1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

5 thông tin tuyệt đối không được sai sót khi tham gia bảo hiểm nhân thọ

Khi tham gia bảo hiểm nhân thọ, bạn nhất định không được sai sót trong việc khai báo các thông tin cá nhân, đặc biệt là thông tin về sức khỏe, độ tuổi, giới tính, thu nhập, nghề nghiệp...

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Tham gia bảo hiểm nhân thọ sẽ giúp bạn được hưởng nhiều quyền lợi, có được nhiều giá trị lợi ích. Tuy nhiên, để đủ điều kiện tham gia bảo hiểm cũng như được hưởng những quyền lợi của hợp đồng bảo hiểm, thì nhất định bạn không được có bất cứ những sai sót về các thông tin về tuổi, giới tính, nghề nghiệp, sức khỏe, các giấy tờ tùy thân.

1. Tình trạng sức khỏe

Tình trạng sức khỏe là yếu tố tiên quyết, quyết định đến việc bạn có đủ điều kiện tham gia bảo hiểm nhân thọ hay không. Đặc biệt, đó là cơ sở để công ty bảo hiểm quyết định chấp thuận hay từ chối bảo hiểm và cũng là cơ sở quan trọng để giải quyết quyền lợi bảo hiểm sau này. Bên cạnh đó, còn là yếu tố ảnh hưởng đến mức phí bảo hiểm. Vậy nên rất cần sự trung thực trong việc khai báo lịch sử và tình trạng sức khỏe để đảm bảo quyền lợi bảo hiểm.

Thực tế là những người đang trong tình trạng sức khỏe không tốt sẽ phải chịu một mức phí cao hơn so với người khỏe mạnh, hay khi bệnh tật nặng có thể sẽ không được tham gia. Vậy nên trong lúc khỏe mạnh, đủ điều kiện, có được mức phí thấp thì bạn nên tham gia.

2. Giới tính

Giới tính cũng là một yếu tố ảnh hưởng đến mức phí và quyền lợi bảo hiểm của bạn nên cần sự chính xác khi khai báo thông tin. Bởi theo những số liệu thống kê thì nam giới sẽ gặp phải những rủi ro cao hơn nữ giới như tỷ lệ ung thư phổi, tỷ lệ tai nạn giao thông.. Còn nữ giới có thể mắc các bệnh đặc trưng mà nam giới không mắc phải đó là ung thư vú,… Chính vì điều này, nên cùng một gói bảo hiểm có mệnh giá bảo vệ như nhau nhưng nam giới có thể sẽ phải đóng phí cao hơn nữ giới.

Hơn nữa, nếu thông tin về giới tính của bạn bị sai sót thì các quyền lợi bảo hiểm liên quan đến bệnh lý giới tính sẽ không được đảm bảo. Ví dụ các bệnh lý theo giới tính đối với nam là ung thư tinh hoàn, ung thư tuyến tiền liệt…, còn đối với nữ ung thư cổ tử cung, ung thư tử cung, ung thư buồng trứng… Không thể nào mà thông tin giới tính Nam nhưng lại điều trị ung thư cổ tử cung được.

3. Độ tuổi

Ngoài tình trạng sức khỏe, giới tính thì độ tuổi cũng là yếu tố quyết định xem bạn có được tham gia bảo hiểm hay không, mức phí cao hay thấp, có thể tham gia các gói bảo hiểm nhân thọ nào. Thế nên, dù thế nào bạn cũng phải cẩn thận và chính xác khi khai báo thông tin độ tuổi, nếu có sai sót gì thì quyền lợi của bạn có thể sẽ không được đảm bảo. Hơn nữa, khi bạn trung thực khai báo độ tuổi thì các tư vấn viên bảo hiểm sẽ giúp bạn chọn lựa sản phẩm phù hợp với nhu cầu và mục đích tài chính trong tương lai của bạn.

Mỗi công ty bảo hiểm đều có những quy định riêng về độ tuổi tham gia bảo hiểm, thông thường sẽ là trong độ tuổi từ 0 đến 60 tuổi. Và độ tuổi càng cao thì mức phí bạn chịu càng cao, vậy nên hãy nhớ rằng: tham gia bảo hiểm càng sớm, mức phí càng rẻ.

4. Nghề nghiệp

Rất nhiều người nghĩ rằng yếu tố nghề nghiệp không quan trọng, nhưng thực tế nó lại khác bởi tùy thuộc vào mỗi nghề nghiệp mà bạn phải chịu mức phí bảo hiểm cao hay thấp. Với những đối tượng như bộ đôi, công an, tài xế, hoặc liên quan đến vận chuyển bằng xe gắn máy thì sẽ phải chịu các mức phí đóng bảo hiểm cao hơn so với những người ngành nghề khác, bởi những công việc này có mức độ nguy hiểm và rủi ro cao hơn.

Đặc biệt, tùy từng công ty bảo hiểm mà có một số ngành nghề có tính chất nguy hiểm cao sẽ không được tham gia ví dụ như phi công, thợ lặn, phòng cháy chữa cháy, cảnh sát hình sự.. Các công ty bảo hiểm lớn như bảo hiểm nhân thọ bảo Việt, manulife thì không ảnh hưởng nhiều nhưng việc khai báo trung thực nghề nghiệp sẽ giúp bạn được thuận lợi hơn. Vì vậy khi tham gia bảo hiểm nhân thọ bạn không nên xem thường yếu tố này mà không điền cẩn thận.

5. Thu nhập

Thu nhập và tình hình tài chính cũng là một mục mà bạn nên khai báo chính xác, vì khi đó tư vấn viên bảo hiểm mới hoạch định cho bạn sản phẩm bảo hiểm có mức phí phù hợp và đảm bảo được quyền lợi dài hạn cho bạn và cũng là để đảm bảo được quỹ tài chính cho tương. Do đó cần có sự tin tưởng của khách hàng, nếu không thì hợp đồng bảo hiểm của bạn rất dễ bị hủy bỏ giữa chừng, theo đó bạn vừa bị mất rất nhiều quyền lợi, vừa ảnh hưởng đến công ty bảo hiểm.

Và để kế hoạch tài chính của bạn được đảm bảo thì nên tham gia gói bảo hiểm có mức phí khoảng 10% thu nhập. Ngoài ra, cần chú ý khi mức thu nhập tăng, nhu cầu bảo vệ và chăm sóc con người tăng cao thì bạn sẽ được tư vấn tham gia thêm những gói sản phẩm để gia tăng nhiều quyền lợi bảo hiểm hoặc được quyền lợi bảo hiểm cao hơn.

Ngoài ra, có rất nhiều các yếu tố liên quan khác bạn cũng cần cẩn thận, chính xác tuyệt đối, trùng khớp với nhau như các thông tin của bản thân, giấy khai sinh, chứng minh thư, sổ hộ khẩu…Kê khai thông tin chính xác, đầy đủ cũng sẽ giúp bạn được thuận lợi hơn trong quá trình thẩm định hồ sơ cũng như giải quyết các vấn đề phát sinh sau này. Nếu những thông tin khách hàng khai báo là sai sự thật thì công ty bảo hiểm hoàn toàn có thể từ chối việc giải quyết quyền lợi.Vì vậy bạn hãy kiểm tra mọi thông tin thật kỹ càng.

Tin tức liên quan
Có bao nhiêu công ty, thương hiệu bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam

Có bao nhiêu công ty, thương hiệu bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam

Phân loại các gói bảo hiểm nhân thọ mà bạn nên biết

Phân loại các gói bảo hiểm nhân thọ mà bạn nên biết

Bảo hiểm nhân thọ manulife có tốt không?

Bảo hiểm nhân thọ manulife có tốt không?

Bảo hiểm nhân thọ có các loại hình nào?

Bảo hiểm nhân thọ có các loại hình nào?

Cách tính phí bảo hiểm nhân thọ mà bạn nên biết

Cách tính phí bảo hiểm nhân thọ mà bạn nên biết

Những điều cần làm để nhận bồi thường quyền lợi bảo hiểm nhân thọ

Những điều cần làm để nhận bồi thường quyền lợi bảo hiểm nhân thọ

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất