1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

7 cách xử lý nhanh chóng khi nhà bị nồm ẩm

Những ngày thời tiết nồm ẩm ảnh hưởng không nhỏ đến sinh hoạt của mọi người đặc biệt là những hộ gia đình sinh hoạt ở tầng trệt, dưới đây là các cách để khắc phục tình trạng này hiệu quả nhất.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Độ ẩm không khí cao thực sự không tốt cho sức khỏe, nó không chỉ gây khó chịu, mệt mỏi cho cơ thể mà còn ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe người cao tuổi, trẻ nhỏ.. ; độ ẩm cao và kéo dài nhiều ngày làm tăng nguy cơ hư hỏng các đồ điện, đồ nội thất kị ẩm như tivi, tủ lạnh, loa, âm ly, đồ gỗ.. Những giải pháp nhanh chóng để giải quyết vấn đề này đồng thời tiết kiệm chi phí chắc chắn sẽ được nhiều quan tâm nhất.

Sử dụng máy hút ẩm

Trên thị trường máy hút ẩm có mức giá từ 1 triệu – 3 triệu đồng là những máy hút ẩm công suất nhỏ dành cho những căn hộ có diện tích trung bình 15 – 20 mét vuông; lợi ích của sử dụng máy hút ẩm là nó giúp không khí trong nhà luôn thông thoáng, đảm bảo sức khỏe của mọi người, quan trọng không kém đó là nó bảo vệ đồ đạc kị ẩm trong nhà không bị hư hỏng trong những ngày độ ẩm không khí quá cao. Ngoài ra thì

Xem thêm: Bảng giá máy hút ẩm

Máy sấy quần áo làm khô phòng

Ngoài làm khô quần áo nhanh chóng máy sấy quần áo còn có thể dùng để làm khô căn phòng nhỏ hiệu quả.Việc giặt giũ quần áo trong những ngày trời nồm ẩm cũng khó khăn hơn bởi quần áo vừa lâu khô lại còn có thể làm cho độ ẩm trong nhà tăng cao hơn nữa do vậy đây là một sản phẩm rất đáng đầu tư. Chỉ cần tình trạng độ ẩm trong không khí tăng cao liên tục trong vài ba ngày thôi là quần áo đã có mùi khó chịu, gây bức bối khó chịu ảnh hưởng không nhỏ tới sinh hoạt. Lúc này việc sử dụng máy giặt sấy, hoặc tủ sấy quần áo sẽ cực kỳ hữu dụng; hơn nữa nó còn có thể gấp gọn cất đi khi không sử dụng và mức giá của nó cũng rất hợp lý.

Xem thêm: Bảng giá tủ sấy quần áo

Quạt sưởi làm khô phòng

Không giống công dụng của quạt sưởi trong những ngày đông lạnh giá, trong những ngày chuyển mùa nồm ẩm của mùa xuân, quạt sưởi vẫn phát huy tác dụng của nó là có thể làm khô không khí rất nhanh chóng và tính hiệu quả cao. Nếu nhà bạn đã có sắn quạt sưởi thì chỉ cần đóng kín cửa phòng và để quạt chạy trong khoảng 1 giờ là độ ẩm trong nhà đã được giảm bớt rất nhiều. Cách này đặc biệt hữu ích cho căn phòng nhỏ và ẩm cao như phòng bếp và hoàn toàn tốt cho phòng ngủ, phòng khách rộng..

Bật điều hòa chế độ khô

Nếu nhà bạn có điều hòa hai chiều, hãy bật chế độ khô. Đây là cách tuyệt vời để hút ẩm và lưu thông không khí, đảm bảo sức khỏe cho các thành viên, đặc biệt là trong những ngôi nhà có trẻ nhỏ. Cách này

dùng điều hòa

Chống ẩm mốc cho tủ quần áo, góc nhà.

Đối với tủ quần áo, các góc nhà, góc tường bị ẩm nhiều, hãy sử dụng hộp hút ẩm để hạn chế ẩm mốc. Các hộp hút ẩm này có bán nhiều ở các siêu thị lớn, các cửa hàng bán đồ của Nhật Bản, Hàn Quốc với giá khoảng 40.000 đồng/ hộp, sử dụng được trong khoảng 2 – 4 tuần.

Để đồ điện tử ở chế độ chờ

Hãy bật các thiết bị điện tử và để chúng ở chế độ chờ để hạn chế ảnh hướng của hơi nước đến nhưng món đồ như tivi, đầu đĩa, máy tính…. ngoài ra thì đối với một số vật dụng có thể đóng hộp kín bạn có thể áp dụng để bớt độ ẩm tích tụ làm giảm chất lượng và độ bến sản phẩm.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức liên quan
7 mẹo giúp quần áo hết nhăn khi giặt bằng máy giặt, 2 mẹo cuối dành riêng cho máy giặt sấy

7 mẹo giúp quần áo hết nhăn khi giặt bằng máy giặt, 2 mẹo cuối dành riêng cho máy giặt sấy

3 tác hại mà bạn cần phải biết khi mặc quần áo ẩm ướt

3 tác hại mà bạn cần phải biết khi mặc quần áo ẩm ướt

Cách dùng nước xả vải khi giặt tay, giặt máy giúp quần áo thơm lâu

Cách dùng nước xả vải khi giặt tay, giặt máy giúp quần áo thơm lâu

10 mẹo nhỏ giúp quần áo thơm tho trong những ngày mưa

10 mẹo nhỏ giúp quần áo thơm tho trong những ngày mưa

Bất ngờ với công dụng ít biết của máy hút ẩm tiết kiệm được gần chục triệu đồng

Bất ngờ với công dụng ít biết của máy hút ẩm tiết kiệm được gần chục triệu đồng

Quần áo bị lem màu, xuống màu sẽ trở nên như mới với máy giặt và các bí quyết sau

Quần áo bị lem màu, xuống màu sẽ trở nên như mới với máy giặt và các bí quyết sau

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất