1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

5 kinh nghiệm chọn mua đệm cho bé phù hợp nhất

Những năm tháng đầu đời, trẻ dành nhiều thời gian để ngủ giúp phát triển toàn diện cả trí não và thể chất. Chính vì vậy việc lựa chọn đệm cho bé phù hợp là rất quan trọng để giúp bé có giấc ngủ ngon sâu. Hãy cùng websosanh.vn tìm hiểu cách để lựa chọn đệm cho bé yêu tốt và phù hợp nhất nhé!

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Tại sao cần phải chọn đệm cho bé phù hợp? 

Các chuyên gia Nhi khoa trẻ em nên được ngủ từ 8 đến 12 tiếng mỗi ngày tùy theo từng độ tuổi. Đối với trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ, một giấc ngủ ngon và sâu sẽ giúp bé phát triển tối đa và toàn diện cả về trí não và thể chất.

Rất nhiều cha mẹ cho rằng, với trẻ nhỏ thì nằm đệm siêu êm và thật mền sẽ giúp bé cảm giác thích thú và dễ ngủ hơn. Tuy nhiên, điều này có thể gây ảnh hưởng không tốt tới hoạt động phát triển thể chất của trẻ. Vì lúc này hệ xương của trẻ rất mềm và chưa hoàn thiện nên nếu nằm đệm quá mềm và không có khả năng nâng đỡ cơ thể thì có thể gây biến dạng cột sống, sử dụng lâu có thể gây gù lưng và ảnh hưởng tới toàn bộ hệ thống khung xương của trẻ.

Bên cạnh đó, khi nằm trên những chiếc đệm quá mềm thường xuyên, bé còn cảm thấy khó chịu và mệt mỏi, thậm chí là ngạt thờ. Vì vậy việc chọn mua được chiếc đệm phù hợp với bé là điều vô cùng quan trọng. Vậy như thế nào là một chiếc đệm phù hợp với bé?

đệm cho bé
Nếu nằm đệm quá mềm và không có khả năng nâng đỡ cơ thể thì có thể gây biến dạng cột sống, sử dụng lâu có thể gây gù lưng

5 kinh nghiệm chọn đệm cho bé phù hợp và tốt nhất

Dưới đây là 5 kinh nghiệm chọn đệm cho bé phù hợp và tốt nhất, các mẹ có thể tham khảo khi cần:

+ Chọn đệm thông thoáng: Trẻ sơ sinh dễ bị đổ mồ hôi khi nằm, vì vậy các mẹ nên chọn mua đệm có độ thông thoáng cao để giúp bé tránh nguy cơ bị rôm sảy.

+ Chất liệu: Trong số các chất liệu sản xuất đệm hiện nay thì cao su thiên nhiên được xem là an toàn cho làn da và sức khỏe của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Ngoài ra, mẹ cũng có thể chọn mua đệm bông ép, foam…

+ Kích thước phù hợp: Mẹ nên chọn mua đệm có kích thước vừa vặn với chiếc nôi hoặc giường của bé, không nên mua đệm có kích thước quá to hoặc quá nhỏ.

+ Chọn nệm có độ phẳng, vững chắc: Như ở phần 1 chúng tôi đã chia sẻ, sử dụng đệm quá mềm có thể gây ảnh hưởng không tốt tới sự phát triển của hệ xương khớp. Vì vậy các mẹ nên chọn mua những chiếc đệm cho bé có độ cứng vừa phải nhé.

đệm cho bé
Nên chọn đệm có độ cứng vừa phải, không nên quá mềm

+ Thương hiệu uy tín: Thương hiệu đệm uy tín chính là “chìa khóa” đảm bảo cho lượng của sản phẩm. Vì vậy mẹ hãy ưu tiên mua tặng cho bé yêu của mình chiếc đệm của thương hiệu đệm uy tín và nổi tiếng như: Kymdan, Vạn Thành, Everon, Everhome…

+ Chọn địa chỉ uy tín: Việc mua và sử dụng phải các loại đệm nhái, giả kém chất lượng có thể khiến làn da của bé bị kích ứng, viêm da…. Chính vì vậy, các mẹ cần tìm đến các địa chỉ phân phối và cung cấp đệm chính hãng, uy tín để chắc chắn mua được sản phẩm chất lượng tốt nhất.

đệm cho bé
Trẻ sơ sinh dễ bị đổ mồ hôi khi nằm, vì vậy các mẹ nên chọn mua đệm có độ thông thoáng cao để giúp bé tránh nguy cơ bị rôm sảy.

Lưu ý khi sử dụng đệm cho bé

Trong quá trình bé nằm đệm, các mẹ cần chú ý một số vấn đề như: Thường xuyên vệ sinh đệm, thay và giặt ga đệm 1 lần 1 tuần để đảm bảo vi khuẩn, vi rút không trú ngụ sinh sôi phát triển gây bệnh. Đồng thời nên mở cửa sổ, cửa chính để căn phòng luôn được thoáng đãng.

Bên cạnh đó, mẹ cũng không nên sử dụng các loại đệm quá mềm  khi bé bước vào giai đoạn tập lẫy, tập bò vì có thể gây khó khăn cho bé. Hy vọng với những thông tin ở trên các mẹ đã có thể tự tin chọn cho mình một chiếc đệm cho bé phù hợp nhất và tốt nhất!

Tin tức liên quan
20 mẫu chăn ga gối đệm hoạt hình dễ thương cho bé trai, gái giá từ 300k

20 mẫu chăn ga gối đệm hoạt hình dễ thương cho bé trai, gái giá từ 300k

Khám phá kích thước đệm đôi, đơn, trẻ em, giường tầng

Khám phá kích thước đệm đôi, đơn, trẻ em, giường tầng

Kinh nghiệm chọn mua đệm phù hợp cho người thoát vị đĩa đệm

Kinh nghiệm chọn mua đệm phù hợp cho người thoát vị đĩa đệm

Nên mua đệm dày hay đệm mỏng?

Nên mua đệm dày hay đệm mỏng?

Phân biệt đệm lo xo liên kết và đệm lò xo túi độc lập

Phân biệt đệm lo xo liên kết và đệm lò xo túi độc lập

Mẹo chọn đệm tốt cho lưng

Mẹo chọn đệm tốt cho lưng

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất