1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

5 điểm ngắm mùa lúa chín "đẹp quên đường về" dịp lễ 2/9 trên cung đường Tây Bắc

Nếu không thích xuống biển thì dịp lễ 2/9 này, hãy cùng gia đình, bạn bè của mình "lên núi" và ngắm nhìn những cánh đồng ruộng bậc thang đang mùa lúa chín vàng ươm đẹp mắt.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Nếu có cung đường nào giúp bạn có thể cảm nhận được vẻ đẹp của những cánh đồng bậc thang ở Việt Nam thì đó chính là cung đường Tây Bắc. Tháng 9, tháng 10 là lúc mà những bông lúa đủ độ chín, bung ra màu vàng ươm – màu của sự đủ đầy, màu của những gì rực rỡ nhất. Dưới đây là 5 điểm đến giúp bạn có thể ngắm nhìn được cảnh đẹp ruộng bậc thang.

Mù Cang Chải (Yên Bái)

Mù Cang Chải là một trong những địa điểm du lịch được rất nhiều người yêu phượt lựa chọn bởi nơi đây hiểm trở vừa đủ, dễ dàng vừa đủ, và đặc biệt là có rất nhiều cảnh đẹp, không đến một lần thì sẽ tiếc cả đời.

Mù Cang Chải mùa lúa chín

Mù Cang Chải mùa lúa chín

Để đến được huyện Mù Cang Chải phải đi qua đèo Khau Phạ – là một trong tứ đại đèo của Tây Bắc. Tuy nhiên, đường đi từ Hà Nội đến Mù Cang Chải giờ đã dễ đi hơn xưa rất nhiều, chỉ cách Hà Nội khoảng 280 km thôi nên nếu muốn phượt thì bạn hoàn toàn có thể tập hợp một nhóm rồi lên đường.

Đến Mù Cang Chải, bạn có thể thăm quan ruộng bậc thang Tú Lệ để chiêm ngưỡng những cánh đồng bậc thang trải dài màu vàng chen màu xanh tuyệt đẹp. Bạn cũng nên đến La Pán Tẩn là nơi có nhiều ruộng bậc thang nhất ở Mù Cang Chải với 700 ha ruộng bậc thang để có thể thỏa thuê ngắm ruộng bậc thang.

A Pa Chải (Điện Biên)

Gạo Điện Biên từ lâu đã trở thành một trong những thứ gạo nổi tiếng về độ thơm, độ dẻo, và những cánh đồng lúa ở đây cũng vô cùng đẹp mắt, khiến bạn cứ ngắm nhìn mãi không thôi.

A Pa Chải thuộc xã Sín Thầu, huyện Mường Nhé, tỉnh Điện Biên, có cột mốc đánh dấu lãnh thổ ba nước Việt Nam, Lào và Trung Quốc. Nằm ở độ cao 1.864 m so với mực nước biển, A Pa Chải được mệnh danh là nơi “một con gà gáy, cả ba nước đều nghe”. Nơi đây không những có những cánh đồng ruộng bậc thang màu mỡ mà còn sở hữu khu rừng nguyên sinh hoang sơ. Du lịch A Pa Chải bạn cũng sẽ được trải nghiệm cuộc sống, văn hóa của người dân tộc thiểu số Hà Nhì và một số dân tộc thiểu số khác.

Tà Xùa (Sơn La)

Tà Xùa thuộc địa phận huyện Bắc Yên, tỉnh Sơn La. Tà Xùa chỉ cách Hà Nội khoảng 200 km, nơi đây không những có cảnh đẹp mây và núi, như chốn bồng lai tiên cảnh mà còn có ruộng bậc thang mùa nào cũng đẹp.

Tà Xùa có 3 đỉnh núi chính, hợp với nhau thành hình sống lưng khủng long gai góc và kỳ vĩ. Đến đây du khách còn được khám phá về cuộc sống, phong tục tập quán và văn hóa của người dân tộc. Tà Xùa còn được biết đến với những cây chè shan tuyết cổ thụ, thứ chè đặc sản nổi tiếng mà ai cũng tìm mua khi đến đây.

Mộc Châu (Sơn La)

Mùa lúa chín ở Mộc Châu

Mùa lúa chín ở Mộc Châu

Cao nguyên Mộc Châu là điểm phượt nổi tiếng với cảnh quan kỳ vĩ, những mùa hoa cải, hoa đào, hoa mận – mỗi mùa một sắc. Không những thế, đến Mộc Châu tháng 9 này, bạn có thể tham dự lễ hội Tết Độc Lập để cùng hòa chung không khí đầy tự hào của những người dân tộc nơi đây.

Tháng 9, tháng 10, Mộc Châu còn có những ruộng bậc thang vàng ươm óng ánh, nhìn thôi là thấy không muốn về rồi. Ngoài ra, Mộc Châu còn nổi tiếng với các di tích lịch sử như động Sơn Mộc Hương, rừng thông, thác Dải Yếm, đỉnh Phiêng Luông…, tha hồ để bạn khám phá.

Mùa lúa chín ở Sapa

Mùa lúa chín ở Sapa

Sa Pa (Lào Cai)

Nếu yêu thích khí hậu mát mẻ cùng với cảnh núi đồi thơ mộng thì Sa Pa là nơi mà bạn phải đến một lần trong đời. Ở Sa Pa có rất nhiều cảnh đẹp nên thơ, kỳ vĩ như: núi Hàm Rồng, nhà thờ đá, bản Cát Cát, bản Tả Phìn, Tả Van, Sín Chải… Và tất nhiên, Sa Pa cũng có những cánh đồng ruộng bậc thang như đường dẫn lên thiên đường.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức liên quan
Du lịch Sapa nên đi bằng phương tiện gì?

Du lịch Sapa nên đi bằng phương tiện gì?

Đi tour cùng Du lịch Sức Sống Việt

Đi tour cùng Du lịch Sức Sống Việt

5 tips nhất định cần biết trước khi đặt mua tour du lịch của các công ty du lịch

5 tips nhất định cần biết trước khi đặt mua tour du lịch của các công ty du lịch

Chi phí ăn uống, đi lại khi du lịch Sapa

Chi phí ăn uống, đi lại khi du lịch Sapa

14 điểm đến không thể bỏ qua khi du lịch Sapa

14 điểm đến không thể bỏ qua khi du lịch Sapa

Những đặc sản không thể bỏ qua khi du lịch Sapa

Những đặc sản không thể bỏ qua khi du lịch Sapa

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất