1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

6 thành phần tốt trong kem dưỡng da bạn có thể yên tâm sử dụng

Kem dưỡng trắng da là một trong những loại mỹ phẩm không thể thiếu đối với các cô gái. Dưới đây là 6 thành phần tốt trong kem dưỡng da bạn có thể yên tâm sử dụng.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Arbutin

Thành phần đầu tiên phải kể đến là Arbutin, thành phần này được chiết xuất từ quả Bearberry. Đây là chất được sử dụng rộng rãi trong các dòng dưỡng trắng da của Nhật Bản và Hàn Quốc…điển hình là Shiseido. Công dụng chủ yếu của Arbutin là giúp ức chế enzyme sản sinh ra melanin trong tế bào, khá lành tính và không đem lại các tác dụng phụ không mong muốn. Ngoài tác dụng làm trắng da thì Arbutin còn có thể giúp da chống lão hoá, ngăn chặn các gốc tự do.

Arbutin được chiết xuất từ quả Bearberry,là chất được sử dụng rộng rãi trong các dòng dưỡng trắng da của Nhật Bản và Hàn Quốc…điển hình là Shiseido.

Theo các chuyên gia thì nếu bạn sử dụng Arbutin với nồng độ 1% trở lên sẽ cho thấy kết quả rõ rệt và tốt nhất là kết hợp cùng với các chất làm trắng khác như Kojic Acid. Hầu hết nồng độ % của Arbutin trong mỹ phẩm Nhật và Hàn đều ở mức an toàn với da nên đây vẫn là lựa chọn số 1 của các chị em muốn làm trắng da.

Kojic Acid

Kojic Acid là thành phần được chiết xuất từ nấm và quá trình lên men của gạo. Tác dụng chính của Kojic Acid là ức chế enzyme tyrosinase sản sinh melanin. Thường Kojic Acid với nồng độ 1 – 4 % sẽ cho tác dụng làm trắng da.

Tuy nhiên nhược điểm của thành phần này là không được bền vững khi tiếp xúc với không khí và phản ứng với các chất khác khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời nên vẫn chưa tối ưu được như Arbutin. Kojic Acid được biết đến với khả năng gây kích ứng cao hơn các chất khác nên nếu lựa chọn sử dụng thì tốt nhất các bạn hãy test thử trước khi sử dụng thường xuyên.

Glutathione

Thành phần này có tác dụng chống lão hóa, chống ung thư, bệnh tim mạch và các bệnh tật khác, ngoài ra nó còn có thêm tác dụng làm trắng nữa. Lý do là vì Glutathione có tác dụng bảo vệ tế bào khỏi các chất độc và gốc tự do. Vậy nên nó cũng giúp bảo vệ tế bào Melanocytes khỏi các gốc tự do và các enzyme kích thích sản sinh melanin gây vùng da sạm màu. Ngoài ra, Glutathione được sử dụng rất nhiều như một loại thực phẩm bổ sung tại các nước như Philippines, Nhật Bản và Thái Lan – đất nước của những cô gái đẹp.

Hiện nay, Glutathione hiện được sản xuất dưới 3 dạng phổ biến là bôi, uống, và tiêm với mục đích làm trắng. Cách hiệu quả nhất là tiêm vì nó đi thẳng vào máu nhưng nó cũng là cách gây ra nhiều tác dụng phụ nhất, đặc biệt nếu bạn tiêm phải những loại thuốc không rõ nguồn gốc. Dạng phổ biến nhất là dạng uống vì hiệu quả mang lại trung bình, không quá chậm cũng không quá nhanh. Còn dạng bôi ngoài da thì rất chậm rãi và ít tác dụng.

Thực ra, thành phần này không phải là quá tốt nhưng nếu bạn khát khao muốn có một làn da trắng thì nó là thành phần hiệu quả nhất. Chỉ cần bạn sử dụng các loại thuốc có nguồn gốc và chất lượng là được.

Vitamin C

Vitamin C là một trong những thành phần không thể thiếu được đối với cơ thể con người. Bên cạnh đó, nó còn có tác dụng làm chậm quá trình sản sinh melanin. Chính vì thế mà trong hầu hết các sản phẩm dưỡng trắng da đều có chứa một dạng nào đó của Vitamin C.

Ngoài việc bôi, uống Vitamin C hàng ngày cũng giúp cơ thể khoả mạnh và cũng giúp da dẻ đẹp, trắng sáng hơn. Nếu ít ăn hoa quả chưa vitamin C thì mỗi ngày chúng ta nên uống 500-1000mg Vitamin C để có thể giúp da trắng sáng hơn. Tuy nhiên, bạn cần phải lưu ý là khi sử dụng vitamin C, làn da của bạn sẽ rất dễ bị bắt nắng nên bạn càng phải che chắn cẩn thận hơn, dùng kem chống nắng thường xuyên hơn, đặc biệt là những khi đi ra đường.

Vitamin A (Retinoids)

Vitamin A (Retinoids) giúp giải quyết rất nhiều vấn đề về da, trong đó có dưỡng trắng da

Retinoids là tên gọi chung cho các phái sinh của Vitamin A được sử dụng trong các sản phẩm chăm sóc da. Từ năm 1971, Retinoids nổi lên như một loại cure-all (tức là giải quyết được hết các vấn đề về da). Các bác sĩ da liễu nhận ra da bệnh nhân mụn của họ có chiều hướng mềm mại, sạch mụn, căng sáng và ít dấu hiệu lão hoá hơn. Vì vậy, thành phần này rất được ưu ái trong các sản phẩm làm trắng da.

Vitamin B3 (Niacinamide)

Niacinamide là một dạng của Vitamin B3, có tác dụng thúc đẩy sự tổng hợp collagen và các axit béo – 2 thành phần quan trọng của “hàng rào bảo vệ da”, giúp da có khả năng giữ ẩm tốt hơn và không dễ bị kích ứng. Ngoài ra vitamin B3 còn cải thiện kết cấu da, giảm sự xuất hiện của các tế bào hắc tố melanin, làm trắng da, giảm thiểu các đốm sậm màu.

Trên đây là một số thành phần dưỡng trắng da khá an toàn và tốt nên bạn có thể cảm thấy an tâm khi sử dụng.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức liên quan
Phân biệt tác dụng của 4 loại serum vitamin dưỡng da phổ biến nhất hiện nay

Phân biệt tác dụng của 4 loại serum vitamin dưỡng da phổ biến nhất hiện nay

Review kem dưỡng mắt The Body Shop Vitamin E Eye Cream

Review kem dưỡng mắt The Body Shop Vitamin E Eye Cream

Cách làm DIY vitamin C Serum vô cùng dễ dàng giúp da sáng và khỏe hơn

Cách làm DIY vitamin C Serum vô cùng dễ dàng giúp da sáng và khỏe hơn

Phân biệt sữa dưỡng da, kem dưỡng da và bơ dưỡng da

Phân biệt sữa dưỡng da, kem dưỡng da và bơ dưỡng da

Chọn dầu dưỡng da hay kem dưỡng da để chăm sóc da tốt nhất?

Chọn dầu dưỡng da hay kem dưỡng da để chăm sóc da tốt nhất?

Review kem dưỡng da tay Innisfree

Review kem dưỡng da tay Innisfree

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất