1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

5 kinh nghiệm chọn mua máy lạnh 2 chiều cho phòng khách

Không gian phòng khách của gia đình bạn đang nóng nực về mùa hè và lạnh giá về mùa đông? Bạn quyết định sẽ lắp đặt chiếc điều hòa 2 chiều để giúp không gian sinh hoạt chung của cả gia đình dễ chịu và thoải mái hơn. Vậy thì tuyệt đối đừng bỏ qua 5 kinh nghiệm chọn mua máy lạnh 2 chiều cho phòng khách

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Chắc chắn sau khi đọc và nắm được 7 kinh nghiệm chọn mua máy lạnh 2 chiều cho phòng khách chúng tôi chia sẻ bạn sẽ dễ dàng tìm mua được chiếc máy lạnh 2 chiều  phù hợp nhất cho phòng khách của gia đình mình.

1. Chọn công suất máy lạnh 2 chiều

Mỗi không gian phòng khách của từng gia đình sẽ có diện tích khác nhau. Bạn cần căn cứ vào diện tích phòng khách cụ thể để chọn mua điều máy lạnh 2 chiều có công suất phù hợp.

Ví dụ: Nếu diện tích phòng khách dưới 15m2 bạn nên chọn máy lạnh 2 chiều có công suất 9000BTU/1 HP; nếu diện tích phòng khách từ 15-20m2 bạn nên chọn máy lạnh 2 chiều công suất 12000BTU/1.5 HP; nếu diện tích phòng khách từ 20-30m2 bạn nên chọn mua máy lạnh 2 chiều công suất 18000BTU/2 HP; còn nếu diện tích phòng khách từ 30-40m2 bạn nên chọn mua máy lạnh có công suất 24.000BTU/2.5 HP…

Việc lựa chọn máy lạnh 2 chiều có công suất phù hợp với diện tích phòng khách sẽ giúp hiệu quả làm mát/sưởi ấm cao nhất. Tránh tình trạng phòng quá nhỏ nhưng lắp máy lạnh 2 chiều có công suất quá lớn gây hao phí điện năng. Ngược lại lắp máy lạnh 2 chiều quá nhỏ so với diện tích phòng khiến hiệu quả làm mát/sưởi ấm kém và làm giảm độ bền, tuổi thọ của máy.

Chọn công suất máy lạnh 2 chiều phù hơp với diện tích phòng.

2. Chọn dòng máy lạnh phù hợp

Máy lạnh 2 chiều hiện gồm có 3 dòng sản phẩm là treo tường, âm trần nối gió và âm trần cassette. Bạn có thể tùy theo không gian nội thất, tính thẩm mỹ và thiết kế của căn phòng để chọn mua được dòng máy lạnh 2 chiều phù hợp.

– Máy lạnh 2 chiều treo tường: Phù hợp với mọi không gian thiết kế khác nhau; lắp đặt đơn giản, giá thành phải chăng.

– Máy lạnh 2 chiều âm trần nối gió: Thiết kế máy lạnh ẩn đi chỉ lộ diện phần cửa gió; phù hợp với các không gian phòng khách sang trọng, biệt thự…

– Máy lạnh 2 chiều trần cassette: Tiết kiệm không gian lắp đặt nên phù hợp ở các phòng khách có diện tích nhỏ hẹp.

Chọn dòng máy lạnh phù hợp với không gian thẩm mỹ của phòng.

3. Chọn thương hiệu điều hòa uy tín

Kinh nghiệm chọn mua máy lạnh 2 chiều cho phòng khách tiếp theo không thể bỏ qua đó là lựa chọn thương hiệu điều hòa uy tín và tin cậy.

Theo đó, bạn nên ưu tiên chọn mua máy lạnh 2 chiều của các thương hiệu điều hòa uy tín và nổi tiếng như: LG, Panasonic, Toshiba, Samsung, Daikin, Casper… Không chỉ chắc chắn mua được chiếc máy lạnh 2 chiều chất lượng cho phòng khách, chọn mua máy lạnh của các thương hiệu điều hòa nổi tiếng bạn có được hưởng chế độ bảo hành lâu dài nên có thể yên tâm sử dụng.

Nên chọn mua máy lạnh 2 chiều của thương hiệu uy tín

4. Chọn thiết kế, màu sắc của máy điều hòa

Bạn nên lựa chọn máy lạnh 2 chiều có thiết kế phù hợp với không gian của phòng khách, tạo nên tổng thể hài hòa và có tính thẩm mỹ cao.

Bên cạnh đó, màu sắc điều hòa cũng cần phù hợp với màu sơn tường, màu phòng khách để giúp tôn lên vẻ đẹp cho không gian phòng khách. Hầu hết các sản phẩm máy lạnh 2 chiều hiện nay đều có tone màu trắng – gam màu trang nhã này phù hợp với các không gian sử dụng khác nhau nên  bạn có thể dễ dàng chọn mua.

Chọn thiết kế, màu sắc của máy điều hòa hài hòa với căn phòng.

5. Xem xét khả năng tiết kiệm điện, đồ ồn máy lạnh 

Để có thể yên tâm và thoải mái sử dụng máy lạnh 2 chiều quanh năm và 4 mùa bạn nên chọn mua dòng máy được trang bị công nghệ Inverter giúp tiết kiệm tối đa điện năng tiêu thụ và giảm thiểu chi phí tiền điện mỗi tháng.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên chọn mua máy lạnh 2 chiều có khả năng vận hàng êm ái, tiếng ồn thấp để mang lại không gian sinh hoạt chung  thoải mái và nhẹ nhàng nhất.

Ưu tiên chọn mua máy lạnh 2 chiều được trang bị công nghệ tiết kiệm điện.

Trên đây là 5 kinh nghiệm chọn mua máy lạnh 2 chiều cho phòng khách hy vọng sẽ hữu ích cho các bạn. Đối với các tỉnh phía Nam thời tiết quanh năm nóng nực thì việc lắp đặt máy lạnh 2 chiều là không cần thiết, thậm chí là lãng phí, bạn chỉ nên lắp đặt máy lạnh chiều. Còn đối với các tình miền Bắc, Bắc Trung Bộ, vùng núi cao như Đà Lạt thì khi việc lắp đặt máy lạnh 2 chiều là cần thiết vì khí hậu phân rõ 2 mùa đông và mùa hè.

Tin tức liên quan
Máy lạnh 2 chiều LG Inverter 1.5 HP B13END1 phù hợp với ai?

Máy lạnh 2 chiều LG Inverter 1.5 HP B13END1 phù hợp với ai?

Máy lạnh 2 chiều Beko Inverter 1.5 HP RSVH12VS có gì đặc biệt?

Máy lạnh 2 chiều Beko Inverter 1.5 HP RSVH12VS có gì đặc biệt?

6 sai lầm khi sử dụng máy lạnh 2 chiều khiếm máy nhanh hỏng và tốn điện

6 sai lầm khi sử dụng máy lạnh 2 chiều khiếm máy nhanh hỏng và tốn điện

Những ai nên mua và sử dụng máy lạnh Multi 2 chiều?

Những ai nên mua và sử dụng máy lạnh Multi 2 chiều?

Máy lạnh tủ đứng 2 chiều của thương hiệu nào tốt nhất hiện nay?

Máy lạnh tủ đứng 2 chiều của thương hiệu nào tốt nhất hiện nay?

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất