1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

4 điều cần chý ý khi trang trí giường cưới cho các cặp uyên ương

Trang trí giường cưới là một trong những việc rất quan trọng và nhiều người còn cho rằng nó ảnh hưởng đến hạnh phúc sau này của các cặp vợ chồng. Dưới đây là 4 điều cần chú ý khi trang trí giường cưới cho các cặp uyên ương.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Chọn giường cưới đẹp và phù hợp

Giường cưới rất quan trọng, dù là với bất cứ cặp vợ chồng nào, vì vậy bước chọn giường cưới thế nào cho phù hợp và đẹp là vô cùng cần thiết. Hiện nay, giường cưới thường được làm từ các loại gỗ ép với nhiều kiểu dáng, kích cỡ khác nhau, vì vậy, việc chọn giường cưới nào cả hai vợ chồng nên thảo luận và bàn bạc với nhau để thống nhất ý kiến.

Hãy cùng nhau lựa chọn giường cưới để cả hai đều cảm thấy hài lòng và thoải mái

Nếu phòng của hai bạn rộng rãi thì một chiếc giường khoảng 1m8 sẽ là hợp lý vì sau này còn có thể có em bé nữa. Tuy nhiên, nếu căn phòng không được rộng thì bạn có thể chọn kích cỡ nhỏ hơn. Hãy nhớ rằng, giường cưới là nơi cả hai vợ chồng cùng sinh hoạt hàng ngày nên điều cần thiết là cả hai cùng thấy thoải mái và yêu thích nó.

Sau khi lựa chọn được giường cưới, bạn còn cần phải đi mua chăn, ga, gối, đệm nữa. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại đến từ nhiều thương hiệu khác nhau. Hãy lựa chọn những sản phẩm có xuất xứ rõ ràng, chất lượng đảm bảo và được nhiều người tin dùng.

Màu sắc của giường cưới

Bạn có thể thấy rằng chăn, ga, gối hiện nay có rất nhiều kiểu dáng, mẫu mã và màu sắc. Việc lựa chọn màu sắc nào cho giường cưới của mình, hai bạn cũng cần phải cân nhắc kỹ càng. Nếu bạn yêu sự hài hòa, thanh bình thì có thể chọn màu xanh. Còn nếu thích sự ấm áp, nóng bỏng thì bạn có thể chọn màu đỏ, màu hồng.

Tuy nhiên, có một lưu ý cho bạn là đừng bao giờ trang trí giường cưới của mình chỉ độc một gam màu nóng như đỏ, cam, vàng hay các màu tối như đen, xanh đậm, tím đậm… nhiều chuyên gia cho rằng việc trang trí giường cưới như thế này sẽ ảnh hưởng đến tâm trạng của các cặp đôi, khiến cho cả hai vợ chồng thấy bất an và thường xuyên cáu gắt.

Ngoài ra, màu sắc của chăn, ga, gối cũng nên hài hòa phong cách của các vật dụng trong phòng. Nếu căn phòng của hai bạn được trang trí theo kiểu truyền thống với những chi tiết gỗ thì khi chọn chăn, gối bạn nên thiên về phong cách truyến thống như các họa tiết cổ điển, in hoa, đơn sắc hoặc các gam như xanh, vàng nhạt, hồng sáng… Với không gian nội thất màu tối thì nên tránh chọn chăn ga gối màu tối, dễ tạo cảm giác u ám, không điểm nhấn. Với phòng tân hôn có kiểu cách hiện đại, các loại chăn đệm cũng nên hợp tông màu, họa tiết, có thể là sự phá cách của nhiều màu sắc color block, họa tiết lớn, to bản hay chăn ghép từ nhiều mảng trang trí…

Lưu ý khi trang trí và trải giường cưới

Trải giường cưới từ xưa đến nay vẫn được xem là một trong những việc vô cùng quan trọng. Theo quan niệm, người được chọn để làm các công việc này phải là một người phụ nữ thân thiết với nhà trai, đã lập gia đình, có cuộc sống hôn nhân hạnh phúc, có đầy đủ cả con trai và con gái. Nếu chọn được người trải chiếu như vậy, đôi vợ chồng mới cưới sẽ có được may mắn và vía tốt từ người đó.

Ngoài ra, giường cưới cũng được trang trí với rất nhiều thứ khác như đèn lồng, bóng bay, hoa hồng, ruy băng. Hầu hết trong các đám cưới, người trang trí giường cưới thường là người thân quen với nhà trai. Tất nhiên, việc trang trí đẹp là rất quan trọng nhưng đừng đặt quá nhiều thứ lên giường hoặc sử dụng nhiều mùi hương bởi như thế sẽ khiến cho cặp đôi mới cưới cảm thấy hơi rườm rà và mất đi cảm xúc của đêm tân hôn.

Bên cạnh đó, sau khi việc trải chiếu, chăn gối thực hiện xong, không ai được ngồi lên giường cưới, ngoại trừ cô dâu chú rể. Tuy nhiên, một số gia đình lại quan niệm rằng cho trẻ nhỏ ngồi lên, vợ chồng mới cưới sẽ sớm có con cái.

Phong thuỷ khi trang trí giường cưới

Phong thủy khi trang trí giường cưới đối với nhiều cặp vợ chồng vô cùng quan trọng bởi nó ảnh hưởng đến sức khỏe, hạnh phúc, con cái cũng như mối quan hệ của cả hai người. Theo quan niệm dân gian, giường cưới tốt cần có những yếu tố sau đây.

– Đầu giường tốt:Đầu giường vô cùng quan trọng, cần phải vững chắc, được làm từ gỗ hoặc bọc đệm, ngoài ra cần phải có sự kết hợp tốt giữa các vật liệu rắn khác nhau và hỗ trợ năng lượng phong thủy cho bạn cũng như phòng ngủ của bạn.

– Đệm trải giường tốt: Trên thị trường có bán rất nhiều loại đệm trải giường khác nhau. Bạn nên chọn lựa một cách kỹ lưỡng và đầu tư sắm cho mình một tấm đệm trải giường tốt sẽ giúp cải thiện giấc ngủ và sự nghỉ ngơi của bạn.

– Chiều cao giường hợp lý: Để cho phép dòng chảy năng lượng dưới gầm giường cân bằng thì giường ngủ cần có chiều cao hợp lý. Những chiếc giường tích hợp thêm các ngăn tủ đựng đồ bên dưới được coi là xấu theo phong thủy.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất