1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

5 điều cần lưu ý để mua camera an ninh gia đình tốt nhất

Mua camera an ninh có dây hay không dây, loại có tia hồng ngoại hay không, độ phân giải thế nào...là những điều không thể bỏ qua khi mua camera an ninh

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Có lẽ vấn đề an ninh là môt trong những vấn đề khá nóng trong những thời gian gần đây với các vụ trộm cắp tài sản liên tiếp xảy ra khiến nhiều người không hoàn toàn yên tâm đến những chiếc khóa chống trộm. Chính vì thế, nhu cầu mua camera an ninh gia đình ngày càng phổ biến hơn.

Tuy nhiên, trong quá trình chọn mua camera chống trộm cho gia đình, nhiều người lại chọn mua những chiếc camera an ninh giá rẻ chỉ vài trăm nghìn đồng mà không biết rằng những dòng camera này đôi khi “không có còn hơn”.

Dưới đây là những điều mà khi mua camera an ninh người tiêu dùng cần hết sức cân nhắc để có thể chọn mua được camera an ninh tốt nhất để sử dụng.

Kinh nghiệm mua camera an ninh gia đình

Kinh nghiệm mua camera an ninh gia đình

Xác định mục đích khi mua camera giám sát an ninh

Camera an ninh có nhiều chủng loại khác nhau với các mức giá từ vài trăm ngàn tới vài trăm triệu. Vì vậy khi mua camera an ninh bạn cần xác định rõ nhu cầu của mình. Như việc quan sát con trẻ khi ở nhà với người giúp việc chẳng hạn, bạn chỉ cần chọn camera an ninh gia đình IP giá một vài triệu (ví dụ như các hãng Webvision, BullCam) là đủ nhu cầu.

Còn với những yêu cầu khắt khe hơn như giám sát dây truyền sản xuất, các trường mầm non, các trung tâm… thì bạn cần chọn những camera an ninh chuyên nghiệp có hệ thống đầu ghi tốt độ ổn định cao của các hãng tên tuổi như Dahua, Hikvision, Vantech, Kbvision….

Xác định khu vực muốn quan sát, theo dõi và khoảng cách tới đối tượng

Vị trí lắp đặt là một trong những yếu tố cần cân nhắc khi mua camera an ninh. Có những loại camera an ninh gia đình khác nhau về góc quay, độ lưu trữ, độ phơi sáng, khả năng chịu thời tiết… Thường bạn nên chọn loại camera an ninh gia đình hình bán cầu có ống kính lớn và có hồng ngoại để đảm bảo thẩm mỹ cho ngôi nhà mà còn cho hình ảnh tốt, quan sát được cả ban đêm.

Nếu bạn muốn quan sát người ra vào từ cửa nhà, bạn sẽ đặt camera an ninh gia đình từ góc phía trên. Góc soi từ hướng đó có tầm quan sát khá rộng nên chúng ta có thể thấy rõ ai đi từ hướng nào sang và đi vào trong nhà.

Nên mua camera an ninh có hồng ngoại

Nếu bạn muốn camera an ninh có thể giám sát ban đêm và nơi ánh sáng yếu, bạn nên chọn camera an ninh gia đình quan sát có đèn LED hồng ngoại (IR) chiếu sáng vùng quan sát. IR là vô hình với mắt người nhưng không phải đối với cảm biến của camera an ninh gia đình.

Các camera an ninh hồng ngoại chiếm phần lớn trên thị trường. Chỉ 1 số loại camera an ninh giám sát đặc biệt nhà sản xuất sẽ thiết kế không có hồng ngoại. Về hồng ngoại cũng được chia làm nhiều loại khác nhau về độ sáng và độ bền như IR LED, IR ARRAY LED, IR LASER LED và EX IR LED. Trong đó, loại IR LED thường được dùng trên camera an ninh gia đình đời cũ giá rẻ, còn IR ARRAY LED thường dùng trên camera an ninh gia đình dây nhưng cũng bắt đầu có trên camera an ninh gia đình giám sát tầm giá rẻ, còn hai loại IR LASER LED và EX IR LED thường được dùng trên dòng camera an ninh gia đình giám sát cao cấp.

Chọn độ phân giải của camera an ninh gia đình

Độ phân giải của camera an ninh giám sát cũng quyết định lớn đến độ nét của camera an ninh gia đình. Thông thường camera an ninh gia đình nét hay không phụ thuộc vào chất lượng cảm biến và độ phân giải. Độ phân giải camera an ninh gia đình càng lớn thì số lượng điểm ảnh của camera an ninh gia đình càng nhiều, dẫn đến chất lượng hình ảnh càng nét.

Camera an ninh gia đình có dây (camera an ninh gia đình Analog) thì độ phân giải được tíng bằng đơn vị TVL (tivi lines). Chỉ số TVL càng lớn thì camera an ninh gia đình càng nét. Những camera an ninh gia đình IP thường tính độ phân giải bằng megapixel cũng tương tự như TVL, megapixel càng lớn sẽ đem lại hình ảnh tốt hơn. camera an ninh gia đình hiện nay phổ biến được trang bị cảm biến 2.43 megapixel của Sony. Tuy nhiên độ nét sẽ đi kèm giá tiền. Chúng ta hãy xác định lại nhu cầu của chúng ta khi chọn camera an ninh gia đình tránh việc lãng phí đáng tiếc.

Lựa chọn camera an ninh gia đình có dây hay không dây?

Việc lựa chọn camera an ninh giám sát không dây hay có dây lại phải xác định đến nhu cầu của bạn. Các loại camera an ninh gia đình có dây thường hướng quan sát cố định nếu muốn thay đổi hướng quan sát các bạn phải tháo camera an ninh gia đình và đặt lại hướng. Ngược lại camera an ninh gia đình IP có độ linh động cao hơn, dòng camera an ninh gia đình này quay ngang được 355 độ và góc lên xuống 120 độ nhưng độ ổn định lại không cao bằng camera an ninh gia đình có dây.

Mong rằng với các thông tin trên đây bạn đã có thể có những kinh nghiệm để chọn mua được camera an ninh tốt nhất để giám sát an toàn.

Xem thêm nơi bán camera an ninh gia đình giá rẻ nhất thị trường

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

O.N

Tin tức liên quan
Có những loại camera an ninh gia đình nào?

Có những loại camera an ninh gia đình nào?

Camera an ninh gia đình loại nào tốt?

Camera an ninh gia đình loại nào tốt?

Mua camera an ninh loại nào tốt nhất hiện nay?

Mua camera an ninh loại nào tốt nhất hiện nay?

Có nên mua camera an ninh mini không?

Có nên mua camera an ninh mini không?

Chọn mua camera giám sát an ninh phù hợp với từng không gian

Chọn mua camera giám sát an ninh phù hợp với từng không gian

Camera quan sát an ninh siêu nét và ảnh hưởng của tốc độ khung hình

Camera quan sát an ninh siêu nét và ảnh hưởng của tốc độ khung hình

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất