1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

3 lưu ý quan trọng khi chọn mua xe đạp trẻ em 7 tuổi

Nếu bạn đang tìm mua xe đạp trẻ em 7 tuổi cho con thì đặc biệt cần lưu ý 3 điều quan trọng sau:

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Xe đạp trẻ em là một phương tiện giao thông cơ bản cùng đồng hành với trẻ trong những hoạt động thú vị hàng ngày như đi học, đi chơi, đi khám phá,… Mỗi trẻ em khi đã đủ lớn ở một khoảng chừng mực nào đó, cha mẹ sẽ tạo điều kiện cho con được tự đi xe đạp để con tự tin hơn vào bản thân và có cảm giác ‘mình đã lớn thực sự’.

3 lưu ý quan trọng khi chọn mua xe đạp trẻ em 7 tuổi
3 lưu ý quan trọng khi chọn mua xe đạp trẻ em 7 tuổi

Trẻ em 7 tuổi cũng vậy, ở độ tuổi này các em đang học cấp 1, với những em nhà gần trường, cha mẹ sẽ rất yên tâm khi để các em tự đi xe đạp tới trường, đồng thời việc trẻ tự đi học không chỉ giúp các em tự lập hơn mà cha mẹ cũng không phải vất vả đón con tan học mỗi ngày. Tuy nhiên việc lựa chọn được một chiếc xe đạp trẻ em 7 tuổi không phải việc đơn giản. Nếu bạn đang tìm mua xe đạp trẻ em 7 tuổi cho con thì đặc biệt cần lưu ý 3 điều quan trọng sau:

1. Size xe đạp trẻ em 7 tuổi phù hợp là từ 16 -20 inch

Trẻ có thể tập đi xe đạp từ sớm hơn chứ không cần đợi tới 7 tuổi. Tuy nhiên, tại sao size xe đạp trẻ em 7 tuổi phù hợp là từ 16 -20 inch? Lý do đơn giản vì mỗi trẻ sẽ có một chiều cao khác nhau nên không phải trẻ 7 tuổi nào cũng sẽ đi một size xe đạp. Bên cạnh đó, tùy vào sở thích đi xe thấp hay cao, khoảng thời gian bố mẹ mua xe đạp trẻ em lần đầu cho con là khi nào, tình trạng xe còn tốt bền nhiều hay ít,… tất cả những thứ đó sẽ ảnh hưởng tới việc chọn size xe đạp trẻ em phù hợp.

Trên thực tế, các size xe đạp trẻ em 7 tuổi thường chồng chéo lên nhau, cụ thể:

  • Size xe đạp trẻ em 16 inch: được thiết kế phù hợp với trẻ có chiều cao từ 112-125cm, tức là tương đương với trẻ trong khoảng  5 – 7 tuổi.
  • Size xe đạp trẻ em 18 inch: được thiết kế phù hợp với trẻ có chiều cao từ 117-129cm, tức là tương đương với trẻ trong khoảng 6 – 8tuổi.
  • Size xe đạp trẻ em 20 inch: được thiết kế phù hợp với trẻ có chiều cao từ  125-136cm, tức là tương đương với trẻ trong khoảng 7 – 9 tuổi.
Size xe đạp trẻ em 7 tuổi phù hợp là từ 16 -20 inch
Size xe đạp trẻ em 7 tuổi phù hợp là từ 16 -20 inch

Từ đây, căn cứ vào độ tuổi hoặc chiều cao của con bạn tại thời điểm hiện tại mà bạn có thể dễ dàng lựa chọn được cho con mình một size xe đạp phù hợp.

2. Loại xe đạp trẻ em 7 tuổi phù hợp

Hiện nay, trên thị trường có khá nhiều loại xe đạp trẻ em 7 tuổi đa dạng chủng loại mẫu mã khác nhau. Tuy nhiên, bạn nên xem xét lựa chọn cho con mình một trong các loại xe đạp trẻ em 7 tuổi sau để đảm bảo an toàn và phù hợp nhất với con:

  • Xe đạp trẻ em 7 tuổi có khung siêu nhẹ

Ở độ tuổi 7 trẻ còn khá nhẹ nên một chiếc xe đạp trẻ em có khung quá nặng sẽ khiến bé gặp khó khăn trong những tình huống phải tự xoay xở một mình, ví dụ: xe hỏng, mất chìa khóa,… Đa số các loại xe đạp trẻ em có khung được làm từ sắt, thép sẽ khá nặng, do đó bạn nên lựa chọn cho con những loại xe đạp trẻ em 7 tuổi có khung được làm từ hợp kim nhôm hoặc khung Carbon sẽ tốt hơn.

  • Xe đạp thể thao cho trẻ em 7 tuổi

Loại xe đạp trẻ em này sẽ khá phù hợp với một bé trai có cá tính mạnh mẽ, năng động. Chưa kể lợi ích của một chiếc xe đạp thể thao là tối giản mọi thiết kế giúp trẻ dễ dàng di chuyển hơn trên mọi cung đường.

Xe đạp thể thao cho trẻ em 7 tuổi
Xe đạp thể thao cho trẻ em 7 tuổi
  • Xe đạp 4 bánh cho trẻ em 7 tuổi

Nếu trẻ nhà bạn không được tập xe từ bé thì bạn nên lựa chọn xe đạp 4 bánh cho con, sau khi bé đã tập tành thành thạo rồi, bạn có thể tháo bỏ 2 bánh phụ cất đi và chiếc xe này sẽ biến thành xe đạp trẻ em 2 bánh cho trẻ 7 tuổi ngay. Từ đây, trẻ có thể tự tin đạp xe trên chiếc xe yêu thích của mình mà không phải đổi nhiều xe mới.

  • Xe đạp mini Nhật cho trẻ 7 tuổi

Nhật Bản luôn là nước có chất lượng sản phẩm tốt được người tiêu dùng Việt tin dùng suốt bao năm, xe đạp trẻ em Nhật cũng vậy. Với mẫu mã 7 tuổi, xe đạp mini Nhật có khá nhiều mẫu mã như: xe đạp thường, xe đạp thể thao, xe đạp 4 bánh, xe đạp có chân trống giữa, xe đạp có yên sau và xe đạp có giỏ…. Tùy vào nhu cầu thực tế mà bạn có thể lựa chọn được cho con mình một loại phù hợp.

Xe đạp mini Nhật cho trẻ 7 tuổi
Xe đạp mini Nhật cho trẻ 7 tuổi
  • Xe đạp trẻ em 7 tuổi có yên ngồi sau

Đây là loại xe đạp trẻ em thông thường, với thiết kế yên sau trẻ có thể đèo thêm một trẻ khác. Nếu nhà bạn có 2 con sàn sàn tuổi nhau có thể mua loại xe đạp trẻ em này để cả 2 đứa tự đèo nhau đi học.

  • Xe đạp trẻ em 7 tuổi có giỏ

Một chiếc giỏ đựng sẽ rất tiện lợi để trẻ để cặp sách từ đó không bị nặng vai khi đi học. Nếu bé không thích xe có giỏ bạn cũng có thể tháo ra và cất giỏ đi.

3. Các thông số kỹ thuật xe đạp trẻ em 7 tuổi

Các thông số kỹ thuật xe đạp như trọng lượng tổng, chất liệu khung, chi tiết xe, các hệ thống trang bị cho xe như giỏ, yên, hệ thống phanh, bàn đạp,… đều khá quan trọng. Trước khi mua xe bạn nên đọc trước các thông số này để tới lúc đi mua sẽ dễ dàng so sánh và lựa chọn chuẩn.

Ngoài ra bạn nên nhớ hãy chọn cho con những loại xe đạp trẻ em 7 tuổi có khả năng điều chỉnh được yên xe, cổ xe để phù hợp với chiều cao của trẻ lâu dài đồng thời cho trẻ cảm giác lái thử xe tốt nhất trước khi chính thức đi xe đạp lâu dài.

Sẽ còn nhiều lưu ý khác khi mua xe đạp trẻ em 7 tuổi cho con nhưng đây chính là 3 điều quan trọng nhất trước khi mua xe cho con bạn cần phải nắm chắc như lòng bàn tay. Hi vọng với những kiến thức mà Websosanh.vn đã chia sẻ sẽ phần nào giúp ích được cho bạn trong việc lựa chọn được một chiếc xe phù hợp với nhu cầu và sở thích của con bạn!

Tin tức liên quan
Xe đạp trẻ em 2 bánh Thống Nhất có tốt không? Giá bao nhiêu?

Xe đạp trẻ em 2 bánh Thống Nhất có tốt không? Giá bao nhiêu?

3 gợi ý xe đạp trẻ em 2 bánh Thống Nhất đáng sắm nhất cho con

3 gợi ý xe đạp trẻ em 2 bánh Thống Nhất đáng sắm nhất cho con

Hướng dẫn phân biệt xe đạp trẻ em Thống Nhất thật giả

Hướng dẫn phân biệt xe đạp trẻ em Thống Nhất thật giả

Những chi tiết kỹ thuật cần lưu ý khi mua xe đạp cho bé

Những chi tiết kỹ thuật cần lưu ý khi mua xe đạp cho bé

Những lưu ý giúp bạn chọn mua xe đạp trẻ em 2 tuổi chuẩn

Những lưu ý giúp bạn chọn mua xe đạp trẻ em 2 tuổi chuẩn

Mua xe đạp trẻ em hãng nào tốt nhất?

Mua xe đạp trẻ em hãng nào tốt nhất?

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất