1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

5 điều cần lưu ý trước khi bắt đầu cuộc hành trình leo núi với chiếc xe đạp

Đi xe đạp không khó, nhưng đi xe đạp đến những địa hình hiểm trở thì lại là vấn đề hoàn toàn khác

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Ra ngoài với chiếc xe đạp và hít thở không khí trong lành thực sự thoải mái và mang lại cho người ta những cảm giác lâng lâng khó tả. Tuy nhiên, nếu chỉ đạp xe ở những con đường bằng phẳng với những hàng cây hai bên đường êm ái thì vẫn chưa có thể có được những cảm xúc hoang dại thực sự thì bạn nên thử cảm giác đi xe đạp trên những ngọn núi với con đường đầy sỏi đá gập ghềnh, với hàng cây um tùm xung quanh với không khí trong trẻo và mát mẻ đến tận cùng.

Nhưng nếu bạn chưa từng tham gia vào bất kì cuộc đạp xe leo núi nào thì việc tối cần thiết là phải chuẩn bị thật tốt trước khi thực sự bước vào cuộc, dưới đây là 5 điều bạn cần nắm rõ trước khi bước vào cuộc hành trình đầy thú vị và cũng không kém phần mạo hiểm này:

1. Chuẩn bị

Lốp xe chất lượng rất cần thiết cho những chuyến khám phá

Lốp xe chất lượng rất cần thiết cho những chuyến khám phá

Trước khi thực sự bước vào cuộc hành trình, bạn phải xác định trước núi bạn dự kiến đi thuộc kiểu nào? Núi bạn đi là những con đường mòn băng phẳng, ít gồ ghề, hay là những dốc núi thẳng và đầy sỏi đá, với những mỏm đá chênh vênh, trơn tuột với đầy rêu xanh?…với từng loại đường bạn cần chọn cho chiếc xe đạp của mình loại lốp xe phù hợp, vì nếu không có loại lốp phù hợp với từng địa hình thì việc leo núi của bạn sẽ đầy rẫy những khó khăn và nguy hiểm.

2. Đừng để các cửa hàng xe đạp lừa bạn

Đi càng nhiều, bạn càng nhanh trở thành chuyên gia

Đi càng nhiều, bạn càng nhanh trở thành chuyên gia

Với tư cách là một người mới bắt đầu cuộc hành trình với chiếc xe đạp, bạn sẽ thường bị nhân viên cửa hàng “lừa” hoặc là phải mua những chiếc xe thế này, thế kia, loại lốp này…thì mới có thể đáp ứng được nhu cầu của những đoạn đường bạn đi. Và nếu như bạn phó mặc tất cả vào họ thì bạn rất dễ bị bắt chẹt, và rồi một khoản tiền không nhỏ ra đi mà không có nhiều tác dụng

Thay vì thế, hãy tham khảo ý kiến các chuyên gia, chính là những người trong hội đi xe đạp. Và rồi hỏi ý kiến họ về những đoạn đường mà bạn dự định đi, họ sẽ cho những lời khuyên tốt nhất cho bạn. Các hội đi xe đạp rất phổ biến trên mạng, bạn có thể tham khảo các fanpage trên facebook, các nhón, forum, hoặc website…Những người có cùng đam mê thường có nhiều điều để chia sẻ với nhau

3. Trang bị đầy đủ các thiết bị an toàn

Đội mũ bảo hiểm đúng cách khi đi xe

Đội mũ bảo hiểm đúng cách khi đi xe

Các thiết bị đảm bảo an toàn là rất quan trọng đối với những người đi khám phá bằng chiếc xe đạp của mình. Nó không những giúp bảo vệ bạn dưới những tác động của ngoại cảnh mà ngoài ra, nó còn giúp làm giảm những rủi ro và tổn thương khi bạn gặp tai nạn.

– Về mũ bảo hiểm: Có hai loại mũ bảo hiểm xe đạp là che toàn mặt và loại thường nửa đầu. Với những đoạn đường nguy hiểm như dốc thẳng, gồ ghề, dốc đá…hoặc đi những chiếc xe có tốc độ siêu nhanh thì bạn cần có một chiếc mũ che toàn mặt. Còn lại, bạn chỉ cần đội chiếc mũ nửa đầu.

– Về kính mắt: Kính mắt không những cần thiết trong những đoạn đường đầy bụi, mà nó cũng rất cần thiết trong những con đường trên núi với cây cối rậm rạp và những sinh vật lạ tồn tại khá nhiều và dễ dàng tấn công đôi mắt của bạn. Thay vì mua những “cặp kính leo núi” trên Amazon với giá $40 -$150 thì bạn có thể chỉ cần bỏ ra $3 để mua một cặp kinhDewalt với chức năng tương tự.

– Miếng đệm bọc đầu gối tay chân: Một trong những điểm rất dễ bị tổn thương là đầu gối chân tay, với những đoạn đường nguy hiểm đầy sỏi đá gập ghềnh thì việc trang bị cho mỗi đầu gối chân tay một miếng đệm là tối cần thiết

– Một số vật dụng phụ khác: một chiếc bật lửa, chiếc dao co, dây thừng, kem chống côn trùng…cũng không kém quan trọng trong chuyến đi của bạn.

4. Hãy đi bất kỳ nơi nào, đi thật nhiều

Đi thật nhiều nơi để trải nghiệm

Đi thật nhiều nơi để trải nghiệm

Với một người đi xe chuyên nghiệp, không phải là đi được những con đường nguy hiểm, đầy chông gai mà là sự đa dạng loại đường họ đã đi. Càng nhiều loại đường bạn đi, bạn càng có thêm nhiều kinh nghiệm đi đường, như thế, hiểu biết về xe đạp của bạn xe càng nhiều.

Với những người mới đi, việc khám phá những công viên lớn, những làng quê bạt ngàn là tốt nhất để bắt đầu. Sau đó, khám phá những rừng quốc gia, khu bảo tồn rừng…và rồi đến những nơi “chưa ai khám phá”. Càng đi nhiều, kinh nghiệm của bạn càng nhiều, và bạn sẽ trở thanh chuyên gia lúc nào mà không biết.

5. Chăm sóc tốt cho chiếc xe của bạn

Lau rửa sạch xe là cần thiết sau mỗi chuyến đi

Lau rửa sạch xe là cần thiết sau mỗi chuyến đi

Thật là vui khi được đi loanh quanh cùng chiếc xe đạp, tuy nhiên sẽ thế nào nếu phương tiện đi lại của bạn gặp vấn đề? Vì thế, rất cần thiết khi bạn thường xuyên kiểm tra tình trạng chiếc xe của mình. Nhất là vệ sinh sạch sẽ “con ngựa” sau những chuyến đi trên con đường đầy bụi bẩn hoặc bùn đất. Phải thường xuyên mang theo những đồ sửa chữa cần thiết như: tua vít, kìm, cờ lê, bơm xe, phụ tùng vá xe…khi đi đâu cùng chiếc xe của bạn.

Tin tức liên quan
Học sinh bắt buộc phải đội mũ bảo hiểm khi đi xe điện

Học sinh bắt buộc phải đội mũ bảo hiểm khi đi xe điện

Đặc biệt: Lốp xe đạp không thể rách

Đặc biệt: Lốp xe đạp không thể rách

Lưu ý gì khi mua lốp cho xe đạp leo núi

Lưu ý gì khi mua lốp cho xe đạp leo núi

Ngả mũ trước 6 mẫu xe đạp độc đáo nhất trên thế giới

Ngả mũ trước 6 mẫu xe đạp độc đáo nhất trên thế giới

Có những loại lốp xe đạp nào?

Có những loại lốp xe đạp nào?

Lốp xe đạp và những điều bạn chưa biết

Lốp xe đạp và những điều bạn chưa biết

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất