1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

6 sai lầm khi chăm sóc da mụn các bạn gái thường hay mắc phải

Có một làn da mụn là điều mà không ai mong muốn. Hãy tránh 6 sai lầm sau đây nếu không muốn tình trạng mụn càng ngày càng nặng thêm.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Rửa mặt thường xuyên

Rửa mặt thường xuyên cũng là một trong những lý do khiến da mụn càng ngày càng trầm trọng hơn. Hầu hết mọi người nghĩ rằng mụn xuất hiện là do da mặt không sạch, nhưng sự thật là mụn có thể xuất hiện do hàng tá nguyên nhân và da bẩn chỉ là môt trong số đó.

Bởi vậy, đừng vội nghĩ rằng bạn chưa rửa mặt đúng cách, việc đầu tiên bạn cần làm là xác định nguyên nhân gây mụn của mình. Việc rửa mặt quá nhiều sẽ khiến da khô hơn và lớp dầu tự nhiên trên da tiết ra ngày một nhiều. Không chỉ làm da nhăn nheo, xấu xí rửa mặt nhiều là nguyên nhân khiến da ngày càng nhiều mụn.

Thay đổi phương pháp trị mụn liên tục

Hầu hết các bạn đều rất sốt ruột nếu sử dụng một phương pháp tri mụn mà không thấy kết quả đâu. Tuy nhiên, dù là thuốc mụn có công hiệu cao đến đâu cũng cần thời gian để có thể phát huy tác dụng, không thể một sớm một chiều được. Ít nhất bạn cần phải thực hiện phương pháp trị mụn trong vòng 1 – 2 tháng.

Nếu bạn thay đổi phương pháp trị mụn liên tục thì đó chính là nguyên nhân khiến cho tình trạng da mụn của bạn vẫn dậm chân tại chỗ mà không hề có sự chuyển biến tích cực nào. Cái gì cũng cần phải có thời gian, hãy kiên trì nếu chị em đang áp dụng cách chữa trị nào đó.

Ngoài ra, đừng quá tham làm mà sử dụng nhiều phương pháp trị mụn một lúc. Sử dụng quá nhiều thuốc sẽ khiến cho làn da không thể chịu đựng được, không những thế các thành phần trong thuốc cũng có thể sẽ xung khăc nhau, điều đó chỉ khiến cho mụn càng ngày càng nặng hơn.

Ăn nhiều trái cây, nhưng là trái cây gây mụn

Ai cũng biết rằng ăn nhiều trái cây sẽ giúp cho làn da sáng đẹp hơn, tuy nhiên không phải loại quả nào cũng giúp cho làn da đẹp hơn. Một số loại trái cây sẽ khiến “đèn pin” trên mặt “sáng hơn” nhưng nhiều chị em cứ ngỡ không sao như: vú sữa, na, đào, mận, nhãn, sầu riêng… Nếu muốn cải thiện tình trạng hiện tại, bạn nên tập thói quen chuyển sang ăn các loại hoa quả như: cam, bưởi, dưa hấu…

Không sử dụng các loại kem dưỡng da, kem chống nắng

Cần sử dụng các loại kem dưỡng da, chống nắng thường xuyên

Nhiều bạn bị mụn có tâm lý sợ bôi bất kỳ các loại kem dưỡng, kem chống nắng nào lên mặt, ngoài các loại kem trị mụn. Tất nhiên, việc bôi các loại kem không phù hợp sẽ khiến mụn càng ngày càng nặng hơn nhưng nếu không sử dụng bất kỳ sản phẩm dưỡng da nào thì da mụn của bạn cũng sẽ xấu đi trông thấy. Tốt nhất hãy mua những sản phẩm dưỡng da cho da mụn và đừng bao giờ quên bôi kem chống nắng, dù là mùa hè hay mùa đông.

Đắp mặt nạ trị mụn quá nhiều

Trong các loại mặt nạ trị mụn từ nguyên liệu thiên nhiên đều có những hợp chất và các chất tẩy nhẹ, khi lạm dụng quá mức sẽ phản lại tác dụng, mụn không những không hết mà mọc lên thêm. Hơn nữa, sử dụng thường xuyên trong thời gian dài sẽ bào mòn da, khiến da mỏng, yếu ớt, mất đi lượng dầu tự nhiên và lỗ chân lông giãn to ra. Tốt nhất bạn chỉ nên duy trì đắp mặt nạ trị mụn mỗi tuần 2 – 3 lần là đủ.

Dùng khăn ướt

Việc dùng khăn ướt để lau mặt hoặc trang điểm khi da mụn cũng là sai lầm nghiêm trọng. Khăn ướt luôn được tẩm một chút cồn để làm sạch nhanh hơn. Cồn trong khăn ướt khiến da mụn có cảm giác xót và ngứa khi sử dụng.

Những sai lầm trên đây chắc chắn sẽ chỉ khiến tình trạng mụn của bạn càng ngày càng nặng hơn. Bởi vậy, hãy cẩn thận và lựa chọn đúng phương pháp trị mụn. Ngoài ra một chế độ ăn uống, ngủ nghỉ phù hợp cũng rất cần thiết để giúp làn da của bạn đẹp lên mỗi ngày.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức liên quan
Quy trình chăm sóc da hàng ngày cho cô nàng da mụn

Quy trình chăm sóc da hàng ngày cho cô nàng da mụn

Chọn dầu dưỡng da hay kem dưỡng da để chăm sóc da tốt nhất?

Chọn dầu dưỡng da hay kem dưỡng da để chăm sóc da tốt nhất?

5 điều cần nhớ khi chăm sóc da mụn mùa đông

5 điều cần nhớ khi chăm sóc da mụn mùa đông

Bí quyết trị mụn đẹp da từ nguyên liệu có sẵn trong vườn

Bí quyết trị mụn đẹp da từ nguyên liệu có sẵn trong vườn

Top 5 serum tốt nhất dành cho làn da thâm và sẹo

Top 5 serum tốt nhất dành cho làn da thâm và sẹo

Cách chăm sóc da mụn mùa hè

Cách chăm sóc da mụn mùa hè

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất