1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Ngả mũ trước 6 mẫu xe đạp độc đáo nhất trên thế giới

Cùng tìm hiểu những chiếc xe đạp có thể ... bay, đi trên mặt nước, hay di chuyển thậm chí còn nhanh hơn cả ô tô.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

1. Raht Racer – Xe đạp lai xe hơi

Mẫu xe đạp lai 3 bánh này trông giống như một thiết bị do thám sao Hỏa hơn, tuy nhiên nó vẫn được thiết kế dựa trên mô hình xe đạp thông thường với dây xích và tay lái. Chiếc Raht Racer có khoang lái bao bọc bởi bộ khung chắc chắn làm từ hợp kim carbon, giúp bạn có thể du hành với vận tốc tương đương với xe hơi, hoặc đơn giản chỉ là sử dụng laptop, smartphone dưới trời mưa.

Về cơ chế hoạt động,Raht Racer được trang bị một máy phát điện mini tích hợp với bộ phận chạy đà, giúp khuếch đại lực đạp của người dùng từ pedal xe.

2. Schiller X1- Xe đạp trên mặt nước

Khi nhắc đến xe đạp, chắc hẳn tính năng di chuyển trên mặt nước không phải là điều đầu tiên mà bạn nghĩ đến. Tuy nhiên thậm chí có cả một công ty tại Mỹ chuyên sản xuất loại sản phẩm này, và sản phẩm tự hào nhất của họ là chiếc Schiller X1.

Mặc dù cơ chế của những chiếc xe đạp trên mặt nước này tưởng chừng như chẳng khác mấy so với những chiếc thuyền đạp vịt chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp tại hồ Tây, hay hồ Thủ Lệ, thế nhưng giá bán của chúng lại lên đến từ 4000 – 4500 USD (xấp xỉ 100 triệu VNĐ). Lý giải cho mức giá này, những chiếc xe đạp hiệu Schiller đều được thiết kế có tốc độ, độ bền và độ an toàn cao. Bên cạnh đó, người dùng có thể dễ dàng gấp gọn chúng lại, và mang theo trong các chuyến du lịch.

3. Flike – Xe đạp bay

Mẫu xe đạp Flike có tên đầy đủ là Flight Bike (xe đạp bay) có tác dụng đúng như tên gọi của nó, giúp người dùng có thể bay và di chuyển với vận tốc khá nhanh. Đây cũng là mô hình xe đạp đầu tiên trên thế giới có người lái và bay được lên khỏi mặt đất. Tuy nhiên nó không chỉ cấu thành và hoạt động từ lực đạp của con người, mà còn được sự hỗ trợ từ một hệ thống pinpolymer lithium-ion và6 cánh quạt có thể tùy chỉnh. Được biết, lượng pin trên mỗi chiếc Flike có thể duy trì một chuyến bay dài 30 – 40 phút.

4. Scubster – Xe đạp “tàu ngầm”

Chiếc Scubster là một minh chứng điển hình cho việc không phải xe đạp nào cũng phải cần có bánh. Được thiết kế với bộ khung chống nước, và một hệ thống cánh quạt đôi, chiếc xe đạp độc đáo này có thể lặn xuống độ sâu khoảng 20 feet (tương đương với 6 mét) và dễ dàng cho phép bạn thực hiện những chuyến hành trình dưới lòng sông hoặc các vùng biển không quá sâu.

5. AeroVelo Atlas – mô hình xe đạp bay khổng lồ

Chiếc Atlas không hẳn là một phương tiện di chuyển hợp pháp, nhưng nó có thể mang đến cho bạn trải nghiệm “bay lên khỏi mặt đất” chỉ với lực đạp xe thông thường. Đây cũng là mô hình đã từng đạt bằng phát minh sáng tạo của Canada trao vào năm 2013.

Về cấu tạo, mô hình Atlas có phần trung tâm là một chiếc xe đạp thông thường, nối với nhiều hệ thống cánh quạt khổng lồ, giúp bạn có thể khuếch đại lực đạp và nhấc bổng lên khỏi mặt đất. Tuy nhiên vì nó khá cồng kềnh nên hiệnAeroVelo Atlas chỉ có thể được bố trí và thử nghiệm tại những sân bóng hoặc kho chứa kích thước lớn.

6. VeloX 4 – Xe đạp đua siêu tốc

Một đội ngũ các kỹ sư người Hà Lan đã nghiên cứu trong nhiều năm và cuối cùng đã trình làng một mẫu xe đạp có tên VeloX phiên bản thứ 4 có thể đạt tốc độ tối đa lên tới 128 km/h, và đồng thời cũng phá vỡ kỉ lục của chính họ cùng chiếc VeloX 3 được ra mắt vào năm 2013.

Được biết, tập thể kỹ sư của nhóm đều là những người đam mê xe đạp và tốc độ. Chính điều này đã là động lực thúc đẩy họ tìm cách tối ưu hóa mã lực được tạo ra duy nhất từ chính đôi bàn chân của con người và chuyển hóa thành một chiếc xe có tốc độ nhanh nhất có thể.

Nguyễn Nguyễn

Theo Engadget

Tin tức liên quan
Review xe đạp Peugeot T02D7, khi xe đạp đắt ngang xe máy

Review xe đạp Peugeot T02D7, khi xe đạp đắt ngang xe máy

Nguồn gốc xe đạp Phượng Hoàng , xe đạp Thống Nhất

Nguồn gốc xe đạp Phượng Hoàng , xe đạp Thống Nhất

Có những loại xe đạp nào? (Phần 2: Xe đạp MTB)

Có những loại xe đạp nào? (Phần 2: Xe đạp MTB)

Review xe đạp FORNIX MS207: Xe đạp cho bé từ 8 -12 tuổi

Review xe đạp FORNIX MS207: Xe đạp cho bé từ 8 -12 tuổi

So sánh xe đạp thường và xe đạp điện

So sánh xe đạp thường và xe đạp điện

Cách tự chế xe đạp điện trợ lực từ xe đạp thông thường

Cách tự chế xe đạp điện trợ lực từ xe đạp thông thường

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất