1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

15+ thiết kế tủ máy giặt thông minh cho nhà chung cư, mặt đất

Thay vì để máy giặt bên ngoài thì hiện nay sử dụng tủ máy giặt dần trở thành xu hướng mới, vừa giúp bảo quản máy giặt tốt hơn, vừa tạo điểm nhấn cho không gian nhà ở. Tham khảo ngay 15 kiểu thiết kế tủ máy giặt thông minh cho nhà chung cư, mặt đất.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

1. Tủ máy giặt lồng đứng

Máy giặt là thiết bị gia dụng phổ biến trong gia đình, tuy nhiên không phải gia đình nào cũng có không gian riêng để làm khu vực giặt đồ. Vì vậy nhiều người muốn tìm cách sắp xếp máy giặt khoa học, vừa giúp bảo quản máy giặt vừa không làm mất thẩm mỹ không gian sống.

Đối với những nhà có diện tích nhỏ hoặc nhà chung cư thì việc sử dụng máy giặt cửa trên khá phổ biến vì chúng không tốn nhiều diện tích khi sử dụng. Tuy nhiên, mẫu máy này lại hạn chế khả năng lắp đặt và chắc chắn rằng bạn phải mất một khoảng không gian trống phía trên để đóng và mở cửa khi dùng. Hiện nay có rất nhiều loại tủ máy giặt mới ra đời sẽ giúp bạn có thể tối ưu cả những không gian phía trên máy giặt.

Tham khảo ngay 4 kiểu tủ máy giặt cửa trên đẹp mắt, thông minh sau:

tủ máy giặt
Tủ máy giặt cửa trên kèm kệ (Ảnh: Nội thất Lê Hà)

Đây là kiểu kệ tủ rời, dễ lắp đặt và sử dụng, giúp bạn tiết kiệm thêm không gian kệ để đựng các vật dụng cá nhân hoặc các sản phẩm chất tẩy rửa.

tủ máy giặt cửa trên
Thiết kế tủ máy giặt cửa trên cổ điển bằng cách tủ gỗ 2 cánh (Ảnh: thespruce.com)

Thiết kế tủ máy giặt cửa trên bằng cách sử dụng tủ gỗ loại có cánh mở 2 bên phù hợp với nhà có phòng khách mở.

mẫu tủ máy giặt
Mẫu tủ máy giặt cửa trên thông minh, dạng ẩn tiết kiệm diện tích (Ảnh: Odditymall)

Nếu nhà bạn ở chung cư hoặc căn hộ có không gian nhỏ và diện tích chật hẹp thì nhất định không thể bỏ qua mẫu tủ máy giặt cửa trên này. Bạn có thể tận dụng không gian phòng bếp, bàn ăn để làm vị trí ẩn đặt máy giặt cửa trên bên dưới mặt bàn.

mẫu tủ máy giặt cửa trên
Thiết kế tủ máy giặt cửa trên ẩn thông minh cho không gian nhà nhỏ (Ảnh: Pinterest R y W)

Một kiểu thiết kế tủ máy giặt mới lạ, đẹp mắt, nhiều màu sắc dành cho các bạn trẻ muốn tiết kiệm không gian đặt máy giặt cửa trên. Bạn có thể sử dụng các tủ trong nhà bếp để làm tủ đựng máy giặt cửa trên bằng cách sử dụng thêm mặt bàn linh hoạt có thể đẩy lên và xuống linh hoạt khi giặt quần áo.

2. Tủ máy giặt lồng ngang

Khác với máy giặt cửa trên, nguyên tắc sử dụng của máy giặt cửa ngang sẽ mở cửa từ phía ngang nên tương thích với nhiều loại tủ hơn. Dưới đây là 7 thiết kế tủ máy giặt cửa trước hiện đại, tiết kiệm diện tích cho nhà nhỏ:

tủ máy giặt cửa trước
Tủ máy giặt cửa trước kiểu cơ bản (Ảnh: Nội thất Lê Hà)

Đây là kiểu tủ máy giặt cửa ngang cơ bản nhất, dễ dàng lắp đặt, vận chuyển, phù hợp với những căn hộ nhỏ và nhà mua lại, bạn có thể sử dụng ngay mà không cần xây thêm hay thay thế nội thất. Với loại kệ này, một bên bạn có thể đựng các chất tẩy rửa, rổ đựng quần áo bẩn và bên trên sẽ trang trí hoa, sách tùy ý.

tủ máy giặt cửa ngang
Tủ máy giặt cửa ngang (Ảnh: idpoftanuvas.com)

Tận dụng không gian tủ trong phòng bếp, phòng khách để làm tủ đựng máy giặt cửa ngang cũng là một cách thông minh để tiết kiệm không gian sử dụng và bảo quản máy giặt không bị bụi, va chạm. Tuy nhiên, khi lắp đặt bạn nên chọn vị trí thuận tiện để lắp đặt ống dẫn và xả nước.

mẫu tủ máy giặt cửa ngang
Mẫu tủ máy giặt cửa ngang âm tường (Ảnh: housebeautiful.com)

Thiết kế tủ máy giặt âm tường là kiểu dáng tủ máy giặt phổ biến thường thấy nhất hiện nay. Thông thường mẫu tủ máy giặt này chỉ phù hợp cho máy giặt cửa ngang, máy giặt cửa ngang 2 tầng hay máy giặt cửa ngang và máy sấy xếp chồng lên nhau.

mẫu tủ máy giặt cửa trước
Sử dụng rèm cửa thay vì cửa tủ (Ảnh: housebeautiful.com)

Một ý tưởng mới lạ và tiết kiệm, tạo cảm giác giản dị nhưng ấm cúng cho không gian nhà ở bằng cách sử dụng rèm cửa thay vì cửa tủ để làm không gian riêng cất giữ máy giặt.

tủ đựng máy giặt
Tủ đựng máy giặt dưới gầm cầu thang (Ảnh: Afamily)

Diện tích dưới gầm cầu thang khá rộng và có thể tận dụng để biến thành tủ đựng máy giặt mới. Bạn chỉ cần lắp đặt máy dưới dưới gầm cầu thang là có thể sử dụng ngay hoặc lắp thêm cửa để tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà.

tủ đựng máy giặt cửa ngang
Tủ đựng máy giặt cửa ngang trong phòng tắm, nhà vệ sinh (Ảnh: LuxBath – Luxurious Bathroom)

Bạn có thể tạo không gian tủ đựng máy giặt cửa ngang ngay trong phòng tắm với thiết kế không gian âm tường kết hợp cửa gió màu gỗ. Thiết kế này vừa sang trọng, vừa thoáng khí, không lo máy giặt bị ẩm mốc, gỉ sét.

tủ đựng máy giặt cửa trước
Tủ máy giặt ban công (Ảnh: Carol Rodrigues Arquitetura)

Với những gia đình ở nhà chung cư thì các kiểu tủ để máy giặt ngoài ban công luôn là ưu tiên lựa chọn hàng đầu giúp tiết kiệm diện tích. Tuy nhiên, nếu chỉ đặt máy giặt ngoài ban công sẽ rất dễ khiến vỏ máy bị gỉ sét, bạc màu. Vì vậy bạn nên đầu tư bên một chiếc tủ nhỏ gọn để cất giữ, tránh máy tiếp xúc trực tiếp ánh sáng mặt trời.

3. Tủ máy giặt kết hợp máy sấy

mẫu tủ máy giặt cửa trên
Mẫu tủ máy giặt cửa trên tiết kiệm không gian (Ảnh: thespruce.com)

Không gian tủ chứa sẽ được chia làm hai gian riêng biệt, một bên được sử dụng để làm phòng đựng thức ăn nhà bếp, một bên là không gian tủ đựng máy giặt kết hợp máy sấy quần áo. Kệ đựng khăn, đựng chất giặt tẩy và giá phơi quần áo sẽ được thiết kế xung quanh không gian combo máy giặt cửa trên và máy sấy quần áo xếp chồng lên nhau.

tủ máy giặt lồng đứng
Thiết kế của máy giặt cửa ngang trong không gian nhà bếp (Ảnh: thespruce.com)

Với kiểu thiết kế tủ đựng máy giặt cửa trên này, bạn có thể tận dụng diện tích còn trống trong nhà bếp. Máy giặt cửa trên và máy sấy quần áo sẽ đặt bên trong tủ cửa đôi mở từ hai phía. Ngoài ra, bạn còn có thể bổ sung thêm tủ nhỏ phía trên để đựng móc, dung dịch giặt xả,… bề mặt tường thì dán giấy dán tường kẻ sọc đen trắng.

tủ đựng máy giặt kết hợp máy sấy
Tủ đựng máy giặt kết hợp máy sấy (Ảnh: thisoldhouse.com)

Đây là kiểu tủ đựng máy giặt cửa ngang kết hợp máy sấy với thiết kế dạng tủ mở.

Tủ máy giặt kết hợp máy sấy
Tủ máy giặt kết hợp máy sấy (Ảnh: Ngôi nhà mua sắm)

Với kiểu kệ tủ máy giặt cửa ngang này, bạn sẽ có thể lắp đặt và sử dụng cho bất kỳ không gian nào mà không phải xây mới thêm phòng hay tường âm. Điều quan trọng nhất, với dạng kệ này sẽ giúp bạn tiết kiệm không gian tối đa nhất có thể, rất phù hợp cho nhà nhỏ, nhà chung cư,

Trên đây là 15 kiểu tủ máy giặt thông minh dành cho nhà chung cư và nhà nhỏ để giúp tiết kiệm diện tích, bảo quản máy giặt tốt hơn. Với các gợi ý trên, hy vọng sẽ giúp bạn có những ý tưởng mới để lựa chọn kiểu tủ máy giặt cho gia đình.

Tin tức liên quan
Có nên lắp máy giặt âm tủ bếp không?

Có nên lắp máy giặt âm tủ bếp không?

Máy giặt LG WD-35600: Giải quyết toàn bộ tủ quần áo của bạn chỉ trong 1 lần giặt

Máy giặt LG WD-35600: Giải quyết toàn bộ tủ quần áo của bạn chỉ trong 1 lần giặt

Hiệu suất năng lượng là gì? Cách đọc chỉ số trên tủ lạnh, máy giặt

Hiệu suất năng lượng là gì? Cách đọc chỉ số trên tủ lạnh, máy giặt

Review top 5 máy giặt sấy khô và tủ chăm sóc quần áo đáng mua nhất

Review top 5 máy giặt sấy khô và tủ chăm sóc quần áo đáng mua nhất

Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất