1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

6 lý do nên mua laptop Surface Book để dùng

Vẫn còn nhiều ý kiến trái chiều về việc Surface Book tốt hay không tốt. Bài đánh giá Surface Book chi tiết sau sẽ giúp bạn có cái nhìn chuẩn nhất.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Với laptop nói riêng và đồ dùng công nghệ nói chung, việc mua sản phẩm giá tiền cao chưa chắc đã đồng nghĩa với chất lượng tốt và ngược lại. Trong khuôn khổ bài viết này, cùng Websosanh đánh giá Surface Book để xem sản phẩm này có đáng mua hay không nhé!

1. Laptop Surface book có tốt không?

1.1. Surface Book là gì?

Surface Book là chiếc máy tính xách tay chạy hệ điều hành Windows cao cấp của thương hiệu Microsoft nổi bật với bản lề ảo diệu vô cùng. Đặc biệt, Surface Book đáp ứng được những yêu cầu mới về xu hướng máy tính xách tay, thậm chí nhiều người nói rằng đây chính là tượng đài của sự sáng tạo, là đích đến của một chiếc laptop hiện đại.

Bạn có thể uốn gập Surface Book 360 độ để sử dụng theo nhu cầu
Bạn có thể uốn gập Surface Book 360 độ để sử dụng theo nhu cầu

1.2. Thiết kế

Thiết kế nổi bật của Surface Book là một chiếc laptop lai với một chiếc tablet vì màn hình có thể tháo rời khỏi phần bàn phím. Bạn có thể cầm riêng màn hình để sử dụng như một chiếc tablet gọn nhẹ, mang đi mọi nơi. Bản lề của máy được làm bằng kim loại chứ không phải vật liệu dẻo hay cao su nào cả. 

Bản lề này được gộp lại từ nhiều trục giống như một bó đũa vậy. Khi gập màn hình thì các cây đũa sẽ tự xoay trên cái trục. Microsoft đã rất khéo léo để ghép những “chiếc đũa” đó thành một chiếc bản lề tinh tế và hoàn hảo, không hề đụng hàng với bất cứ sản phẩm nào khác trước đây. Toàn bộ thân vỏ được làm bằng nhôm nên khá bóng bẩy, sang trọng và tinh tế.

Surface Book không có quạt tản nhiệt nên thực sự nó rất yên tĩnh, không hề gây ra tiếng động. Ngoài ra, đi kèm sản phẩm còn có bút Surface Pen để vẽ, ghi chú nhanh khá tiện lợi.

1.3. Hiệu năng

Để đánh giá Surface Book chính xác không thể không nhắc về hiệu năng của sản phẩm. Ở dòng Surface Book có khá nhiều cấu hình được nhà sản xuất cung cấp. Dù ở cấu hình nào, Surface Book cũng có thể xử lý tốt các tác vụ đa nhiệm. Đơn cử như ở cấu hình chip Intel core i5 Skylake, RAM 8GB có tốc độ chạy rất nhanh. 

Bạn có thể sử dụng trình duyệt web, các ứng dụng desktop hay sử dụng photoshop đều ổn định. Ở cấu hình chip intel core i7, RAM 16GB thì nhìn chung không có sự khác biệt nhiều khi sử dụng các ứng dụng trên nhưng bạn sẽ cảm thấy ấn tượng khi chuyển qua chơi game. 

Ở phiên bản core i7 này thì chơi game mượt mà, không giật lag nhờ có bộ xử lý đồ họa (GPU) Nvidia. Với cấu hình này, Surface Book chiến tốt các tựa game hiện hành. 

1.4. Màn hình

Surface Book có màn hình 13,5 inch, độ phân giải 3000×2000 siêu đẹp mắt. Các chi tiết, hình ảnh đều rất nổi, mịn màng, màu sắc tươi tắn và sống động. Việc chỉnh sửa ảnh trên màn hình này thực sự rất tuyệt vời. 

Màn hình cảm ứng giúp bạn có thể thu nhỏ, phóng to vật thể một cách dễ dàng bằng tay mà không cần dùng chuột. Surface Book có cả hai camera trước và sau để hỗ trợ đàm thoại tốt hơn cũng như bạn có thể chụp ảnh như một chiếc smartphone. Có thể nói, đây là chiếc màn hình máy tính siêu rõ nét giúp bảo vệ mắt tối đa trong khi làm việc.

Surface Book có màn hình chất lượng cao và đặc biệt có thể tháo rời
Surface Book có màn hình chất lượng cao và đặc biệt có thể tháo rời

1.5. Thời lượng pin

Thời lượng pin là một yếu tố rất quan trọng của một chiếc laptop. Do đó, khi đánh giá Surface Book không thể không nhắc đến thời lượng pin của sản phẩm. Microsoft tuyên bố, Surface Book có thể chạy tốt trong thời gian 12 giờ khi ở chế độ laptop. Thực tế, khi chạy trình duyệt web suốt 13 tiếng, Surface Book vẫn giữ được năng lượng của mình. 

Có thể nói, đây là một trong những laptop pin trâu đáng mua nhất. Ngoài ra, Surface Book còn gây ấn tượng bởi khả năng sạc nhanh, chỉ cần hai tiếng đã có thể sạc đầy phần pin cho màn hình, bốn đến năm tiếng để sạc đầy cho toàn bộ máy. 

1.6. Surface Book giá bao nhiêu?

Giá của Surface Book được nhà sản xuất công bố là từ từ 1499$ tới 3199$ tùy từng phiên bản. Tuy nhiên, khi về Việt Nam, mức giá này có thể nhỉnh hơn vì nhiều yếu tố khách quan khác. 

Giá tham khảo: từ 20.000.000 NĐ – 60.000.000 VNĐ.

Surface Book có khoảng giá linh hoạt, tùy từng cấu hình
Surface Book có khoảng giá linh hoạt, tùy từng cấu hình

2. Surface book mua ở đâu?

Ngoài vấn đề Surface Book có đáng mua không thì có không ít người chưa biết mua Surface Book ở đâu đảm bảo. Hiện, các phiên bản của Surface Book đang được bán ở các trung tâm điện máy hoặc các cửa hàng phân phối laptop. 

Đánh giá Surface Book cho thấy với khoảng giá linh hoạt, nhiều tính năng nổi trội và sự tiện lợi, có thể nói Surface Book rất xứng đáng để bạn lựa chọn.

Tin tức liên quan
Nên mua laptop Surface, Suface Book hay Surface Pro?

Nên mua laptop Surface, Suface Book hay Surface Pro?

Đánh giá Microsoft Surface Book 3

Đánh giá Microsoft Surface Book 3

Đánh giá Microsoft Surface Book 3: Chiếc laptop 2 in 1 hoàn hảo ở mọi khía cạnh

Đánh giá Microsoft Surface Book 3: Chiếc laptop 2 in 1 hoàn hảo ở mọi khía cạnh

Đánh giá Surface Book có tốt không chi tiết? 6 lý do nên mua dùng

Đánh giá Surface Book có tốt không chi tiết? 6 lý do nên mua dùng

So sánh Surface Book 3 và Macbook Pro M1

So sánh Surface Book 3 và Macbook Pro M1

Đánh giá Surface Book 2 có tốt trong, giá bao nhiêu, mua ở đâu

Đánh giá Surface Book 2 có tốt trong, giá bao nhiêu, mua ở đâu

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất