panasonic tốt nhất năm 2021 theo từng nhu cầu của người dùng

Trong phạm vi bài viết, Websosanh sẽ tổng hợp các máy ảnh Panasonic tốt nhất năm 2021 theo từng nhu cầu của người dùng. Cùng xem đó là những mẫu nào nhé.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Panasonic ra mắt chiếc máy ảnh không gương lật đầu tiên khi ra mắt Lumix G1 vào năm 2008, và trong những năm qua, công ty đã phát triển một loạt các máy ảnh Lumix, cũng như máy ảnh compact du lịch và máy ảnh cầu zoom lớn. Trong hướng dẫn này, chúng tôi sẽ tổng hợp các máy ảnh Panasonic tốt nhất cho những gì bạn muốn quay phim hoặc chụp ảnh. Nhưng trước tiên, hãy giải thích về phạm vi Lumix.

Tìm hiểu các dòng máy ảnh Panasonic khác nhau

Trong những năm qua, Panasonic đã chia máy ảnh không gương lật Lumix của mình thành 4 dòng, nhưng với sự ra mắt của dòng sản phẩm full-frame S, hiện đã có 5 chiếc.

Máy ảnh dòng S

Dòng Lumix S là dòng máy ảnh full-frame cao cấp của Panasonic. Hướng đến các chuyên gia, máy ảnh dòng S của Panasonic lớn hơn và có các thông số kỹ thuật chuyên nghiệp.

Máy ảnh dòng GH

Đứng đầu thứ tự phân loại Micro Four Thirds là dòng Panasonic GH, chủ yếu nhắm đến các nhà quay phim và nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp quay video. Máy ảnh GH tự hào có thân máy kiểu DSLR và thường thúc đẩy thị trường về phía trước về thông số kỹ thuật video. Máy ảnh GH cũng có thân được bọc kín thời tiết.

Máy ảnh dòng G

Dòng máy ảnh Panasonic G là dòng sản phẩm tầm trung của công ty. Những chiếc này thường có thân hình lớn hơn nhưng được thiết kế để lấy nét tự động nhanh và chính xác. Điều của dòng G như một phiên bản kinh tế của máy ảnh GH.

Máy ảnh dòng GX

Panasonic đã giới thiệu dòng GX cách đây vài năm, nằm ở đâu đó giữa phân khúc tầm trung và tầm trung. Đây giống như những chiếc máy ảnh mới bắt đầu nâng cao. Chúng có thân máy nhỏ hơn, nhỏ gọn hơn nhưng thường cung cấp một số tính năng nâng cao từ máy ảnh G và GH của Panasonic.

Máy ảnh dòng GF

Dòng GF của Panasonic là dòng máy ảnh không gương lật cấp nhập cảnh. Đây là những chiếc máy ảnh nhỏ và nhẹ và hướng đến những người có bước nhảy vọt đầu tiên vào máy ảnh ống kính hoán đổi cho nhau.

Cũng cần lưu ý rằng vào năm 2013, Panasonic đã ra mắt Lumix GM1 và GM5 một năm sau đó. Tuy nhiên, đây là những chiếc máy ảnh duy nhất trong dòng GM và chúng tôi đã loại bỏ chúng khỏi danh sách này.

Máy ảnh dòng LX

Dòng máy ảnh compact cao cấp LX của Panasonic được đánh dấu bởi các cảm biến lớn hơn so với những gì bạn thường thấy ở một chiếc máy ảnh compact, cùng với ống kính nhanh và các tính năng từ một số máy ảnh cao cấp hơn của hãng.

Các máy ảnh Dòng LX cung cấp đầy đủ các điều khiển lấy nét và phơi sáng thủ công, cũng như chụp ảnh thô.

Máy ảnh dòng FZ

Dòng FX của Panasonic là dòng máy ảnh cầu cao cấp có ống kính zoom lớn. Chúng có kích thước bằng một chiếc DSLR nhỏ và cung cấp nhiều tùy chọn điều khiển bằng tay và lấy nét.

Khi dòng máy này phát triển, Panasonic cũng đã thêm các tùy chọn video mở rộng vào phạm vi FZ của mình, chẳng hạn như tùy chọn quay 4K và bộ lọc ND tích hợp.

7 máy ảnh Panasonic tốt nhất năm 2021 theo từng nhu cầu của người dùng

1. Panasonic S1H: Tốt nhất cho video

Panasonic S1H có cảm biến CMOS full-frame 35,6 x 23,8 mm, 24,2 megapixel và là máy ảnh đầu tiên có khả năng quay video 6K. Nó có thể ghi 6K ở 24p ở tỷ lệ khung hình 3: 2, 5,9K ở 30p ở 16: 9, cũng như cảnh quay 4K / Cinema 4K 10 bit ở 60p bằng cách sử dụng vùng hình ảnh Super 35mm. Như thể vẫn chưa đủ, nó có thể ghi lại cảnh quay 4K 10 bit 4: 2: 2 ở 30p trên toàn bộ vùng hình ảnh.

Panasonic S1H cũng hứa hẹn dải động 14 stop – giống như máy ảnh rạp chiếu phim của Panasonic – cùng với một loạt các thông số kỹ thuật video khác hướng đến các chuyên gia như chế độ nhật ký V-Log / V-Gamut của Panasonic, HDR trong HLG (Hybrid Log Gamma) , 4: 2: 2 đầu ra HDMI 10-bit và chế độ Anamorphic 4: 3.

Ngưỡng ISO gốc kép của Panasonic S1H là 640 và 4000, có nghĩa là độ nhạy được đặt lại hiệu quả ở 4000 và có thể tạo ra hình ảnh ‘sạch’ lên đến ISO 51.200.

Các tính năng khác bao gồm hệ thống AF tương phản DFD 225 vùng, bộ xử lý hình ảnh Venus của Panasonic, EVF OLED 5,76 triệu điểm và màn hình LCD nghiêng 3,2 inch, 2,33 triệu điểm.

2. Panasonic GH5: Máy ảnh Micro Four Thirds tốt nhất cho video

GH5 là hệ thống máy ảnh không gương lật hoặc máy ảnh compact hàng đầu của Panasonic và nó có thiết kế mini-DSLR, có kính ngắm điện tử chất lượng cao và – quan trọng đối với các vlogger – màn hình cảm ứng có thể thay đổi góc.

Bên trong GH5 là cảm biến CMOS loại Four Thirds 20Mp không có bộ lọc thông thấp quang học để cho phép nó ghi lại nhiều chi tiết hơn. Điều này được kết hợp với một công cụ xử lý Lumix mới cho phép phạm vi độ nhạy gốc ISO 200-25.600. Điều này có thể được mở rộng thành cài đặt ISO 100 thấp.

Các nhà quay phim sẽ rất vui khi biết rằng có khả năng quay video 4K không giới hạn – hầu hết các máy ảnh chỉ có thể quay liên tục tối đa 29 phút 59 giây. Ngoài ra còn có sự lựa chọn giữa các định dạng MOV, MP4, AVCHD Progressive và AVCHD với nhiều tốc độ khung hình khác nhau, tần số hệ thống có thể được đặt thành 59,94Hz, 50,00Hz hoặc 24,00Hz.

Ngoài ra, còn có Màn hình dạng sóng và Phạm vi Vector để đáp ứng nhu cầu của các nhà quay phim chuyên nghiệp. Điều này nhúng Mã thời gian tuân thủ SMPTE với đếm Rec Run hoặc Free Run để hỗ trợ đồng bộ hóa nhiều thiết bị.

Có thể quay 4096 x 2160 4K ở 24p (hoặc 3840 x 2160 4K ở 60p, 50p, 30p, 25p, 24p mà không cắt xén), quay phim Full HD (1080p) 4: 2: 2 10-bit và 4K 4: 2 : 2 10-bit ALL-Intra MP4 / MOV (ngoài 60 / 50p) và Full HD 4: 2: 2 10-bit ALL-Intra ghi. Việc nâng cấp từ ghi âm 8 bit lên 10 bit làm tăng đáng kể phạm vi màu sắc có thể được ghi lại.

Bản cập nhật chương trình cơ sở cũng đã bổ sung Chế độ video Anamorphic độ phân giải cao và Gamma Hybrid Log cho Video 4K HDR (để phát lại trên TV tương thích HDR).

Cũng có thể thêm tính năng ghi V-LogL thông qua một phím phần mềm tùy chọn (DMW-SFU1), với LUT (Bảng tra cứu) và Hỗ trợ xem V-LogL để giúp các nhà quay phim có kinh nghiệm có được màu sắc và độ tương phản họ muốn.

Tóm lại, GH5 cung cấp cho các nhà quay phim loại thông số kỹ thuật và chất lượng video mà thông thường chỉ có thể thực hiện được bởi một máy ảnh điện ảnh lớn hơn, đắt tiền hơn nhiều. Thậm chí có thể kết nối mic XLR thông qua bộ chuyển đổi tùy chọn.

Ngoài nhiều tùy chọn chất lượng video, định dạng và tốc độ khung hình, GH5 có kính ngắm chất lượng cao, màn hình cảm ứng có thể thay đổi góc tuyệt vời và cả chế độ Ảnh 4K và Ảnh 6K để đơn giản hóa việc ghi lại những khoảnh khắc thoáng qua. Nó cũng chống bụi và thời tiết nên bạn có thể sử dụng nó mà không cần lo lắng khi ở ngoài trời.

3. Panasonic Lumix G9: Máy ảnh Panasonic tốt nhất cho động vật hoang dã và thể thao

Panasonic Lumix G9 là máy ảnh tĩnh hàng đầu của Panasonic và nó nằm cùng với GH5 ở đầu dòng máy ảnh ống kính hoán đổi được của công ty.

G9 có cùng cảm biến 20,3 megapixel và bộ xử lý Venus 10 giống như GH5. Tuy nhiên, Panasonic cho biết cảm biến và bộ xử lý đã được điều chỉnh khác nhau để phù hợp với tiêu điểm chụp ảnh tĩnh của G9.

G9 cũng có chế độ Độ phân giải cao cho phép tạo hình ảnh 80 megapixel ở định dạng jpeg và thô trong máy ảnh. Ở chế độ này, máy ảnh sẽ chụp nhanh một chuỗi 8 ảnh liên tiếp, dịch chuyển cảm biến một chút giữa mỗi lần chụp. Những hình ảnh này sau đó được hợp nhất để tạo ra một hình ảnh lớn hơn với nhiều chi tiết hơn.

G9 cũng có Dual IS, một hệ thống có thể kết hợp ổn định dịch chuyển cảm biến 5 trục và ổn định dựa trên ống kính. Dual IS của G9 có thể cung cấp hiệu chỉnh 6,5EV ở tất cả các độ dài tiêu cự.

Hệ số chuyển đổi độ dài tiêu cự 2x của G9 rất hấp dẫn đối với chụp ảnh thể thao và động vật hoang dã vì nó cho phép bạn đóng khung đối tượng chặt chẽ hơn bạn có thể mong đợi.

Trong khi đó, ống kính quang học như Panasonic Lumix G Vario 7-14mm f / 4 ASPH. và Leica DG Vario-Elmarit 8-18mm f / 2.8-4 ASPH., tương đương với ống kính 14-28mm và 16-36mm tương ứng trên máy ảnh 35mm, có nghĩa là bạn không phải bỏ lỡ cơ hội chụp góc rộng .

4. Panasonic S1R: Máy ảnh Panasonic tốt nhất cho phong cảnh

Panasonic đang nhắm tới Lumix S1R cho các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp muốn có một chiếc máy ảnh độ phân giải cao. Đối với nhiều người, độ phân giải 47Mp có thể là đủ, nhưng giống như S1 và Panasonic G9, Lumix S1R có chế độ Độ phân giải cao.

Khi chế độ này được kích hoạt, máy ảnh sẽ chụp nhanh một loạt 8 ảnh liên tiếp. Sử dụng cơ chế ổn định trong cơ thể, nó sẽ di chuyển cảm biến giữa mỗi lần chụp. Sau đó, máy ảnh sẽ kết hợp các hình ảnh để tạo ra một tệp thô lớn hơn nhiều.

Khi tỷ lệ khung hình là 3: 2, sử dụng Chế độ độ phân giải cao sẽ tạo ra hình ảnh 16,736 x 11,186 pixel. Điều đó có nghĩa là hình ảnh có 187 triệu điểm ảnh! Với 300ppi, điều này cho phép bạn tạo ra các bản in 141,7 x 94,56cm (55,787 x 37,227 inch).

Đương nhiên, lý do chính để đầu tư vào một máy ảnh 47Mp là để tạo ra hình ảnh với nhiều chi tiết. Panasonic Lumix S1R chắc chắn mang lại điểm số này. Nếu bạn muốn nâng tầm mọi thứ, có chế độ Độ phân giải cao.

5. Panasonic Lumix S5: Máy ảnh Panasonic tốt nhất cho vlog

Panasonic Lumix S5 là máy ảnh không gương lật toàn khung và là mẫu máy ảnh giá cả phải chăng nhất trong dòng sản phẩm Panasonic Lumix S.

Tuy nhiên, Panasonic không chỉ sử dụng cùng một thân máy và giảm số lượng tính năng của Lumix S5. Nó đã xem xét những gì mọi người yêu thích về Micro Four Thirds Lumix GH5 và xem xét những ưu và nhược điểm của S-series để cung cấp một cái gì đó giá cả phải chăng hơn và rất hấp dẫn cho các nhiếp ảnh gia đam mê muốn quay video nghiêm túc và thường xuyên hơn.

Một trong những tính năng thú vị nhất của Panasonic S5 là nó có cảm biến full-frame 24,2Mp giống như S1H. Đó là một chiếc máy ảnh đã nhận được nhiều lời khen ngợi về chất lượng video của nó.

Do đó, Panasonic đang giới thiệu S5 với những người khởi đầu là nhiếp ảnh gia và người sáng tạo nội dung muốn tạo nhiều video hơn. Đặc điểm kỹ thuật video tiêu đề của nó là nó có thể quay cảnh 4K (3840 × 2160) ở 4: 2: 2 và LongGOP H.264 10-bit ở 29,97 / 23,98p / 25p. Đó là khi ghi nội bộ vào thẻ loại SD.

Nó có thể quay ở chất lượng và độ phân giải đó trong tối đa 30 phút. Ngoài ra, nếu bạn hài lòng với cảnh quay 4K 8 bit 4: 2: 0, bạn có thể quay vô thời hạn cho đến khi đầy thẻ nhớ.

Nếu cổng HMDI của Panasonic S5 được sử dụng để kết nối bộ nhớ ngoài, bạn có thể quay cảnh quay 4K 4: 2: 2 10-bit ở 60p. Điều đó có nghĩa là bạn có thể có video chuyển động chậm 2x độ phân giải cao ở độ phân giải 4K.

Ngoài ra còn có các cổng kết nối micrô ngoài và tai nghe.

Thật ấn tượng, các kỹ sư của Lumix đã cố gắng làm cho Panasonic S5 nhỏ hơn Lumix GH5. Đó là một kỳ công do sự khác biệt về kích thước cảm biến và ngàm của hai máy ảnh.

Đặc điểm kỹ thuật, kích thước và giá cả của Panasonic S5 đều rất hấp dẫn. Nó cung cấp những gì nhiều người đã hy vọng từ Lumix S1 và S1H, phiên bản full-frame của GH5. Công việc liên quan đến hệ thống lấy nét tự động của Panasonic cũng mang lại hiệu quả. Đó là một thiết bị toàn diện tuyệt vời phù hợp với mức độ tương đương để chụp ảnh tĩnh và quay video.

6. Panasonic Lumix G100: Máy ảnh Panasonic tốt nhất cho người mới bắt đầu

Mặc dù bạn có thể nghĩ rằng Panasonic G100 là sự thay thế cho Panasonic G90 , nhưng nó thực sự nằm bên dưới nó trong dòng máy ảnh không gương lật của Lumix. Nó nhắm đến các vlogger mới và những người muốn bắt đầu quay video. Với ý nghĩ đó, nó có màn hình cảm ứng có thể thay đổi góc nhìn từ phía trước máy ảnh và công nghệ âm thanh mới được Nokia gọi là OZO Audio được thiết kế để cải thiện âm thanh mà không cần sử dụng micrô bên ngoài.

Panasonic rất muốn nhấn mạnh rằng Lumix G100 cũng có thể được sử dụng để chụp ảnh tĩnh và nó có cảm biến loại Four Thirds 20,3Mp cùng với kính ngắm tích hợp.

Nhìn chung, Panasonic Lumix G100 được thiết kế như một máy ảnh vlog cấp thấp và nó rất phù hợp với điều đó. Nó có cảm biến lớn hơn các máy ảnh nhỏ gọn cạnh tranh như Canon PowerShot G7 X Mark III và Sony ZV-1 và được hưởng lợi từ việc chấp nhận các ống kính có thể hoán đổi cho nhau, điều này làm cho nó linh hoạt hơn một chút. Trong điều kiện tĩnh, tính năng theo dõi Âm thanh OZO hoạt động rất tốt, nhưng tôi nghĩ ngay cả những vlogger mới làm quen cũng sẽ sớm chuyển sang mic ngoài như Rode Wireless Go để có khả năng kính chắn gió. Mặc dù nó thiếu một số tính năng mới tập trung vào vlog như Ưu tiên khuôn mặt, Trưng bày sản phẩm của Sony ZV-1 và khả năng phát trực tiếp của Canon G7 X III, nhưng nó cung cấp mức độ kiểm soát tốt với khả năng hạn chế độ sâu lĩnh vực mà không quá cồng kềnh.

7. Panasonic Lumix GX9: Máy ảnh Panasonic tốt nhất để chụp ảnh đường phố

Panasonic đã giới thiệu GX9 ở vị trí chính giữa như một “máy ảnh chụp ảnh đường phố cao cấp”. Với kích thước thân máy nhỏ và thiết kế kiểu máy đo khoảng cách phẳng, nó cũng rất thích hợp làm máy ảnh du lịch – đặc biệt nếu bạn đã sở hữu một máy ảnh Micro Four Thirds khác.

Nó có cảm biến Four Thirds 20,3 megapixel, không có bộ lọc khử răng cưa để tăng độ phân giải chi tiết.

Nó có một loạt các thông số kỹ thuật hấp dẫn khác, bao gồm kính ngắm nghiêng độ phân giải cao, màn hình LCD cảm ứng nghiêng, chế độ Ảnh và Video 4K và khả năng tương thích với nhiều loại ống kính Micro Four Thirds.

Giao diện của máy ảnh cũng rất phong cách, không thu hút quá nhiều sự chú ý khi sử dụng nó ra ngoài, đó là điều lý tưởng. Có một sự kết hợp tốt giữa các nút và nút xoay trên máy ảnh, trong khi màn hình nghiêng rất tiện dụng để soạn thảo từ các góc khó xử – cá nhân tôi không quá bận tâm về việc khớp nối cho một máy ảnh như thế này (những người khác có thể cảm thấy khác).

Nhìn chung chất lượng hình ảnh rất tốt, đặc biệt là trong điều kiện ánh sáng tốt hoặc sáng. Trong điều kiện ánh sáng yếu hơn, hãy để ý một chút chi tiết bị mất ở các vị trí và cố gắng sử dụng khẩu độ càng rộng càng tốt. Màu sắc được tái tạo độc đáo, tự nhiên đồng thời sống động, trong khi lấy nét thường nhanh chóng và chính xác.

Tin tức liên quan
Panasonic PT-LB383: Máy chiếu tầm trung đa năng hình ảnh đẹp

Panasonic PT-LB383: Máy chiếu tầm trung đa năng hình ảnh đẹp

8 máy ảnh tốt nhất cho du lịch năm 2021

8 máy ảnh tốt nhất cho du lịch năm 2021

Máy ảnh tốt nhất năm 2020: Những gì cần chú ý và nên mua cái nào? (Phần 1)

Máy ảnh tốt nhất năm 2020: Những gì cần chú ý và nên mua cái nào? (Phần 1)

Máy ảnh tốt nhất năm 2020: Những gì cần chú ý và nên mua cái nào? (Phần 2)

Máy ảnh tốt nhất năm 2020: Những gì cần chú ý và nên mua cái nào? (Phần 2)

6 máy ảnh Olympus tốt nhất 2021 theo nhu cầu của người dùng

6 máy ảnh Olympus tốt nhất 2021 theo nhu cầu của người dùng

5 ống kính góc rộng tốt nhất cho máy ảnh DSLR Canon

5 ống kính góc rộng tốt nhất cho máy ảnh DSLR Canon

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất