1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

6 bí kíp chọn mua kim từ điển tốt và phù hợp

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại kim từ điển, bởi vậy mà không phải ai cũng có thể tự chọn cho mình một chiếc tốt và phù hợp. Cùng tham khảo 6 bí kíp chọn mua kim từ điển tốt và phù hợp.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Mặc dù hiện nay có rất nhiều phần mềm tra từ điển trên mạng xã hội, nhưng kim từ điển vẫn được rất nhiều người lựa chọn bởi sự tiện lợi cũng như “chuyên nghiệp” và “bác học” của nó. Để mua được một chiếc kim từ điển phù hợp với nhu cầu và sở thích, bạn nên chú ý những điều sau đây.

Xác đinh nhu cầu sử dụng

Việc xác định nhu cầu sử dụng là rất quan trọng khi bạn mua kim từ điển. Hiện nay có rất nhiều loại kim từ điển tích hợp nhiều ngôn ngữ như: Anh, Nhật, Pháp, Đức… Bạn nên hiểu rõ nhu cầu của mình, bạn học tiếng Anh hay tiếng Nhật, học tiếng Pháp hay tiếng Đức. Tuyệt đối không nên mua kim từ điển nhiều ngôn ngữ làm gì, như thế rất lãng phí.

Nếu bạn có nhu cầu học 2, 3 ngôn ngữ cùng một lúc thì cũng chỉ nên mua loại kim từ điển “vừa đủ dùng”. Ngoài sự lãng phí, khi mua kim từ điển tích hợp quá nhiều ngôn ngữ đôi khi bạn sẽ bị “loạn”, khiến cho việc học tập không hiệu quả.

Xác định các ứng dụng nên có trong chiếc kim từ điển bạn muốn mua

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại kim từ điển với rất nhiều chức năng và ứng dụng khác nhau. Một chiếc kim từ điển bình thường thì chỉ có chức năng tra từ nhưng một chiếc kim từ điển điện tử hiện đại thì có rất nhiều ứng dụng: Đàm thoại nhiều ngôn ngữ, các tình huống, thành ngữ, học thi, xem video, nghe nhạc mp3, mp4, lưu hình ảnh, từ điển hình ảnh động, trò chơi…

Có thể nói, chưa bao giờ mà công nghệ sử dụng trong kim từ điển lại mang lại sự tiện lợi cho người sử dụng đến thế. Nếu bạn học IELTS, bạn sẽ được cung cấp những ứng dụng hỗ trợ học thi IELTS. Tương tự nếu bạn học thi TOEIC< TOELF, GRE, GMAT… đếu có những ứng dụng hỗ trợ bạn, rất tiện lợi.

Nói chung, bạn cần phải xác định được mình cần một chiếc kim từ điển như thế nào. Đừng nghĩ có quá nhiều ứng dụng là tốt, tất cả đều nên dừng lại ở mức vừa đủ.

Tính năng cảm ứng

Một số dòng kim từ điển có tính năng cảm ứng, một số dòng lại không. Tất nhiên, kim từ điển cảm ứng sẽ tiện lợi hơn cho bạn, giúp các thao tác của bạn nhanh hơn, việc tra từ điển cũng vì thế mà hiệu quả hơn.

Trong khi đó, các dòng kim từ điển thường thì lại có ưu thế về giá thành. Mặc dù hơi “thủ công” nhưng nó lại giúp bạn tiết kiệm được một khoản tiền kha khá.

Kim từ điển có màu không?

Kim từ điển có hai loại: có màu và không màu. Chắc chắn loại kim từ điển có màu sẽ khiến việc học từ ngữ sinh động hơn, bạn sẽ dễ dàng “nạp” vào đầu những từ mới tra hơn. Tuy nhiên những chiếc kim từ điển không màu lại có giá rẻ hơn.

Số lượng từ

Không phải kim từ điển nào cũng có số lượng từ như nhau. Tùy vào từng dòng mà số lượng từ mới ở các kim từ điển sẽ khác nhau. Nếu nhu cầu của bạn chỉ là nghe nói thì số lượng từ không cần quá nhiều, tuy nhiên nếu bạn muốn phục vụ cho nhu cầu học thuật như thi IELTS (tiếng Anh) , TCF (tiếng Pháp) thì bạn sẽ cần phải mua loại từ điển có nhiều từ vựng hơn.

Giá thành sản phẩm

Giá thành sản phẩm cũng là yếu tố mà bạn cần quan tâm. Nếu bạn chỉ cần kim từ điển cho mục đích thi cử thì bạn chỉ cần mua loại kim từ điển vừa tiền, trong khi đó nếu bạn phục vụ cho cuộc sống hàng ngày thì bạn nên chọn loại kim từ điển tốt một chút.

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại kim từ điển với nhiều mức giá khác nhau, từ 500.000 VNĐ cho đến cả hàng triệu đồng. Trước khi quyết định mua kim từ điển ở đâu bạn nên so sánh giá giữa các cửa hàng để tìm ra mức giá rẻ nhất.

Bạn có thể so sánh giá kim từ điển tại đây. Để chọn được loại kim từ điển đúng với yêu cầu của mình không dễ nhưng cũng không khó. Hãy tham khảo các “bí kíp” trên đây để tiết kiệm thời gian và tiền bạc cho “công cuộc học ngoại ngữ” bạn nhé!

Hương Giang

Tổng hợp

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức liên quan
6 tiêu chí chọn mua kim từ điển tiếng Nhật bạn cần biết

6 tiêu chí chọn mua kim từ điển tiếng Nhật bạn cần biết

Bảng giá 9 loại nệm Kim Đan tốt nhất từ cao cấp tới bình dân

Bảng giá 9 loại nệm Kim Đan tốt nhất từ cao cấp tới bình dân

Từ điển các loại son mọi cô gái nên biết

Từ điển các loại son mọi cô gái nên biết

Đánh giá nệm Kim Cương có tốt không, giá bao nhiêu, mua loại nào?

Đánh giá nệm Kim Cương có tốt không, giá bao nhiêu, mua loại nào?

Đánh giá bếp điện từ Sunhouse SHD6870: Siêu mỏng, thiết kế cổ điển và sang trọng

Đánh giá bếp điện từ Sunhouse SHD6870: Siêu mỏng, thiết kế cổ điển và sang trọng

So sánh đệm cao su Kim Đan và đệm cao su Liên Á trên 11 tiêu chí

So sánh đệm cao su Kim Đan và đệm cao su Liên Á trên 11 tiêu chí

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất