1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

5 địa điểm du lịch tại miền bắc không nên bỏ qua dịp 30.4

Lãnh thổ Việt Nam có biết bao danh thắng tuyệt đẹp bạn nên đến một lần trong đời. Hãy tận dụng thời gian nghỉ lễ để đi du lịch, nghỉ ngơi và tận hưởng cuộc sống.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Websosanh – 30/4 và 1/5 là thời gian người lao động được nghỉ lễ khá dài.Vì vậy, đây chính là thời gian lý tưởng để bạn lên kế hoạch cho các chuyến du lịch, nghỉ dưỡng cùng với người thân và bạn bè. Dưới đây là những địa điểm du lịch bạn không nên bỏ qua trong dịp nghỉ lễ này:

Tam Đảo – Vĩnh Phúc

Ảnh minh họa (nguồn: internet)

Ảnh minh họa (nguồn: internet)

Khu du lịch Tam Đảo thuộc thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc, cách Hà Nội 86 Km. Khí hậu ở đây rất độc đáo với 4 mùa trong ngày cùng khung cảnh thơ mộng, hùng vĩ phù hợp với những chuyến du lịch nghỉ dưỡng. Mùa du lịch đẹp nhất trong năm ở Tam Đảo là vào mùa hè. Thiên nhiên và dấu vết thời gian đã ban tặng cho Tam Đảo một khung cảnh tuyệt vời, vừa thơ mộng, u tịch, vừa hùng vĩ, huyền ảo trong cảnh mây gió, sương khói vờn trên đỉnh núi rồi sà xuống những thảm cỏ, những ngôi nhà ven sườn núi. Đầu thế kỷ 20, người Pháp đã xây dựng nơi đây thành khu nghỉ mát với 200 biệt thự, khách sạn, nhà hàng, sân chơi thể thao, bể bơi, sàn nhảy. Đường đi lên núi Tam Đảo tuy hơi vất vả nhưng rất đẹp với các loài hoa tỏa hương sắc rực rỡ.

Cô Tô – Quảng Ninh

Ảnh minh họa (nguồn: internet)

Ảnh minh họa (nguồn: internet)

Cô Tô là một quần đảo gồm khoảng 50 đảo nằm ở phía Đông của tỉnh Quảng Ninh với diện tích 46.2 Km2. Đây là địa điểm du lịch còn rất nguyên sơ và hấp dẫn với các bãi biển tự nhiên rất đẹp, lãng mạn như Hồng Vàn, Vàn Chải và 2 bãi biển tại đảo Cô Tô con. Cô Tô cũng có những cánh rừng nguyên sinh với nhiều loại cây là động vật quí hiếm. Với những con tàu cao tốc hiện đại, chỉ mất khoảng từ 1.5h là du khách đã có mặt trên hòn đảo xinh đẹp này. Thiên nhiên đã ưu ái ban tặng cho “hòn ngọc xanh” này những cảnh đẹp mà du khách không thể bỏ qua. Đến với Cô Tô bạn không nên bỏ qua những địa điểm như: Tượng đài Bác Hồ là cột mốc thiêng liêng về chủ quyền biển đảo, cầu Mỵ là nơi đặc biệt nhất để ngắm mặt trời mọc, ngọn Hải đăng là điểm quan sát vẻ đẹp toàn cảnh của đảo Cô Tô, biển Nam Hải là nơi thích hợp để thưởng thức tiệc hải sản đêm, bãi đá Pheralit là nơi lưu dấu rõ nét quần thể kiến tạo của tự nhiên.

Sa Pa – Lào Cai

Ảnh minh họa (nguồn: internet)

Ảnh minh họa (nguồn: internet)

Nằm ở phía tây bắc của tổ quốc, Sa Pa là một huyện vùng cao thuộc tỉnh Lào Cai. Đây là một vùng đất khiêm nhường, lặng lẽ nhưng ẩn chứa bao điều kỳ diệu của cảnh sắc thiên nhiên. Năm 2013, tạp chí du lịch uy tín Lonely Planet (Anh) đã viết: “Nếu đã có dịp đặt chân tới mảnh đất này, du khách sẽ không bao giờ quên được hình ảnh của một Sa Pa quyến rũ chìm trong sương sớm, vừa bình yên, vừa bí ẩn”. Thật vậy, phong cảnh thiên nhiên của Sa Pa được kết hợp với sức sáng tạo của con người cùng với địa hình của núi đồi, màu xanh của rừng như bức tranh có sự sắp xếp theo một bố cục hài hòa tạo nên một vùng có nhiều cảnh sắc thơ mộng, hấp dẫn. Sa Pa có đỉnh Phan Si Păng cao 3.143m trên dãy Hoàng Liên Sơn, có núi Hàm Rồng ở sát ngay thị trấn du khách có thể lên đó để ngắm toàn cảnh thị trấn hiện lên trong sương khói mờ ảo, chợ phiên của Sa Pa họp vào ngày chủ nhật tại thị trấn với nhiều phong tục độc đáo của người dân tộc nơi đây.

Mộc Châu – Sơn La

Ảnh minh họa (nguồn: internet)

Ảnh minh họa (nguồn: internet)

Cao nguyên Mộc Châu có độ cao trung bình 1050 m so với mực nước biển, có 12 dân tộc anh em cùng sinh sống với những phong tục, tập quán đặc sắc. Có thể nói không khí của Mộc Châu là một trong những của hiếm có và quí giá nhất mà nơi này được thiên nhiên ban tặng. Cao nguyên Mộc Châu có khí hậu mát mẻ vào mùa hè, se se lạnh mùa thu, lạnh cóng vào mùa đông và ấm áp khi xuân về. Tháng 3, tháng 4 khi hoa mận, hoa đào đã phai tàn, những trận mưa xuân còn rơi rớt lại thì khắp núi rừng tây bắc lại bừng sắc hoa ban. Mộc Châu là một trong những nơi hoa ban nở nhiều và đẹp nhất. Ngoài vẻ đẹp của những loài hoa thì Mộc Châu còn nổi tiếng với những địa danh như thác Dải Yếm, Hang Dơi, khu du lịch đồi thông bản Áng, đồi chè trái tim hay trang trại bò sữa.

Vịnh Hạ Long

Ảnh minh họa (nguồn: internet)

Ảnh minh họa (nguồn: internet)

Vịnh Hạ Lọng được xem là một điểm du lịch lí tưởng mà bạn nên đến ít nhất một lần trong đời. Vịnh Hạ Long (vịnh nước nơi rồng đáp xuống) là một vịnh nhỏ thuộc phần bờ Tây vịnh Bắc Bộ tại khu vực biển Đông Bắc Việt Nam bao gồm vùng biển đảo thuộc thành phố Hạ Long, thị xã Cẩm Phả và một phần của huyện đảo Vân Đồn. Từ trên cao nhìn xuống, vịnh Hạ Long như một bức tranh khổng lồ vô cùng sống động. Đi giữa Hạ Long, ta ngỡ như lạc vào một thế giới cổ tích bị hóa đá với các hòn đảo như: hòn Đầu Người, hòn Rồng, hòn Ông Lã Vọng, hòn Cánh Buồm, hòn Cặp Gà, hòn Lư Hương,… Ngoài ra, Hạ Long cũng là nơi tập trung đa dạng sinh học cao với những hệ sinh thái điển hình như: rừng ngập mặn, rạn san hô, hệ sinh thái tùng áng, hệ sinh thái rừng cây nhiệt đới,…

Hà Trang

(Tổng hợp)

Websosanh.vn – Website so sánh đầu tiên tại Việt Nam

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất